Nâng mũi siêu tốc bằng Serum: 'thần dược' hay trò quảng cáo lố?

authorThảo Nguyên 16:55 07/04/2017

(VietQ.vn) - Sở hữu chiếc mũi cao, dáng mũi dọc dừa luôn là ước mơ của nhiều người. Với phương pháp không phẫu thuật, không đau, serum nâng mũi cho sống mũi dọc dừa đang là lựa chọn của rất nhiều chị em.

Trên mạng xã hội và các trang giao vặt mỹ phẩm quảng cáo về loại kem nâng mũi Hàn Quốc đã nhanh chóng tạo nên một trào lưu. Nhiều chị em không ngần ngại gì chi ra số tiền lớn với hy vọng sẽ nhanh chóng có chiếc mũi dọc dừa mà không cần phẫu thuật nhưng rồi lại ôm hận vì chính mình lại là nạn nhân của trò lừa đảo.

Thực hư về serum nâng mũi

Serum có nghĩa là tinh chất, trong ngành mỹ phẩm nó là một dạng sản phẩm đậm đặc gấp 10 lần so với kem. Serum là kết quả của quá trình nghiên cứu lâu dài bởi các nhà khoa học. Theo đó, kem chỉ có tác dụng trên lớp biểu bì và thân bì còn serum có khả năng thẩm thấu nhanh chóng và hiệu quả trên lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc. Vì vậy, serum sẽ cho tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong chăm sóc sắc đẹp, các chuyên da thường khuyên những ai có vấn đề về da như mụn, nám, da sạm, lão hóa… có thể sử dụng serum. Mỗi loại serum sẽ có các thành phần riêng để hỗ trợ điều trị các bệnh khác nhau vì vậy cần sử dụng đúng loại serum theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất tránh những hậu quả đáng tiếc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum thật, nhái vì vậy người dùng cũng cần cân nhắc về nguồn gốc trước khi bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Hình ảnh về serum nâng mũi trên một trang bán hàng online 

Trong vai một khách hàng, truy cập vào trang bán serum Hàn Quốc trên mạng xã hội, PV nhanh chóng nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ người bán hàng. Theo lời giới thiệu serum này có giá 1,5 triệu đồng và đang được giảm giá còn 1,3 triệu đồng. Nếu muốn lấy hàng, phải chuyển khoản trước cho shop và đợi hàng về sau 3-5 ngày. Theo chủ shop giải thích thì do hàng bán chạy quá nên trong kho hết hàng, phải đặt sản phẩm từ nước ngoài về.

Khi thấy chúng tôi ngần ngại về chất lượng sản phẩm chủ shop đon đả giới thiệu, sản phẩm này hiệu quả nhanh chóng, không gây đau đớn, không tốn kém nên bán rất chạy. Trong hộp sản phẩm có đính kèm một dụng cụ kẹp mũi giúp cố định và tạo dáng mũi khi sử dụng.

Người bán hàng cũng tư vấn thêm, sản phẩm có cách dùng rất đơn giản, chỉ cần bôi serum vào sống mũi trong vòng 5 phút, sau đó dùng kẹp để làm gọn cánh mũi và tạo dáng mũi cao. Sau nửa tiếng, bỏ kẹp và lột bỏ lớp serum khô trên mũi đi là xong. Thực hiện liên tục trong vòng một tháng, khách hàng sẽ được sở hữu chiếc mũi cao rõ rệt khoảng 8mm.

Đây có thực sự là “thần dược”

Khi được hỏi về loại serum nâng mũi các chuyên gia đều “choáng”. Bởi trên thế giới, tại những nước tiên tiến cũng chưa hề công bố về loại serum nào có tác dụng “kì diệu” đến vậy. Rõ ràng đây là phương pháp phản khoa học, mù mờ về độ an toàn.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hương – bệnh viện Đại học Y Hà Nội, theo nhiều tài liệu y khoa của các nước tiên tiến hàng đầu thế giới về thẩm mỹ chưa xuất hiện một sản phẩm serum nào có khả năng nâng mũi, tạo hình mũi. Muốn nâng mũi hiện chỉ có phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tiêm chất làm đầy vào mũi.

 Cần phải cẩn trọng với những loại quảng cáo như thế này

 Cần phải cẩn trọng với những loại quảng cáo như thế này

TS.BS. Lê Ngọc Diệp - Trưởng phòng khám Da liễu, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phân tích serum chỉ là tinh chất, khi bôi thì sẽ thấm hết vào da, không có tác dụng tạo khối để nâng sống mũi. Các sản phẩm này trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc không rõ ràng, chắc chắn là hàng trôi nổi. Vì không có một công ty uy tín nào trên thế giới lại dám sản xuất sản phẩm nâng mũi bằng serum.

Việc sử dụng kẹp sau khi bôi serum có thể gây tổn thương vùng mũi vì trầy xước, dễ nhiễm trùng da. Đặc biệt đối với các loại serum không biết rõ thành phần cấu tạo, có độc tố có thể gây dị ứng, kích ứng da hoặc ngứa. Cũng theo bác sĩ Diệp: “Đây là phương pháp làm đẹp phản khoa học, thậm chí còn tiền mất, tật mang”.

Bồi bổ trứng ung để 'sung sức' có nguy cơ mắc bệnh ung thư(VietQ.vn) - Hiện nay có rất nhiều người tìm mua trứng ung với hy vọng có thể tăng cường sinh lực đàn ông nhưng theo các chuyên gia, ăn trứng ung có nguy cơ ung thư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang