Siết chặt an ninh trước giờ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Hà Nội

author 17:02 11/11/2017

(VietQ.vn) - Trước giờ chuyên cơ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến, toàn bộ công tác an ninh tại sân bay Nội bài cũng như Hà Nội được siết chặt.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, khoảng 17h40 chiều nay (11/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến sân bay Nội Bài. Hiện tại, công tác chuẩn bị đón Tổng thống Hoa Kỳ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã sẵn sàng theo đúng phương án, yêu cầu của phĩa Mỹ.

Máy bay vận tải của Mỹ đã chuyển hàng hóa xuống Nội Bài vào ngày 31/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước giờ chuyên cơ của Tổng thống Hoa Kỳ đến, công tác an ninh được siết chặt. Thời điểm đón chuyên cơ, các máy bay sẽ được bố trí ở một khu vực khác. Đoàn chuyên cơ phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không. Đại diện Cục Hàng không cho biết 5 phút trước khi tàu bay hạ cánh, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng cho chuyên cơ của phái đoàn Hoa Kỳ.

Sau khi chuyên cơ hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường. Lúc đó, các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định cũng sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại. Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly nghiêm ngặt.

Tại sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh được tăng cường. Lực lượng chức năng sẽ đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách khi làm thủ tục. Hàng hóa ký gửi cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Nhiều rào chắn được công an bố trí. Ảnh: Người lao động

Tại nội thành Hà Nội, theo báo Người lao động, từ sáng nay 11/11, tại khu vực trung tâm TP Hà Nội, dọc tuyến đường Hai Bà Trưng, Ngô Quyền và Tràng Tiền... (quận Hoàn Kiếm) nhiều chiến sĩ công binh với trang thiết bị chuyên dụng đã có mặt làm việc nhằm đảm bảo an ninh, chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các chiến sĩ công binh rà soát, kiểm tra kỹ càng từng bụi cây, tủ điện...

Nhiều tuyến đường sẽ bị hạn chế. Ảnh: Người lao động 

Theo kế hoạch phân luồng, các tuyến đường này đều bị hạn chế phương tiện qua lại trong hôm nay và ngày mai 12/11.Tại các ngã tư trên phố Ngô Quyền, Phan Chu Chinh, Tràng Tiền, Hai Bà Trưng, nhiều rào chắn được lực lượng công an bố trí để sẵn sàng phương án phân luồng.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang