Sếp Con Cưng: Không lý gì chúng tôi lại làm ăn gian dối!

author 06:56 31/07/2018

(VietQ.vn) - Trước những "lùm xùm" về nghi vấn giả mạo nguồn gốc hàng hóa, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Con Cưng đã lên tiếng giải thích và thừa nhận niềm tin khách hàng của Con Cưng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại buổi làm việc chiều ngày 30/7 với đoàn kiểm tra liên ngành do Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Con Cưng đã đưa ra giải thích về những "sai sót" của sản phẩm được bán tại chuỗi siêu thị của công ty này.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Con Cưng.

Ông Minh cho biết 70% hàng hóa kinh doanh của Con Cưng được sản xuất tại Việt Nam, 30% còn lại được đặt hàng sản xuất tại Thái Lan.

Một ngày công ty xử lý gần 100.000 sản phẩm, chuyển từ tổng kho đến 350 siêu thị tại các tỉnh, thành. Những sản phẩm lỗi (dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF ghi xuất xứ là Made in Thailand) do khách hàng Trương Đinh Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP HCM) mua tại một cửa hàng Con Cưng là do nhân viên kiểm định không nhìn thấy.

Người đứng đầu Con Cưng nhấn mạnh rằng doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng thương hiệu Việt. Do đó, chỉ 30% sản phẩm kinh doanh trong chuỗi 350 siêu thị được gia công tại nước ngoài. Đây là những sản phẩm đòi hỏi chất lượng, trình độ sản xuất mà đối tác trong nước chưa thể đáp ứng.

“Với khoảng 600.000 khách hàng mỗi tháng, doanh thu của Con Cưng tăng trưởng 100% qua từng năm. Công ty cũng dự kiến đến năm 2020 sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán nên không có lý do gì để chúng tôi làm ăn gian dối, gây thiệt hại cho chính mình lẫn người tiêu dùng”, ông Minh khẳng định.

Trước thắc mắc về việc đối tác cung cấp sản phẩm lỗi khiến doanh nghiệp gặp sự cố và phải thu hồi gần 6.000 sản phẩm, tại sao Con Cưng không kiện nhà cung cấp, ông Minh cho rằng sai sót là điều không mong muốn.

"Dù thiệt hại đầu tiên là Con Cưng chịu, nhưng văn hóa của doanh nghiệp là đồng hành cùng phát triển chứ không phải làm ăn cùng nhau, khi gặp sự cố là đưa nhau ra tranh chấp, kiện tụng", Chủ tịch Con Cưng nói và cho biết đối tác đã làm việc cùng doanh nghiệp hơn 2 năm và "rất uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng". Trong ngành may mặc, lỗi sản phẩm tại một khâu nào đó trong quá trình sản xuất là có thể xảy ra, và nhà sản xuất khó kiểm soát hết được.

Còn đối với thông tin về các sản phẩm được bán gần đây, đại diện chuỗi siêu thị này khẳng định các sản phẩm được bán trong hệ thống đều là hàng chính hãng, 100% hàng hóa có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Những sản phẩm bị khiếu nại của khách hàng hay thu giữ của cơ quan quản lý thị trường là do sai sót từ đơn vị gia công và lý do khách quan như đối tác của Con Cưng đổi tên công ty.

Về việc Con Cưng cho nhân viên dán lại nhãn trên sản phẩm được lý giải là do tem dán bị bong tróc rớt ra, công ty không cố tình.

Cùng là một dòng sản phẩm chăm sóc bé nhưng nhãn mác không giống nhau và có dấu hiệu dán chồng.

Trước đó, nghi vấn hệ thống siêu thị Con Cưng gian lận xuất xứ hàng hoá xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan".

Kiểm tra ban đầu tại một số cửa hàng của Con Cưng ở TP HCM cuối tuần trước, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện dấu hiệu vi phạm và tạm giữ hơn 5.000 sản phẩm các loại do nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, nhãn hàng hóa sản phẩm.

Con Cưng "treo đầu dê, bán thịt chó": Niềm tin trao nhầm chỗ, khách hàng tuyên bố 'nghỉ chơi'(VietQ.vn) - Sự việc Con Cưng bị tố "cắt nhãn mác, thay nhãn hiệu" khiến các bà mẹ bỉm sữa hoang mang, niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm mà hệ thống này bày bán đang nguy cơ rơi xuống "vực thẳm".

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang