Showroom ô tô Việt Nhật bán xe bị tai nạn cho khách hàng

author 09:43 08/08/2019

(VietQ.vn) - Vị khách hàng mua xe Audi Q5 đời 2013 tại Showroom ô tô Việt Nhật có địa chỉ 89 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện showroom và nhận lại tiền đặt cọc sau 6 ngày xảy ra tranh cãi.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Thắng (Ngũ Phúc, Kim Thành, Hải Dương) - người mua xe và anh Lý Tông Đức, Giám đốc Việt Nhật Auto (số 89 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) đã thống nhất hủy bỏ giao dịch mua chiếc Audi Q5 đời 2013 với giá 1,13 tỷ đồng mà khách hàng đặt cọc hôm 27/7/2019. Phía showroom hoàn trả lại cho anh Thắng 20 triệu tiền đặt cọc xe.

Phiếu chi trả tiền đặt cọc cho khách từ phía showroom Việt Nhật 

Trước đó, tranh cãi xảy ra khi người mua xe và Showroom ô tô Việt Nhật ký hợp đồng mua chiếc Audi Q5 đời 2013 hơn 1 tỷ đồng nhưng khách hàng nghi ngại xe tai nạn. Mấu chốt dẫn tới cuộc tranh cãi giữa hai bên là do sau khi ký hợp đồng mua xe, anh Thắng mang xe đi kiểm tra thì nhận được kết quả khẳng định, xe đã bị va chạm hông bên phải, 3 giảm xóc chảy nhớt. Trong khi đó, phía showroom cam kết xe không đâm đụng.

Về phía khách hàng, anh Nguyễn Văn Thắng kể rằng đã có kinh nghiệm mua xe cũ trước đây ở một số nơi và đều tin tưởng kết quả kiểm tra chéo từ một bên thứ ba (gara hoặc showroom có dịch vụ kiểm định chất lượng xe cũ-PV), nên khi nhận được kết quả chiếc Audi Q5 có dấu vết va chạm ở đuôi mới khiến anh quyết định đòi lại tiền cọc. Anh Thắng nói: “Bản thân tôi là người sử dụng xe nhưng không nắm hết về kỹ thuật, nên tôi muốn mua xe không khiến mình phải lăn tăn ngay từ đầu”.

Qua sự việc lần này cũng làm nóng lên tình trạng nhập nhèm ở thị trường xe cũ khi có hiện tượng "treo đầu dê, bán thịt chó tại một số showroom". Khi bán xe cho khách hàng, showroom cam kết là không đâm đụng, nguyên bản tuy nhiên khi khách hàng kiểm tra thì lại xe đã bị va chạm, tai nạn.

Khách hàng có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng cần chú ý kiểm tra cẩn thận, đưa xe đến những gara hoặc showroom có dịch vụ kiểm định chất lượng xe cũ uy tín để kiểm tra tránh tình trạng "tiền mất tật mang".

Huy Hoàng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang