SEA Games 27: Tổng trọng tài thừa nhận xử ép Việt Nam

author 21:19 14/12/2013

Liên quan đến việc trọng tài thiên vị trắng trợn, "cướp" mất 2 HCV của Karatedo Việt Nam sang cho chủ nhà, hôm nay đích thân tổng trọng tài Octegar đã thừa nhận "mắc sai sót lớn"

Tổ trọng tài Karate tại SEA Games 27 đã lên tiếng xác nhận sai lầm trong việc chấm điển dẫn đến việc Karate Việt Nam đánh mất chiếc HCV ở nội dung đồng đội nữ.

Trong trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ, bộ ba Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân có màn thể hiện vượt trội nhưng có tới 4 trong số 5 trọng tài lại quyết định chiến thắng thuộc về VĐV chủ nhà Myanmar.

Dù đã lên tiếng nhằm bảo vệ quyền lợi cho học trò nhưng không thành công, HLV Lê Công chua chát cho biết: “Trọng tài thường thiên vị cho VĐV chủ nhà là điều chúng tôi đã lường trước. Tuy nhiên, không ngờ là ở nội dung đồng đội nữ chúng ta lại bị xử ép trắng trợn như vậy.”

Không chỉ có HLV Lê Công ấm ức mà nhiều khán giả có mặt trên khán đài cũng tỏ ra bất bình.  Các cô gái Việt Nam đã bị trọng tài ép lộ liễu, Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân có màn biểu diễn vô cùng đẹp mắt, nhịp nhàng trong khi bộ ba VĐV của nước chủ nhà biểu diễn không ăn khớp, thiếu dứt khoát.

Khi các trọng tài công bố kết quả, BHL, VĐV và báo chí không khỏi ngỡ ngàng. Quá bức xúc vì bị xử ép, Thu Hà và Thanh Hằng đã ôm nhau khóc tức tưởi. Để tránh tình trạng trên tiếp tục xảy ra, Đội tuyển Karate Việt Nam vẫn kiến nghị lên Tổng trọng tài tại giải.

Trong buổi họp sáng nay, vụ việc của đội tuyển Karate Việt Nam đã được đưa ra và đích thân Tổng trọng tài người Pháp, Octegar đã phải thừa nhận khâu chấm điểm của các trọng tài trong trận chung kết giữa Việt Nam và Myanmar mắc lỗi lớn.  Trong khi đó, ông Lim Chee Jin- Chủ tịch Hộ đồng trọng tài Liên đoàn karate châu Á cũng yêu cầu công tác trọng tài tại giải cần phải chấn chỉnh lại.

Dù không thể thay đổi được kết quả nhưng việc tổ trọng tài giám nhìn nhận sai lầm cũng phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp và để Đoàn thể thao Việt Nam khỏi bị xử ép những bộ môn khác.

Theo Thethao247

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang