‘Siêu lừa’ Huyền Như ấp úng, không nhớ nghiệp vụ ngân hàng khi bị thẩm vấn

author 15:43 16/12/2014

(VietQ.vn) – Trả lời thẩm vấn của Chủ tọa và các thành viên hội đồng xét xử về những quy trình, nghiệp vụ ngân hàng đơn giản nhất, ‘siêu lừa’ Huyền Như lại rất ấp úng, và có khi trả lời không nhớ.

Sáng ngày 16/12, phiên tòa phúc thẩm xét xử ‘siêu lừa’ Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm tiếp tục làm việc.

Ngay sau khi tóm tắt xong bản án sơ thẩm, hội đồng xét xử đã bắt đầu thẩm vấn các bị cáo. Trong phần xét hỏi đối với ‘siêu lừa’ Huyền Như, rất nhiều lần, Chủ tọa và các thành viên hội đồng xét xử đã phải gắt lên, khi ‘siêu lừa’ trả lời ấp úng, quanh co, và có khi lại trả lời không biết, không nhớ.

Hội đồng xét xử hỏi về vấn đề khách hàng mở tài khoản tại Vietinbank, quy trình chuyển tiền đi cho khách, lãnh đạo có cần phải ký hồ sơ hay không, Huỳnh Thị Huyền Như trả lời rằng, có khi trình lãnh đạo ký, có khi không, cũng chẳng cần thiết, vì chỉ cần giao dịch viên kiểm tra, trình kiểm soát viên tra soát lại, là có thể chuyển tiền đi cho khách.

Các bị cáo trong vụ án 'siêu lừa' Huyền Như bị dẫn tới tòa phúc thẩm (Ảnh: H.T)

Nhiều câu hỏi tiếp theo của hội đồng xét xử về những quy trình, nghiệp vụ cơ bản trong ngành ngân hàng như: quy trình mở sổ tiết kiệm tại Vietinbank, mở tài khoản cá nhân, Huyền Như đã nói rằng mình không nhớ, không biết, khiến cho Chủ tọa và các thành viên hội đồng xét xử đã rất bực mình, đề nghị Huyền Như trả lời thẩm vấn tại tòa trung thực, rõ ràng hơn.

Khác với câu trả lời của Huyền Như và đại diện cho Vietinbank, đại diện của ACB và Ngân hàng TMCP Nam Việt khẳng định, luật không cho phép các ngân hàng mang tiền của mình đi gửi trực tiếp, hay thông qua một tổ chức, cá nhân nào khác đi gửi tiền ở ngân hàng khác.

Được mời lên để làm trọng tài cho cuộc đấu trí này, đại diện cho Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM đã không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của tòa, mà viện dẫn các hồ sơ, sổ sách và thông tin vòng vo, khiến cho Chủ tọa phiên tòa một lần nữa lại lên tiếng nhắc nhở.

Nói tiếp về quy trình mở hai loại tài khoản cho khách hàng, Huyền Như chỉ nói được là “Sơ lược theo trí nhớ của bị cáo thì…” khiến Chủ tọa phải thốt lên: “Tòa chưa đi sâu vào chi tiết, chỉ nói về nguyên tắc chung, mà bị cáo nói là không nhớ, rõ ràng là quá đơn giản làm sao có thể không nhớ được…”

Trước đó, các bị cáo có đơn kháng cáo đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, bày tỏ nguyện vọng tiếp tục xin kháng cáo để giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, Huỳnh Thị Huyền Như vẫn khẳng định rằng tòa sơ thẩm đã truy tố đúng người, đúng tội, đúng hành vi, và chỉ xin lại căn biệt thự cho mẹ, vì đây là tài sản riêng của mẹ, hoàn toàn không liên quan gì đến nội dung vụ án này.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thị Việt Yên (nguyên Trưởng phòng giao dịch của Vietinbank Nhà Bè, TP.HCM) xin thay đổi kháng cáo, chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa phúc thẩm xét xử Huỳnh Thị Huyền Như sẽ còn được tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang