SEA Games 27: Không có Vàng các nữ cầu thủ VN vẫn được trọng thưởng

author 07:45 22/12/2013

(VietQ) - Dù rất tiếc cho các cô gái của HLV Trần Vân Phát không thể bảo vệ ngôi Hậu SEA Games nhưng ấn tượng với những gì các cô gái VN đã cống hiến, VFF thông báo thưởng lớn cho các cô gái Vàng Việt Nam.

Trước khi vào giải, VFF đã thông báo thưởng cho hai đội bóng đá nam và nữ là 2 tỉ cho tấm HCV và 1,5 tỉ cho HCB. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Do vậy, ĐT bóng đã sẽ được nhận số tiền thưởng lên đến 3 tỉ thay cho 1,5 tỉ như lúc đầu.
Trong khi đó, phó chủ tịch VFF ông Nguyễn Lân Trung cũng hết lời ngợi khen các nữ cầu thủ Việt Nam. Theo ông Trung thì tại SEA Games năm nay chúng ta có 4 đội bóng tham dự, tuy nhiên chỉ có ĐT bóng đá nữ thi đấu ấn tượng nhất. Không bảo vệ được chức vô địch trước Thái Lan chỉ là do không may mắn.
Cũng theo ông Trung thì "Mục tiêu lớn sắp tới của đội tuyển nữ Việt Nam là giành vé tham dự World Cup 2015 của bóng đá nữ, mà vòng loại sẽ diễn ra tại VN năm 2014. Vì vậy khoản thưởng này cũng là để động viên họ''.


Thực tế, việc để giành được tấm vé tham dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của hai đội tuyển nữ khác ở khu vực ĐNÁ là Thái Lan và Myanmar. Hiện tại, liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có những sự đầu tư để hướng đến cho mục tiêu đó là gửi những cầu thủ tiềm năng đến những nền bóng đá phát triển để tích lũy kinh nghiệm. Một trong hai cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam vào tối hôm qua - Seesraum chính là một trong những sản phẩm mà người Thái đã thu hoạch được tại Nhật Bản.
Những động thái mới nhất của VFF hy vọng sẽ giúp ích các nữ cầu thủ Việt Nam không còn phải bận tân vào cuộc sống mưu sinh hàng ngày mà chỉ tập trung vào chuyên môn để có thể mang lại vinh quang cho đất nước.

Trung Dũng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang