Shynh House Premium kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu sai phạm?

author 11:45 21/10/2019

(VietQ.vn) - Được giới thiệu “Là dòng sản phẩm trị gàu cao cấp nhất hiện nay có thể chăm sóc tóc 1 cách dễ dàng và vẫn mang lại hiệu quả cao nhất ngay tại nhà…”, thế nhưng sản phẩm dầu gội đang được bán công khai tại cơ sở Shynh House Premium lại có dấu hiệu vi phạm quy định của Bộ Y tế.

Thời gian vừa qua bạn đọc liên tục phản ánh về một số sản phẩm mĩ phẩm có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật đang được bày bán công khai tại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Lần theo thông tin bạn đọc cung cấp, phóng viên tìm đến 1 cơ sở có tên là Shynh House Premium, tọa lạc tại số 33 Trần Quốc Thảo, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, phóng viên mua 1 sản phẩm dầu gội đầu với giá 230.000đ. Nhãn sản phẩm ghi Công ty TNHH Shynh Beauty, địa chỉ 194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, SCB: 422/17/CBMP-LA.

Đặc biệt, sản phẩm này ghi công dụng như sau: “Là dòng sản phẩm trị gàu cao cấp nhất hiện nay có thể chăm sóc tóc 1 cách dễ dàng và vẫn mang lại hiệu quả cao nhất ngay tại nhà…”.

Có thể nói, đọc dòng công dụng như trên sẽ khiến không ít người tiêu dùng lầm tưởng về tính năng công dụng của sản phẩm này như 1 sản phẩm ưu việt dành cho những người bị gàu.

Thế nhưng, quan sát kĩ sản phẩm đối chiếu với quy định pháp luật, chúng tôi phát hiện có nhiều điểm đáng ngờ. Bởi quy định của Bộ Y tế: “Sản phẩm mĩ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Bên cạnh đó, Cục Quản lí dược không chấp nhận các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”… trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mĩ phẩm. Bộ Y tế còn quy định cụ thể, ngoài những nội dung bắt buộc, tổ chức, cá nhân được phép ghi lên nhãn mĩ phẩm những nội dung khác. Nhưng nội dung ghi thêm phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá.

Thế nhưng sản phẩm được mua tại Shynh House Premium lại có dòng chữ “DẦU GỘI TRỊ GÀU”. Vậy sản phẩm này có “trị gàu” được không, hay chỉ cố tình lập lờ tên gọi để đánh lừa người tiêu dùng?

Sản phẩm dầu gội trị gàu.

Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn thổi phồng công dụng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.

Do đó, nếu chỉ đọc những lời giới thiệu “có cánh” mà không tìm hiểu rõ sản phẩm, thì người tiêu dùng nhất là những người mắc bệnh về da lâu năm rất dễ nhầm tưởng và “sập bẫy”. Kết quả là chưa chắc đã khỏi mà còn đối mặt với nguy cơ “tiền mất, tật mang”.

Bên trong cơ sở Shynh House Premium 

Vậy có hay không việc Shynh House Premium bỏ qua mọi quy định để kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật? Phải chăng đơn vị kinh doanh sản phẩm này đang xem thường pháp luật?

Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định: “Mỹ phẩm l­ưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Theo Báo Người cao tuổi

Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em nghi chứa chất gây ung thư(VietQ.vn) - Quyết định thu hồi của Johnson & Johnson đưa ra sau khi bị Cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ xác minh có chứa amiăng trong mẫu kiểm tra. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson bất ngờ lao dốc hơn 6% xuống ở mức còn 127,7 USD/cổ phiếu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang