Siêu bão Megi đổ bộ Đài Loan: Cảnh tan hoang, ít nhất 4 người thiệt mạng

authorHoàng Linh 06:00 28/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi siêu bão Megi đổ bộ vào Đài Loan ngày 27/9, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 167 người khác bị thương.

Trang Reuters đưa tin, cơn bão thứ ba đổ bộ vào Đài Loan trong tháng này đã giết chết ít nhất bốn người và hàng trăm người bị thương. Siêu bão Megi khiến cây cối đổ rập, thành phố không có nước sạch, bị mất điện sinh hoạt.

Hầu hết các trường học và văn phòng đã bị đóng cửa. Phía Bắc - Nam giao thông bị đình chỉ vì cơn bão Megi, sức gió lên tới hơn 160 kph (100 mph).

Ảnh: Những chiếc xe máy nằm ngổn ngang bên đường sau khi bão Megi quét qua thành phố Hoa Liên. (Nguồn: Reuters).  

Các thành phố lớn ở Đài Loan công bố các trường học và văn phòng sẽ đóng cửa trong ngày thứ hai đến thứ tư. Dự báo thời tiết cho biết, do đường kính lớn của bão, mưa lớn và gió mạnh sẽ không giảm đáng kể cho đến chiều thứ tư.

Về thiệt hại siêu bão Megi gây ra những ngày qua đã có ít nhất 329 người bị thương, hơn 14.000 người được sơ tán. Trung tâm điều hành Trung ương khẩn cấp của chính phủ Đài Loan cho biết cuối ngày hôm qua, các nhà chức trách ước tính hơn ba triệu hộ gia đình đã bị mất điện.

Thị trường tài chính của Đài Loan đã bị đóng cửa ngày thứ ba do tác động của cơn bão, dự báo những ngày sau cũng sẽ tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

Một lái xe mô tô bị sức gió của cơn bão Megi quật ngã, phía đông Đài Loan, ngày 27 tháng 9 năm 2016. REUTERS / Tyrone Siu 
Một cái lều bị hư hỏng bởi cơn bão Megi đánh Hualien, phía đông Đài Loan, ngày 27 tháng chín năm 2016. REUTERS / Tyrone Siu
Ảnh: REUTERS / Tyrone Siu  

Hàng trăm chuyến bay quốc tế đã bị hủy bỏ hoặc trì hoãn, dịch vụ tàu cũng được dự kiến ​​sẽ được hoãn lại cho đến chiều thứ tư.

Cũng theo Reuters, một chiếc xe bus chở 29 hành khách từ một nhóm du lịch Nhật Bản đã bị ảnh hưởng trên đường cao tốc bởi sức gió của siêu bão, làm bị thương một số các khách du lịch - các cơ quan giao thông vận tải cho biết trong một tuyên bố.

Đại gia Việt bạo chi vì vợ: Tặng vợ hoa tai 65 tỷ, vườn cây ăn quả trăm tỷ gây 'sốc'(VietQ.vn) - Các đại gia coi món quà là tình cảm dành cho vợ, vì thế những lần các đại gia bạo chi vì vợ khiến dân mạng hoảng hồn vì độ giàu có.

Một đoạn phim truyền hình địa phương cho thấy, khách du lịch thoát hiểm leo ra khỏi xe buýt thông qua kính chắn gió; một đoạn phim truyền hình khác cũng cho thấy xe tải bị nghiêng trên đường cao tốc, giàn giáo tách khỏi một tòa nhà ở miền Trung Đài Loan.

Người phụ nữ đi bộ dưới trời mưa to gió lớn. Ảnh: ST.  
Một tấm biển quảng cáo lớn ở Đài Loan bị sập do gió lớn. Ảnh: CNA.  

Bão di chuyển qua Đài Loan và đang hướng vào eo biển Đài Loan trước khi nó được dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Trung Quốc ở tỉnh miền đông nam của Phúc Kiến.

Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết họ đã ra lệnh cho chính quyền trên một vùng ở miền Nam và miền đông Trung Quốc đẩy mạnh việc chuẩn bị phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả.

Hoàng Linh (Theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang