Sevilla sẽ làm nên lịch sử Europa League?

author 12:10 27/05/2015

(VietQ.vn) - Vào lúc 1h45 rạng sáng mai (28/5) sẽ diễn ra trận chung kết Europa League giữa Sevilla - Dnipro. Sevilla đang nhắm đến danh hiệu Europa League thứ 4 trong vòng 9 năm, cũng là kỷ lục trong lịch sử của giải đấu này.

Sevilla có cơ hội lớn trước Dnipro để đi vào lịch sử Europa League

Sevilla bước vào trận chung kết Europa League với tư cách là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Vì vậy, nếu đả bại đại diện của Ukraine là Dnipro, thầy trò Unai Emery sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch trên đấu trường châu Âu. Không những thế, cúp vô địch này sẽ giúp Sevilla ghi tên thành CLB thành công nhất giải đấu với 4 danh hiệu Europa trong phòng truyền thống.

Đó là 2 lý do thực tế trước mắt để Sevilla quyết tâm vô địch. Nhưng còn có một lý do thứ ba đầy hấp dẫn đang chờ đợi đội bóng xứ Andalucia ở phía trước, đó chính là việc họ sẽ sở hữu một tấm vé “xịn” vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, dù chỉ xếp thứ 5 tại La Liga. Tiền thưởng dự Champions Leagua là “một trời một vực” so với Europa, nên Sevilla không dại gì bỏ qua miếng mồi ngon 3 trong 1 trên.

Giới chuyên môn đánh giá rất cao cơ hội đi vào lịch sử của Sevilla, bởi Dnipro chỉ mới lần đầu tiên dự một trận chung kết cúp châu Âu. Ngoài sự vượt trội về kinh nghiệm, đoàn quân của HLV Unai Emery đang chứng tỏ đẳng cấp và phong độ rất tốt khi ghi 26 bàn, thắng 10 trận, chỉ thua 1 trong 14 trận của hành trình đến chung kết hôm nay. Tại La Liga, Sevilla chỉ thất bại trong mục tiêu tốp 4 ở thời điểm cuối cùng.

Phải nói rằng không ai ngờ đại diện của Ukraine có thể đi xa đến thế. Để vào đến trận chung kết, họ đã liên tục dùng bài “tủ” thắng 1-0 sân nhà, và hòa hoặc thua cách biệt 1 bàn sân khách. Inter Milan và Ajax thắng được Dnipro nhưng lại bị loại cay đắng vì luật bàn thắng sân khách. Trong khi Napoli của “vua đấu cup” Benitez bị cầm hòa trên sân nhà tại Ý trước khi dính chưởng bài “tủ” 1-0 tại Ukraine.

Thế nhưng lần này, Dnipro sẽ phải thi đấu trên sân trung lập và cũng không còn lượt đi, lượt về để giở bài “tủ” nữa. Ngôi sao Konoplyanka và các đồng đội sẽ phải đấu knock-out với Sevilla đồng đều và toàn diện hơn rất nhiều. Không phải lúc nào “tí hon” cũng thất bại, nhưng “khổng lồ” đêm nay là Sevilla cực kì ổn định với những cầu thủ kinh nghiệm đầy mình, và còn có động lực rất lớn bởi cái lợi ích 3 trong 1 nếu vô địch.

Europa League thường được đánh giá là “sân chơi hạng 2” của châu Âu, nhưng Sevilla đang cho thấy họ rất tập trung. HLV Emery nhấn mạnh: “Giải đấu này thật sự có ý nghĩa đối với chúng tôi. Mọi giải thưởng đều quý giá, là mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ. Hôm nay, chúng tôi muốn tiến thêm một bước để được lưu danh trong lịch sử”.

Tuy nhiên, Dnipro dù kém danh, nhưng họ là đại diện cho hình ảnh một đội bóng dũng cảm, họ đã đánh bại Napoli với tổng tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết. HLV Myron Markevych thay thế cho Juande Ramos - người từng giúp Sevilla thắng 2 danh hiệu Europa League đầu tiên - hồi tháng 5 năm ngoái, đã được đánh giá rất cao về khả năng vận dụng chiến thuật sắc bén.

Paris Saint Germain hoàn toàn có thể chiêu mộ Ronaldo, Messi:

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vừa lên tiếng khẳng định chính sách chiêu mộ của PSG hoàn có có tên những siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Thời gian qua, làng túc cầu xôn xao chuyện PSG tính đường bỏ ra đến 125 triệu euro để thuyết phục Cristiano Ronaldo rời Real Madrid và chuyển tới thi đấu ở giải Ligue 1.

Với việc Luật công bằng tài chính sắp tới sẽ được nới lỏng, "Gã nhà giàu nước Pháp" tự tin sẽ mang về thêm nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới sau sự cập bến của Zlatan Ibrahimovic hay Ednison Cavani.

"Những thương vụ như Ronaldo hay Messi là điều hoàn toàn thực tế." Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi khẳng định. "Mọi thứ đều có thể xảy ra ở đội bóng này."

"Mỗi năm, tham vọng của chúng tôi là vô địch Champions League và chúng tôi đã ở rất gần với nó khi lọt vào vòng tám đội mạnh nhất trong ba năm qua."

Rõ ràng PSG thực sự rất nghiêm túc cho những trường hợp như Ronaldo hay Messi. Nếu có thể chiêu mộ được bộ đôi trên, PSG sẽ là một thế lực đáng gờm thời gian tới.

Long Vân(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang