ShopDunk bị tố bán iPhone trầy xước, "cướp" tiền khách hàng

author 14:31 04/04/2013

(VietQ.vn)- Máy iPhone nguyên seal (tem niêm phong) nhưng khi bóc ra lại có hiện tượng trầy xước, có vết vân tay trên màn hình, dây sạc ố đen và chân cắm ngả vàng… thấy hiện tượng lạ, khách hàng không đồng ý mua thì bị nhân viên bán hàng của cửa hàng ShopDunk "phạt” 200 nghìn đồng vì đã đưa ra yêu cầu bóc hộp sản phẩm mà không mua!

"Phạt" vì không mua sản phẩm 

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thế H (Cầu Giấy, HN), sáng ngày 16/3 được sự giới thiệu của người quen anh đã tìm đến cửa hàng ShopDunk (143 phố Thái Hà, Đống Đa, HN) với nguyện vọng muốn mua một chiếc iPhone 4 - 16Gb. Sau khi xem sản phẩm, anh được nhân viên cửa hàng giới thiệu 2 loại điện thoại cửa hàng có bán: iPhone 4 cũ và iPhone 4 mới (còn nguyên seal trong hộp dán nilon).

Anh H muốn xem và thử một chiếc iPhone 4 mới bằng cách lắp sim gọi thử. Nhân viên cửa hàng đã cảnh nhắc “Đây là hàng mới 100%, nếu anh chấp nhận mua, cửa hàng sẽ bóc, còn không thì không bóc seal”.

Anh Hoàng đồng ý sẽ mua sản phẩm nếu đúng như lời cảnh nhắc của nhân viên cửa hàng. Nhưng khi sản phẩm được bóc ra thì có hiện tượngmáy iPhone hơi trầy xước, có vết vân tay trên màn hình, dây sạc ố đen và chân cắm ngả vàng.

Khi anh H thắc mắc về tình trạng sản phẩm thì được nhân viên cửa hàng trả lời rằng: Đây là hàng trả bảo hành, nhập về sao bán vậy. Sản phẩm vẫn được bảo hành tại cửa hàng một năm.

Anh H yêu cầu nhân viên ShopDunk cho mở 1 hộp iPhone 4 - 16Gb khác, đảm bảo seal (đúng nghĩa mới 100%, là hàng chưa bóc ) nhưng bị từ chối. Do không chấp nhận được chất lượng sản phẩm của chiếc iPhone 4 mà cửa hàng đã bóc ra, anh H không đồng ý mua.

“Nhân viên bán hàng tỏ thái độ không vừa lòng và yêu cầu tôi phải nộp 200 ngàn đồng với lí do là do tôi đã yêu cầu bóc sản phẩm này, giờ sản phẩm không thể bán như sản phẩm mới được. Thiết nghĩ ShopDunk là một cửa hàng bán sản phẩm Apple, nếu làm ăn kiểu này thì sẽ không biết có bao nhiêu lần khách hàng nữa sẽ bị “hiểu lầm” về sản phẩm như trường hợp của tôi”, anh H bày tỏ.

Cửa hàng ShopDunk "phạt" anh H 200 ngàn đồng vì không mua sản phẩm trầy xước!

Vừa mất tiền vừa mua bực mình

Là một người kinh doanh, sống chủ yếu ở nước ngoài và vừa về nước chưa bao lâu, anh H cảm thấy rất sốc trước thái độ và cung cách kinh doanh của ShopDunk. Anh H chia sẻ thêm, khi anh đến mua hàng ngoài nhân viên bán hàng thù chủ cửa hàng cũng có mặt ở đó nhưng hoàn toàn không có ý kiến gì về việc làm của nhân viên bán hàng

Anh H bức xúc: “Đây hành vi kinh doanh không đẹp, ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng và xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng. Tôi mong muốn phản ánh sự việc để từ đó đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng khác được biết, không rơi vào trường hợp như tôi. Sau khi rời cửa hàng ShopDunk, tôi có đi tham khảo sản phẩm tại một số cửa hàng khác trên phố Thái Hà, quả thật tôi thấy thất vọng vì thái độ phục vụ của các cửa hàng…”.

Từ phản ánh của khách hàng PV đã điện thoại tới số điện của chủ cửa hàng ShopDunk để tìm hiểu sự việc nhưng chỉ nhận được câu trả lời duy nhất "đã giải quyết với khách hàng" rồi vội vã cúp máy.

Theo anh H thì sau khi có phản ánh từ các cơ quan báo chí, ShopDunk đã liên hệ với anh để xin lỗi và trả lại số tiền 200 ngàn đồng đã “phạt” anh.

Thiết nghĩ nếu không có sự can thiệp của cơ quan báo chí thì liệu ShopDunk có “nhiệt tình” chăm sóc khách hàng như vậy? Và liệu sẽ còn bao nhiêu người gặp phải trường hợp như anh H. Sự việc trên khiến người ta nghi ngờ về định nghĩa “hàng mới 100%” mà cửa hàng ShopDunk đưa ra. 

(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được giải quyết)

Thanh Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang