"Sếp" FPT Software được vinh danh Trí thức trên mặt trận kinh tế

author 08:06 13/04/2013

(VietQ.vn) - Trong số 125 cá nhân được vinh danh, chỉ có duy nhất một đại diện của lĩnh vực CNTT-TT, đó là ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH FPT Software.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.
Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH FPT Software là đại diện doanh nghiệp CNTT-TT duy nhất có tên trong danh sách 125 cá nhân được vinh danh trao bảng vàng danh dự Trí thức tiêu biểu trên mặt trận kinh tế năm 2012.

Lễ vinh danh, trao bảng vàng danh dự cho 125 Trí thức tiêu biểu trên mặt trận kinh tế năm 2012 vừa diễn ra hôm qua, 11/4/2013 tại Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ).

Trong số 125 cá nhân được vinh danh, chỉ có duy nhất một đại diện của lĩnh vực CNTT-TT, đó là ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH FPT Software. Ông Tiến sinh năm 1969, gia nhập Công ty FPT từ năm 1993, được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT từ ngày 1/1/2012.

Thành tích giúp ông Tiến được trao bảng vàng danh dự lần này là đã đưa công ty tăng trưởng khá tốt về mảng xuất nhập khẩu phần mềm. FPT Software đã trở thành công ty xuất khẩu phần mềm Việt Nam có doanh thu cao nhất năm 2012 - đạt 81 triệu USD, tăng trưởng 30% so với năm trước.

Cũng trong năm 2012, FPT Software đã lọt vào danh sách 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu; số lượng nhân viên chính thức của công ty tại cả 3 miền vượt con số 4.000 người và FPT Software chính thức hiện diện tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có Nhật Bản, Singapore, Pháp, Mỹ, Malaysia, Úc, Thái Lan, Philippines…).

Ông Hoàng Nam Tiến đã mạnh dạn đề xuất và triển khai chương trình “Tiến sĩ Công nghệ thông tin” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ kỹ sư công nghệ, cũng như tạo điều kiện cho các kỹ sư tự phát triển sản phẩm theo công nghệ mới. Với sự lãnh đạo của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, FPT Software đặt mục tiêu năm 2013 sẽ đạt doanh thu 100 triệu USD, tương đương hơn 2.000 tỷ đồng và tuyển mới từ 2.200 - 2.300 nhân viên, nâng tổng số nhân viên lên hơn 6.000 người.

Trong thời gian tới, FPT Software xác định Đức sẽ là thị trường tạo động lực tăng trưởng của khu vực Châu Âu (năm 2012, ông Tiến đã quyết định thành lập chi nhánh Công ty tại Đức). Các thị trường Mỹ, Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng tốt với tốc độ tăng trưởng 65% và 44%. Về dịch vụ công nghệ, Công ty này sẽ chú trọng phát triển những mảng dịch vụ mới như di động (mobility), điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (bigdata).

Lễ vinh danh, trao bảng vàng cho 125 Trí thức tiêu biểu trên mặt trận kinh tế do Hội Trí thức KH&CN Trẻ Việt Nam (VAYSE) phối hợp với Công ty Thương mại Quảng cáo Hoàng Gia và Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Theo ICT News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang