Shophouse: 'Cơn địa chấn' đầu năm ở thị trường Phú Quốc

author 09:57 28/02/2019

(VietQ.vn) - Chưa hết tháng Giêng, song thị trường BĐS đã sớm sôi động ở phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng. Các sản phẩm BĐS của chủ đầu tư uy tín, áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn và chính sách tài chính linh hoạt đang giữ vị trí top đầu hút vốn trên thị trường.

Shophouse: Tâm điểm thị trường địa ốc

Phân khúc nhà phố thương mại – shophouse đã có một năm 2018 thành công rực rỡ, ghi dấu ấn tích cực trên thị trường địa ốc. Điều đó cho thấy loại hình BĐS này đã chinh phục được giới đầu tư khó tính ở Việt Nam, cũng như cách nó đã chinh phục và khẳng định vị thế ở các thị trường lâu năm như Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Theo CBRE Việt Nam, các sản phẩm này có thể được bán hoặc cho thuê dài hạn với mục đích chính để kinh doanh thương mại. Sức hấp dẫn của nó nằm ở tỷ trọng sản phẩm thấp trong toàn bộ rổ hàng của dự án; vị trí đẹp, thuận lợi cho giao thương; khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều công năng từ tự kinh doanh đến cho thuê.

Trong khi quỹ đất, quỹ dự án ở vị trí trung tâm các đô thị lớn ngày càng thu hẹp, thì xu hướng đầu tư shophouse tại các thị trường du lịch, nghỉ dưỡng giàu tiềm năng sớm hình thành vài năm gần đây và đến nay đang ở thời kỳ hoàng kim. Khả năng tăng giá trị, sinh lời, cho thuê kinh doanh dài hạn đối với các shophouse ở “điểm vàng” du lịch được đánh giá rất cao. Khảo sát cho thấy, các nhà phố thương mại biến động tăng giá mạnh trên 30%/năm, có một số dự án tăng 200-300% trong vòng 2,5 năm.

Chia sẻ về xu hướng đầu tư shophouse, chuyên gia Nguyễn Thế Điệp – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội cho biết: “Du lịch thường gắn liền với mua sắm và các dịch vụ đi kèm, vì vậy nhu cầu shophouse ở các cụm du lịch đang phát triển rất mạnh. Shophouse rất thuận lợi cho kinh doanh nên hàng ra đến đâu hết đến đấy. Tuy nhiên, lời khuyên là các nhà đầu tư trước khi quyết định sản phẩm cần nhìn nhận ở 2 khía cạnh, thứ nhất uy tín của chủ đầu tư để đảm bảo các cam kết bền vững, thứ hai là nhìn nhận về tiềm năng của thị trường du lịch đó”.

Các chuyên gia cũng lưu ý, tại các thị trường du lịch, chỉ những khu nhà phố thương mại nằm trong quần thể với cụm công trình, sản phẩm du lịch bổ trợ nhau mới đảm bảo tiềm năng sinh lời dài hạn. Như tại Hạ Long, Phú Quốc…  đã xuất hiện những sản phẩm shophouse chất lượng nằm trong các quần thể du lịch, dẫn dắt xu hướng đầu tư trên thị trường. Đặc biệt, khu vực Nam Phú Quốc đang hình thành một quần thể tỷ đô với đầy đủ dịch vụ: nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, dự báo sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư shophouse.

Không phải đến nay shophouse Nam đảo Ngọc, đặc biệt là khu vực Bãi Kem mới được chú ý. Từ cuối năm 2017, khi shophouse Piperina thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach do Sun Group làm chủ đầu tư chính thức ra mắt, thị trường BĐS đã đổ dồn về đây. Chỉ sau khoảng 3 tháng, quỹ shophouse Piperina đã hết hàng, và hiện đang chuẩn bị bàn giao cho chủ nhân đưa vào kinh doanh dịch vụ.

Cuối 2018, Nam Phú Quốc lại tạo ấn tượng mạnh với sản phẩm mới: Boutique Shophouse Melodia cũng nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach do Sun Group đầu tư. Khu shophouse này đã cho thấy nhiều lợi thế cạnh tranh bởi những yếu tố chiến lược: vị trí đắc địa tại cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem, kề bên quảng trường rộng 8.500m2, dễ tiếp cận lượng du khách lớn lưu trú tại chuỗi khách sạn, resort ở Bãi Kem và Mũi Ông Đội, được thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng phù hợp kinh doanh dịch vụ…

Nắm bắt cơ hội đầu tư khôn ngoan

Trong lúc sản phẩm shophouse tốt như Boutique Shophouse Melodia liên tục hút vốn, quỹ căn còn lại không nhiều, thì ngay đầu năm Kỷ Hợi, ngày 25/2, chủ đầu tư Sun Group lại hâm nóng thị trường khi đưa ra chính sách ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư giảm chi phí ban đầu, cũng coi như nhận ngay khoản lợi nhuận sớm.

Theo đó, nếu đăng ký đặt mua căn Boutique Shophouse Melodia 2 mặt thoáng từ25/02 đến 29/03/2019, chủ nhân sẽ được nhận gói hỗ trợ hoàn thiện trị giá 500 triệu đồng. Đồng thời, các khách hàng thân thiết của Sun Group (có thẻ Sol Club) sẽ nhận thêm ưu đãi 1% giá trị shophouse.

Nhiều nhà đầu tư sẵn tài chính cho biết sẽ chọn phương án thanh toán sớm (trước ngày 29/03) để được thêm chiết khấu 6% giá trị shophouse. “Chiết khấu tới 6% là rất lớn đối với 1 sản phẩm BĐS. Tôi sẽ chọn thanh toán sớm, như thế căn shophouse chỉ còn khoảng 9,1 tỷ đồng. So sánh sẽ thấy đây là mức giá tốt nhất cho 1 sản phẩm shophouse ở vị trí đẹp như Bãi Kem” – Tuấn Anh, nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp ở Quận 3 – TPHCM cho hay.

Cũng trong dịp này, Sun Group còn áp dụng chính sách dòng tiền linh hoạt, giúp khách hàng có thể ký hợp đồng mua bán ngay sau khi đóng 20% giá trị shophouse - tương đương với 1,9 tỷ đồng. Chính sách thuận lợi này tạo đòn bẩy hữu hiệu để các nhà đầu tư dễ dàng nắm chắc cơ hội sở hữu căn Boutique Shophouse Melodia phục vụ kế hoạch kinh doanh, làm giàu dài hạn ở trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Nam Phú Quốc.

Không lâu nữa, khi hoàn thành, khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia sẽ là “thủ phủ” mua sắm, giải trí ở Nam đảo. Chuỗi dịch vụ đa dạng như nhà hàng ẩm thực, cafe, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm… và cả các khách sạn mini sẽ đều hội tụ ở nơi này, đón dòng khách lớn không ngừng đổ về. Năm 2018, đảo Ngọc đón trên 7,7 triệu lượt khách, tăng 26,8% so cùng kỳ, vượt 8,6% kế hoạch năm, trong đó có nguyên nhân từ việc bổ sung chuỗi dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Nam đảo. Khi được bổ sung thêm “mảnh ghép” mua sắm sôi động từ Boutique Shophouse Melodia, những dòng khách khổng lồ sẽ còn tiếp tục đổ về, tạo sức tăng trưởng ngoạn mục cho du lịch đảo Ngọc, và tất nhiên sẽ đem lại nguồn doanh thu dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư sớm.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang