Sếp giỏi thường làm gì trước bữa sáng?

author 10:26 24/04/2014

(VietQ.vn) - Dậy sớm lúc 5h, tập thể dục, check mail, đọc báo...là những việc mọi doanh nhân thành đạt thường làm trước khi đến cơ quan làm việc.

1. Dậy sớm

wakeupearly

Những người thành công hiểu rằng thời gian rất quý giá. Do đó, họ cố gắng dậy trước bình minh, tranh thủ làm những thứ mình yêu thích vào đầu ngày. Trong một cuộc khảo sát, 90% doanh nhân cho biết họ dậy trước 6h sáng. Trong đó, CEO của Disney dậy lúc 4h30 để đọc sách.

2. Tập thể dục

taptheduc

Hoạt động ưa thích của giới doanh nhân năng động sau khi ngủ dậy là tập thể dục tại nhà hoặc đến phòng gym. Theo họ, tập luyện trước bữa sáng là cách giúp giải tỏa căng thẳng trong ngày và nâng cao sức khỏe để làm việc lâu dài.

3. Dành thời gian cho gia đình

Trong các gia đình có bố mẹ là doanh nhân, khoảng thời gian dành cho nhau trở nên ít ỏi. Có khi, bố mẹ không được gặp con cái vào bữa tối. Chính vì thế, rất nhiều doanh nhân tranh thủ thời gian buổi sáng dành cho con cái, bạn đời. Họ có thể dành thời gian sáng sớm để giúp con cái mặc quần áo, ăn bữa sáng cùng chúng và trò chuyện về những kế hoạch của con ở trường. 

buasang

Đây là cách các doanh nhân kết nối các thành viên gia đình với nhau, không để công việc lấp đi những khoảnh khắc yêu thương giữa bố mẹ và con cái, giữa vợ chồng với nhau.

4. Đọc báo, tin tức

docbao

Đọc báo, đọc tin tức, check tài khoản facebook, xem báo giấy, nghe đài hoặc TV là những hoạt động thường thấy nhất của các doanh nhân. Các thông tin này không những bổ sung thêm vốn hiểu biết mà rất có thể còn có lợi trong công việc hàng ngày của họ.

5. Làm những việc quan trọng

Một vài tiếng đồng hồ yên tĩnh đầu ngày là lúc lý tưởng để tập trung cho các dự án quan trọng. Đây là lúc các doanh nhân không bị làm phiền bởi ngoại cảnh như nhân viên...

6. Kết giao, trò chuyện

ketgiao

Buổi sáng là lúc các doanh nhân gặp gỡ đối tác, bạn bè để cùng trò chuyện qua bưa sáng, bữa cà phê. Đây là một trong những hoạt động giúp giới doanh nhân tìm thấy vui vẻ và cảm hứng trong công việc đang chờ trong một ngày.

7. Lên kế hoạch lâu dài

Khi vừa ngủ dậy, tập thể dục và nhấm nháp tách cà phê bữa sáng, đầu óc của con người sẽ trở nên sáng suốt, minh mẫn nhất. Nhiều doanh nhân chọn thời điểm này để lên kế hoạch cả ngày, cả tuần, thậm chí cả tháng. 

8. Kiểm tra email

checkmail

Hầu hết các doanh nhân thành đạt thường dành buổi sáng để kiểm tra nhanh email, xem xét những cái nào cần thiết, khẩn cấp để giải quyết trước. Hoạt động này giúp họ tập trung cao hơn vào các công việc khác trong ngày.

Thu Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang