Siêu cà chua thân gỗ 1 triệu đồng/kg được trồng nhiều ở Lâm Đồng

authorHà Thúy 14:06 16/12/2017

(VietQ.vn) - Người dân Lâm Đồng đã trồng thành công giống cà chua thân gỗ vốn được rao bán 1 triệu đồng/kg tại Việt Nam.

Thông tin trên báo Người đưa tin, vào thời điểm tháng 4/2017, theo quảng cáo của một số điểm bán hàng, mỗi kg cà chua thân gỗ tên là Tamarillo có giá lên đến gần 1 triệu đồng. Nhiều điểm bán lý giải, loại cà chua này hiếm, có công dụng tốt cho sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa, phòng tránh ung thư nên giá cao.

Zing phản ánh thêm, loại cà chua đắt đỏ này được nhiều bà nội trợ Việt tìm mua và trở nên sốt hồi đầu năm 2017. Chủ cửa hàng ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết có rất nhiều người tìm mua nhưng chị không dám trữ sẵn mà chỉ nhập theo đúng lượng đặt hàng. Do mỗi kg cà chua chỉ 8-10 trái bán giá 1 triệu đồng, tính ra mỗi trái hơn 100.000 đồng, chỉ cần nửa kg hàng tồn và bị hư thì đã lỗ rất nhiều tiền.

sieu-ca-chua-than-go-1-trieu-dongkg-duoc-trong-nhieu-o-lam-dong

 Cây cà chua thân gỗ được trồng ở nhà vườn Lâm Đồng. Ảnh: Lao Động

Mới đây, tờ Lao Động đưa tin, giống cà chua thân gỗ đang được nhiều người nông dân ở TP Đà Lạt, huyện Di Linh, Đức Trọng, Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng trồng thử nghiệm và sắp cho thu hoạch.

Đây là cây trồng được Tiến sĩ Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu, đưa từ Nam Mỹ về Việt Nam và phổ biến cho nhiều người dân cùng áp dụng để chuyển đổi cây trồng.

Gia đình ông K’Ly ở thôn 1, xã Tân Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng là người đầu tiên trồng cây cà chua siêu quả Magic S của huyện Di Linh. Hiện tại, gia đình ông có 2.500m2 diện tích đất và 250 cây cà chua thân gỗ đang chuẩn bị cho thu hoạch.

 

sieu-ca-chua-than-go-1-trieu-dongkg-duoc-trong-nhieu-o-lam-dong

 Cận cảnh quả cà chua thân gỗ ở nhà vườn Lâm Đồng. Ảnh: Lao Động

Ông K’Ly cho biết, ông bắt đầu trồng cây cà chua thân gỗ từ tháng 4.2017. Cây cà chua tăng trưởng rất nhanh và khỏe, chỉ sau 8 tháng, nhiều cây trong vườn đã vươn cao hơn 3m và ra quả, chuẩn bị cho thu hoạch.

Theo Lao Động, sở dĩ trước đây loại cà chua này có giá cao là do hàng nhập khẩu từ Nam Mỹ. Với việc người nông dân trong nước có thể trồng được, giá thành giống cà chua quý giá này có thể sẽ “hạ nhiệt” để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của người dân.

“Tôi cũng không hi vọng người dân sẽ mua cà chua giá tiền triệu như trên mạng, chỉ cần giá bằng giá cà phê 35 - 50 ngàn đồng/kg trở lên là bà con có thể sống được bằng loại cây này”, ông K’Ly bày tỏ.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang