'Hot boy' răng sún làm nên lịch sử tại SEA Games 28

author 21:24 08/06/2015

(VietQ.vn) - 'Hot boy' răng sún Đinh Phương Thành đã trở thành người đầu tiên mang về cho Thể dục dụng cụ Việt Nam (TDDC) tấm huy chương Vàng toàn năng tại đấu trường SEA Games 28.

Sự kiện: Cập nhật tin tức SEA Games 2015

Theo Tiền Phong, trước Phương Thành chưa từng có VĐV Việt Nam nào đoạt tấm Huy chương Vàng (HCV) ở nội dung toàn năng tại đấu trường SEA Games. Chính các đàn anh của Đinh Phương Thành như Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh đều nếm mùi thất bại trong cuộc chinh phục nội dung này. Dông dài như vậy để thấy giá trị "vàng mười" của tấm huy chương mà Phương Thành đoạt được vào ngày thi đấu hôm nay.

HLV Trương Tuấn Hiền tự hào vô cùng về thành tích của cậu học trò: “Mới ngày nào Thành còn bé bỏng, ốm liên miên, không tập nặng được, vậy mà giờ đây, em đã đuổi kịp, kế thừa được đàn anh và thậm chí tôi tin rằng, Đinh Phương Thành sẽ là người thực hiện được ước mơ của nhiều thế hệ VĐV thể dục, có mặt tại Olympic nếu được đầu tư đúng và hiệu quả.”

Phương Thành là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV toàn năng tại đầu trường SEA games

Phương Thành là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV toàn năng tại đầu trường SEA Games 

Còn Đinh Phương Thành, người giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của mình một cách hoàn hảo, ở nội dung khó khăn nhất cho biết: “Về đối thủ, em không “ngán ngại” ai cả, mình thi đấu hết mình thôi. Em chỉ có duy nhất một mục tiêu, đó chính là bám sát người em hâm mộ nhất, yêu quý nhất, đó là anh Phạm Phước Hưng. Em làm mọi thứ đều lấy anh Hưng làm mẫu. Anh Hưng thực sự là thần tượng của em. Anh luôn dìu dắt em trên con đường tập luyện, cách sống, ứng xử.”

Và sau hơn 10 năm tập luyện miệt mài, cậu bé răng sún ngày nào đã đuổi kịp đàn anh tại SEA Games 28. Còn nhớ cách đây 1 năm, Phương Thành cũng vượt qua Phước Hưng để giành HCĐ đơn môn. Nhưng vào lúc đó, Thành cho rằng anh chỉ may mắn vì "bài thi của Phước Hưng hay và có độ khó cao hơn nhiều". Nhưng nay tại SEA Games 28, Thành đã thực sự vượt đàn anh.

Cụ thể ở phần thi toàn năng sáng ngày 8/6, Phương Thành đứng đầu ở 4 trong số 6 nội dung. Anh cũng vượt Phạm Phước Hưng ở 5 bài thi, chỉ kém ở vòng treo. Thế nên, không ngạc nhiên khi Phương Thành giành HCV toàn năng với số điểm khá cao 86,150.

Hà Thanh vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành HCV

Hà Thanh vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành HCV 

Ngoài tấm huy chương vàng của VĐV Phương Thành, với màn trình diễn xuất sắc, nữ VĐV Việt Nam Hà Thanh đã giành được điểm số 14.200, vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác để giành HCV cho TDDC Việt Nam. HCB nội dung này thuộc về nhà vô địch châu Á Kim Un Hyang (Triều Tiên) với 13.867 điểm và HCĐ thuộc về Ilaria Kaeslin (Thuỵ Sĩ) với 13.733 điểm. Ở nội dung nhảy chống nam, Lê Thanh Tùng đã đoạt HCĐ với điểm số trung bình 14.700. Trong khi đó, Đặng Nam xếp hạng 4 với 14.500 điểm, theo Công An Nhân Dân. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang