SHB cùng CLB Manchester City chắp cánh ước mơ 'Nhà lãnh đạo trẻ' năm thứ 5 liên tiếp

author 10:17 19/03/2021

(VietQ.vn) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Young Leader năm thứ 5 dành cho cộng đồng thanh thiếu niên tại các làng trẻ em SOS trên khắp Việt Nam. Chương trình sẽ truyền cảm hứng, chắp cánh cho những ước mơ, phát triển niềm đam mê bóng đá và nâng cao kỹ năng sống cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Với sứ mệnh “Kết nối thịnh vượng, chắp cánh ước mơ”, mới đây, Ngân hàng SHB cùng MCFC đã tiếp tục triển khai chương trình Young Leader 2021 dành cho 200 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 17 làng trẻ em SOS trên cả nước. Đây là năm thứ 5 liên tiếp từ năm 2017, chương trình được tổ chức với mong muốn giúp các em nhỏ phát triển khả năng lãnh đạo, kỹ năng sống, sự tự tin và hiểu được cách thức sử dụng bóng đá như một công cụ hữu ích để tạo những tác động tích cực cho cả bản thân và xã hội.

Mục đích của chương trình là giúp các em nhỏ phát triển khả năng lãnh đạo, kỹ năng sống, sự tự tin và hiểu được cách thức sử dụng bóng đá như một công cụ hữu ích để tạo những tác động tích cực cho cả bản thân và xã hội.

Do tác động của đại dịch Covid-19, chương trình Young Leader 2021 được MCFC cùng với đối tác chính thức của MCFC trong hoạt động cộng đồng (Official Cityzens Giving Partner) và SHB triển khai hoàn toàn trên nền tảng số hóa.

Xuyên suốt 1 tuần học tập từ 21/2 – 27/2 tại 17 Làng trẻ em SOS (Điện Biên, Việt Trì, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Pleiku, Nha Trang, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cà Mau), các huấn luyện viên đã tổ chức hàng loạt các buổi tương tác trực tuyến về bóng đá cộng đồng, kiến thức tài chính, kỹ năng lãnh đạo và đặc biệt là kỹ năng lập kế hoạch ngân sách.

Bên cạnh đó, những buổi luyện tập bóng đá được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho các Nhà lãnh đạo trẻ và cung cấp cho các em bí quyết sử dụng bóng đá như một công cụ để giáo dục và nâng cao tinh thần. Đồng thời, các em được hướng dẫn truy cập vào thư viện điện tử của MCFC trên toàn cầu, dễ dàng kết nối với các bạn học viên nước khác để trao đổi, nâng cao trình độ, cũng như phục vụ cho công tác kiểm tra định kỳ.

Sau tuần huấn luyện, với mong muốn mang lại cho các em những kỷ niệm tuổi thơ đầy sôi động và cơ hội thể hiện bản thân, chương trình Nhà lãnh đạo trẻ sẽ tổ chức ngày hội bóng đá nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 tại 17 làng trẻ em SOS. Theo đó, các em sẽ được áp dụng việc học cách lập kế hoạch và quản lý ngân sách của mình vào thực tế thông qua việc trực tiếp tổ chức lễ hội. Ngoài ra, các em nhỏ sẽ tham gia giải bóng đá Young Leader Football Festival giữa các làng trẻ SOS, giúp các em thỏa sức đam mê với môn thể thao Vua, kết nối bạn bè và rèn luyện các kỹ năng.

Đại diện đối tác chính thức của MCFC trong hoạt động cộng đồng – Giám đốc City Football Group Foundation, ông Tom Pitchon phát biểu về ý nghĩa của chương trình: “Những tác động tích cực mà Young Leader mang lại cho các em nhỏ Làng trẻ em SOS Việt Nam đã thực sự tạo cảm hứng cho chúng tôi. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình đã nhanh chóng đổi mới, thích nghi, áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến để đảm bảo phòng, chống dịch đồng thời mở rộng quy mô. Nhờ đó, Young leader đã đến được với khắp mọi miền, truyền cảm hứng cho hàng 

trăm bạn trẻ, cùng các bạn cháy với đam mê thể thao và phát triển rất nhiều kỹ năng sống. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cùng SHB phối hợp để nâng cao trình độ thanh thiếu niên địa phương thông qua bóng đá”.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB chia sẻ: "Sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đặc biệt là đóng góp vào sự phát triển của thế hệ trẻ luôn được SHB chú trọng gắn liền với hoạt động kinh doanh. Năm nay, chủ đề chính của chương trình Young Leader là trang bị cho các em nhỏ kỹ năng lập kế hoạch ngân sách, đây là một trong những kỹ năng tài chính quan trọng cần có của các Nhà lãnh đạo trẻ. Ngân hàng hy vọng sau khóa đào tạo Young Leader 2021, các em sẽ tự tin áp dụng kiến thức vào thực tế và tiếp tục tạo ra những sự thay đổi khác biệt cho cộng đồng."

Câu lạc bộ MCFC là một trong những thương hiệu bóng đá lớn của Giải Ngoại Hạng Anh và thế giới, có hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Bên cạnh các hoạt động giao lưu bóng đá, hai bên đã có thời gian hợp tác lâu dài trong lĩnh vực phát hành thẻ đồng thương hiệu. Có thể kể đến như thẻ ghi nợ quốc tế “ManCity – SHB Visa Debit”, thẻ tín dụng quốc tế SHB – “ManCity Visa Cashback” với hình ảnh những ngôi sao bóng đá trên sản phẩm, dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới cùng những tiện ích vượt trội.

Sau 5 năm triển khai thành công Young Leader - Nhà lãnh đạo trẻ, SHB và MCFC đã trang bị cho các em nhỏ những kỹ năng, sự tự tin, giúp các em phát huy tố chất, thế mạnh của bản thân và ứng dụng kiến thức linh hoạt trong cuộc sống. Trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục đồng hành cùng MCFC ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho những tài năng trẻ.

SHB đạt 3.412 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, mục tiêu 'sạch' nợ xấu VAMC trong vòng 2 năm tới(VietQ.vn) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020 trong đó ghi nhận nhiều chỉ tiêu tài chính quan trọng tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019 và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. Trong đó, riêng quý IV, SHB đạt 805 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Lũy kế cả năm, SHB đạt 3.412 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 12,8% so với năm 2019.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang