Sếp ngân hàng lừa đảo 4 tỷ bị bắt sau 7 năm trốn ở Campuchia

authorMạnh Long 20:08 24/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của một giám đốc, Ngân bỏ trốn sang Campuchia, lấy vợ sinh con, mở công ty và làm ăn phát đạt

Theo báo Dân trí, ngày 24/9, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an TPHCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Ngân (37 tuổi, ngụ quận 4) theo lệnh truy nã về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngân trước đây nguyên là Trưởng phòng Giao dịch Bình Chánh của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Chợ Lớn.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Ngân khi bị bắt. Ảnh: Vietnamnet 

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 6/2009, ông L.V.M. (giám đốc một công ty ở quận 10) đến phòng Giao dịch Bình Chánh của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín gặp Ngân để vay 2,8 tỷ đồng với tài sản thế chấp 2 căn nhà ở quận 4.

Trong quá trình làm thủ tục hồ sơ vay, Ngân hướng dẫn ông M. là mọi thủ tục Ngân sẽ kê khai sẵn, ông M. chỉ việc ký tên, đóng dấu công ty vào là xong.

3 nữ đại gia Việt chơi ngông không tiếc tiền tự tay phá bỏ biệt thự trăm tỷ(VietQ.vn) - Những nữ đại gia Việt này thẳng tay phá bỏ biệt thự trăm tỷ đồng mà nhiều người phấn đấu cả đời cũng không có được.

Lợi dụng điều này, Ngân làm sẵn các giấy nhận nợ khống các đợt vay tiền rồi giao cho ông M. ký tên, đóng dấu.

Khi ngân hàng duyệt cho ông M. vay 2,8 tỷ đồng thì Ngân trực tiếp đứng ra nhận tiền rồi chiếm đoạt luôn, sau đó Ngân nói với ông M. là phía ngân hàng không duyệt cho vay.

Ngoài ra trong quá trình ông M. chờ vay vốn ngân hàng, Ngân viện lý do này nọ và mượn thêm của ông M. 60.000 USD nhưng sau đó cũng không trả.

Thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, sau khi chiếm đoạt 4 tỷ đồng, Ngân bỏ trốn. Bị hại làm đơn tố cáo và cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định truy nã.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền 4 tỷ đồng của khách, Ngân trốn sang Campuchia, rồi sử dụng giấy tờ giả làm quốc tịch ở nước này và mở công ty kinh doanh linh kiện điện tử. Đến năm 2011, nghi can lấy vợ sinh con, nói thành thạo tiếng ở nước bạn nên mọi người lầm tưởng anh ta là người gốc Campuchia.

Giữa tháng 9/2016, trinh sát phát hiện Ngân đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) giao dịch nên phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) bắt giữ.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang