Shopee chính thức hoạt động tại Việt Nam

author 21:30 08/08/2016

(VietQ.vn) - Chiều nay 8/8, sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee chính thức tuyên bố hoạt động tại Việt Nam với tên gọi giao dịch là Shopee Việt Nam.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, hơn 1 năm thử nghiệm tại thị trường Việt Nam đã có 1,8 triệu lượt tải ứng dụng Shopee (hệ điều hành Android và Apple) và hơn 3 triệu sản phẩm bày bán trên sàn giao dịch này.

Cũng theo ông Pine Kyaw, ngoài thị trường Việt Nam, Shopee còn có mặt tại 6 quốc gia khác: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philipines và Đài Loan.

“Cẩn trọng tại một thị trường khắc nghiệt như Việt Nam là điều không bao giờ thừa. Sau hơn một năm thử nghiệm, hôm nay chính thức công bố hoạt động nghĩa là tin tưởng vào thị trường”, ông Pine Kyaw bình luận.

Sàn giao dịch Shopee hoạt động theo mô hình “khách hàng với khách hàng” (viết tắt là C2C). Khách hàng bán hàng là những cửa hàng nhỏ và hộ sản xuất gia đình, chỉ cần đăng ký sản phẩm, chất lượng và nguồn gốc sẽ được Shopee Việt Nam cho phép bán hàng trên sàn giao dịch này.

Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc vận hành và tài chính Shopee Việt Nam cho biết, trước mắt, chưa thu phí thuê gian hàng cũng như các khoản hoa hồng từ nguồn bán hàng, mua hàng…

“Chúng tôi chưa biết bao giờ sẽ thu, phụ thuộc vào độ lớn của sàn từ khách hàng bán cho đến khách hàng mua. Trước mắt, nguồn tiền đầu tư vào Shopee nói chung, đến từ nhà đầu tư là Garena, một công ty chuyên sản xuất game”, ông Pine Kyaw trả lời.

Có mặt tại buổi chính thức hoạt động, nhiều cửa hàng kinh doanh trên Shopee cho biết đang bán được hàng. Ông Hồng Phong (Hưng Yên) nói rằng, mỗi tuần có khoảng 100 đơn hàng cho nhóm sản phẩm mẹ và bé.

Bà Hồng Hạnh (TPHCM), chủ cửa hàng quần áo có tên là “Thoitrangnugiasi” tiết lộ 80% đơn hàng hiện nay của cửa hàng đến từ Shopee.

Bà Hoàng Liên (Hà Nội) chuyên kinh mỹ phẩm cho biết: đơn hàng từ Shopee hiện chiếm 3 - 4 lần so với phương thức bán hàng trực tiếp.

Khác với nhiều sàn giao dịch khác, trên ứng dụng Shopee cho phép người mua và người bán trả giá, thỏa thuận giá trước khi đặt lệnh mua hàng.

Song Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang