Siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid: 'Khúc cua định mệnh'

author 11:51 21/11/2015

Cùng chung tham vọng vô địch La Liga, cả Real Madrid lẫn Real Madrid đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng ở trận Siêu kinh điển tại Bernabeu đêm nay, mà thành bại của hai đội có ý nghĩa bước ngoặt cuộc đua song mã kịch tính này.

Real Madrid chống chọi với sự…bất ổn

Real Madrid đã tự hào bởi họ đã bất bại 10 trận đấu liên tục tại La Liga, nhưng họ đã không thể nâng cao chuỗi trận thăng hoa đó. Thất bại cay đắng 2-3 dưới tay Sevilla không chỉ khiến Real Madrid nếm mùi thất bại đầu tiên, mà họ cũng đánh mất ngôi đầu bảng họ giữ được suốt 5 vòng đấu.

Sự trở lại của Bale chưa chắc đã mang lại sự ổn định cho Real Madrid

Với 24 điểm/11 trận, Real Madrid đã kém Barca 3 điểm và rơi vào thế bí trong cuộc đua vô địch. Mùa giải vẫn còn khá dài và nhiều bất ngờ thú vị vẫn còn phía trước, nhưng rõ ràng Real Madrid hiểu rằng họ không được phép mắc thêm sai lầm nữa, đặc biệt là ở trận cầu có ý nghĩa 6 điểm với chính Barcelona.

Từ sau trận thua Sevilla đó, Real Madrid liên tục đối mặt với sự bất ổn. HLV Rafa Benitez không còn giữ được sự bình tĩnh và chỉ trích học trò. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha đáp lại bằng phản ứng tiêu cực từ phía các học trò (đặc biệt là C.Ronaldo), khiến nội bộ Real Madrid hỗn loạn.

Báo giới TBN không ngừng loan tin cả Bale lẫn Ronaldo sẽ bị Benitez bán mùa giải tới và đó là điều ảnh hưởng xấu đến tinh thần toàn đội. Việc cả James Rodriguez, Bale và Ramos hồi phục chấn thương khiến lực lượng Real Madrid mạnh hơn, nhưng Benitez vẫn có những “bài toán khó” trong việc dụng binh.

Trong thời điểm cả Rodriguez lẫn Bale chấn thương, Real Madrid vẫn chơi tốt với bộ ba tiền đạo Jese-Ronaldo-Isco. Isco đang là người có phong độ cao, lại chơi khá kết dính ở tuyến dưới trong khi CR7 là người không thể đụng đến. Jese là người duy nhất mất vị trí, nhưng dùng ai giữa Bale và James Rodriguez vẫn là điều HLV Benitez không dễ lựa chọn.

Bale đang sa sút trong khi James Rodriguez đang tạo ra những ấn tượng tốt ở các buổi tập. Hơn nữa, Real Madrid đã quá quen với đội hình vằng hai siêu sao này suốt 1 tháng qua, nên sự trở lại của họ chưa chắc đã mang lại sự ăn ý trong lối chơi chung, chưa kể những mâu thuẫn giữa các siêu sao trên hàng công.

Messi đá chính hay ngồi dự bị

CĐV Barcelona đã đón tin vui khi Lionel Messi đã trở lại sau 2 tháng dưỡng thương. Nhưng liệu ngôi sao người Argentina có mất đi cảm giác chơi bóng sau 8 tuần ngồi ngoài hay không vẫn là dấu hỏi, trong khi Barca dưới thời HLV Enrique vẫn chơi tốt dù không có ngôi sao số 1 của mình.

Barca đang dẫn đầu bảng La Liga với 27 điểm/11 trận và thành công đó đến từ sự chói sáng của cặp Suarez-Neymar. Bộ đôi này đã góp công vào hơn 20 bàn thắng tại La Liga (gần 30 bàn trên các mặt trận) và chính sự hiệu quả tuyệt đối của cặp song sát này là điểm nhấn giúp Barca toàn thắng ở các mặt trận.

Khi Messi vắng mặt, cả Munir lẫn Sandro đều chơi tốt trong vai trò là “kép phụ” trên hàng công để cả Neymar lẫn Suarez tỏa sáng. Khi Messi trở lại thì đương nhiên cầu thủ Argentina sẽ đá chính, nhưng liệu điều đó có ảnh hưởng đến lối chơi lấy hiệu quả làm gốc suốt 1 tháng qua của Barcelona.

Tất nhiên, khi Messi hợp cùng Suarez, Neymar thì lối chơi của Barca sẽ sắc sảo, đẹp mắt và biến hóa hơn. Nhưng nếu El Pulga chưa có được cảm giác bóng tốt nhất sau chấn thương, thì việc HLV Enrique muốn để Messi ngồi ghế dự bị cũng là toan tính không hề sai chút nào thời điểm này.

Cuộc chiến khó lường

Nếu Messi ra sân thì bộ ba Messi-Neymar-Suarez sẽ tạo ra nỗi kinh hoàng co hàng thủ Real Madrid với Ramos, Pepe đang sa sút phong độ bên cạnh Danilo chưa tạo sự yên tâm ở cánh phải. Hơn nữa, sự trở lại của Busquets giúp Barca không hề lép vế ở tuyến giữa so với đối thủ và sẽ hạn chế được tầm hoạt động của cặp Modric-Kroos.

Nhiều khả năng, HLV Benitez sẽ sử dụng bộ ba tiền đạo Bale-Ronaldo-Isco và việc không sử dụng trung phong cắm đúng nghĩa nào sẽ khiến các miếng đánh của Real trở nên khó lường. Tuy nhiên, đây là thời điểm cả Pique lẫn Mathieu đều có phong độ cao, nên để tìm đường vào khung thành Bravo là bài toán không hề đơn giản với Real Madrid.

Trong 58 trận gần đây nhất ở Bernabeu, Barca đã thắng 25, thua 17 và hòa 16. Tại Bernabeu năm ngoái, Real Madrid đã hạ Barca 3-1 nhờ công Pepe, Ronaldo, Benzema nhưng Barca đã phục hận bằng chiến thắng 2-1 ở Nou Camp. Đêm nay Real Madrid có lợi thế sân nhà, nhưng rõ ràng Barcelona vẫn có những ưu thế nhất định để giành chiến thắng ở trận cầu khốc liệt và là bước ngoặt định mệnh cho cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Navas, Pepe, Ramos, Varane, Danilo, Kross, Modric, Casemiro, Isco, Ronaldo, Bale

Barcelona: Bravo, Pique, Alves, Alba, Mathieu, Busquets, Iniesta, Rakitic, Suarez, Neymar, Messi

Theo Dân trí


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang