Shop&Go làm ăn ra sao trước khi được mua với giá 1 USD?

author 11:40 02/04/2019

(VietQ.vn) - Làm ăn liên tục thua lỗ, chuỗi cửa hàng Shop&Go sẽ được CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce – đơn vị VinMart và VinMart+ mua với giá 1 USD.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Mới đây, CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce cho biết sẽ mua lại chuỗi cửa hàng Shop&Go của CTCP Cửa hiệu và Sức sống với giá 1 USD theo lời đề nghị của công ty này.

Báo cáo tài chính của Shop&Go cho thấy, năm 2016, hệ thống này đạt 267 tỷ đồng doanh thu và lỗ gần 40 tỷ đồng. Đến cuối năm 2016, Shop&Go lỗ lũy kế 205 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 1,27 tỷ đồng. Đại diện CTCP Cửa hiệu và Sức sống cho biết đã đầu tư vào hệ thống Shop&Go rất nhiều nhưng kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng.

Hơn nữa, thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình dung của họ. Vì vậy, công ty quyết định rút lui.

CTCP Cửa hiệu và Sức sống được thành lập năm 2005, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng. Cửa hàng đầu tiên của Shop&Go đi vào hoạt động năm 2006 tại TP.HCM. Sau 14 năm thành lập, hiện tại Shop&Go đang vận hành 87 cửa hàng, trong đó có 70 cửa hàng tại TP.HCM và 17 cửa hàng tại Hà Nội nằm tập trung tại các quận nội thành.

 Shop&Go chuẩn bị được "sang tên đổi chủ". Ảnh minh họa

“Trên thị trường, Tập đoàn Vingroup đã chứng minh được sự quyết tâm, năng lực vượt trội và đặc biệt là cái tâm của họ khi tham gia vào lĩnh vực bán lẻ nên chúng tôi quyết định tặng lại Shop&Go để họ tiếp tục đầu tư, phát triển”, đại diện Cửa hiệu và Sức sống cho hay.

Như vậy, các cửa hàng Shop&Go sau sáp nhập sẽ được chuyển đổi, nâng cấp mọi mặt từ cơ sở vật chất, hàng hoá, chất lượng nhân sự cũng như thống nhất cơ chế quản lý theo tiêu chuẩn của hệ thống siêu thị VinMart; VinMart+ hiện nay.

Đồng thời, với chuỗi cửa hàng Shop&Go sẵn có, VinCommerce mở rộng mạng lưới với 108 siêu thị VinMart và khoảng 1.900 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc.

Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang