Siêu cơ Boeing 787 bị điều tra độ an toàn

author 18:45 02/08/2012

(VietQ.vn) - Sau khi chính thức thương mại hóa mẫu máy bay dân dụng mới nhất của mình, chiếc Boeing 787 Dreamliner, hãng Boeing phải đối mặt với việc điều tra độ an toàn của sản phẩm này.

Ủy ban An toàn vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) sẽ tiến hành điều tra và đánh giá độ an toàn của dòng máy bay dân dụng thế hệ mới nhất từ Boeing.

Tại buổi kiểm tra kỹ thuật ở Charles, South Carolina (Mỹ), nhiều phần linh kiện của động cơ do Hãng General Electric sản xuất đã bị văng khỏi đường chạy, gây ra một đám cháy và khiến toàn bộ sân bay phải đóng cửa trong hơn một tiếng.

Siêu máy bay liệu có siêu an toàn?
Siêu máy bay liệu có "siêu" an toàn?

Bên cạnh đó, đã có 5 chiếc Boeing 787 bị Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways tạm đình chỉ bay vì trục trặc ở động cơ do Hãng Rolls-Royce sản xuất. Hai trong số này đã bị trả về nơi sản xuất.

Trước đó, chiếc Dreamliner đã nhận được khoảng 850 đơn đặt hàng từ các hãng hàng không trên khắp thế giới và nhận được nhiều khen ngợi cho thiết kế mang tính đột phá, cũng như những cải tiến về phương diện kỹ thuật. Boeing 787 Dreamliner có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 20% so với thế hệ Boeing 767, bộ khung làm bằng nhựa carbon-fiber, thay cho vật liệu nhôm truyền thống.

Ngoài ra, chỗ để hành lý trên đầu cũng được thiết kế lại để có diện tích rộng cũng như dễ lấy hơn.

Hãng hàng không quốc tế đầu tiên sử dụng Boeing 787 cho một chuyến bay thương mại chính thức là All Nippon Airways (Nhật Bản), với hành trình đi từ Nhật đến Hong Kong vào tháng 10/2011.

Tuy nhiên, các trục trặc trong khâu thiết kế và sản xuất đã khiến hãng All Nippon Airways phải chờ ba năm mới được nhận chiếc Boeing 787.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang