Sếp 'dược phẩm' bị quay clip ân ái với bạn gái Trung Quốc

author 09:15 01/07/2014

Tập đoàn dược phẩm Anh GlaxoSmithKline hôm qua xác nhận sự tồn tại của đoạn phim ân ái giữa cựu lãnh đạo hãng này với cô bạn gái người Trung Quốc.

Báo Sunday Times nói rằng ông Mark Reilly (khi đó đang sống xa vợ) không hề biết mình bị quay phim khi ân ái với bạn gái trong căn hộ ở Thượng Hải.

Vẫn chưa rõ ai là người quay phim và động cơ là gì. Đoạn phim được gửi tới ban giám đốc điều hành cấp cao nhất của GSK hồi tháng 3 năm ngoái. Phát ngôn viên của GSK xác nhận sự tồn tại của đoạn phim nhưng không bình luận liệu nó có liên quan đến vụ bê bối hối lộ của tập đoàn này ở Trung Quốc không.

Tháng 7/2013, cảnh sát Trung Quốc cáo buộc nhà sản xuất dược phẩm lớn nhất của Anh chuyển 3 tỷ nhân dân tệ qua các công ty du lịch để hối lộ các bác sĩ và quan chức Trung Quốc. Theo Reuters, chưa rõ vụ hối lộ và đoạn phim có liên quan đến nhau không.

Trước văn phòng GSK tại Thượng Hải

Tháng trước, cảnh sát Trung Quốc đã tập hợp hồ sơ cáo buộc hành vi hối lộ đối với ông Reilly. Cựu giám đốc người Anh này đã bị cấm rời khỏi Trung Quốc và sẽ phải đối mặt với án tù vài thập kỷ nếu bị kết tội. Không rõ tình trạng hiện nay của ông Reilly hiện nay ra sao.

Chiến dịch điều tra của Trung Quốc đối với GSK và nhiều hãng dược phẩm nước ngoài khác khiến lãnh đạo của không ít lãnh đạo công ty dược nước ngoài lo sợ bị ngồi tù, đến mức họ đã hỏi luật sư xem có thể tạm thời rời khỏi Trung Quốc hay không, Reuters đưa tin.

GSK nói rằng vụ cáo buộc đưa hối lộ là “đáng xấu hổ” khi vụ việc năm ngoái bị phơi bày. Hãng dược Anh cũng khẳng định họ đang tiếp tục hợp tác với chính quyền Trung Quốc để điều tra. “Những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Trung Quốc rất khó và phức tạp”, GSK nói trong một thông báo.

Từ khi những cáo buộc hối lộ liên quan đến GSK bị phơi bày ở Trung Quốc, tập đoàn này cũng đang phải đối mặt với cáo buộc hối lộ bác sĩ ở Ba Lan, Iraq, Jordan và Lebanon.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang