Siêu mẫu Minh Triệu: Tôi không muốn trở thành Kate Moss

author 06:56 03/07/2013

(VietQ.vn) - Hẹn Minh Triệu tại một quán café ở phố Bảo Khánh, khác với hình ảnh một người mẫu lạnh lùng trên những shoot hình thời trang, Minh Triệu xuất hiện với nụ cười tươi sáng cùng chiếc đầm đầy nữ tính và quyến rũ...

<br>
 

Mức cát-xê đầu tiên khi vào nghề mẫu là 300 ngàn

-Triệu theo nghiệp mẫu trong hoàn cảnh nào?

Khi còn là sinh viên chưa bao giờ Triệu nghĩ rằng mình sẽ trở thành một người mẫu và sải bước trên sàn catwalk cả. Nhưng có lẽ đó cũng là cái duyên của Triệu, khi Triệu đầu quân cho công ty Venus. Vì lúc đó còn là một sinh viên nên Triệu cũng chỉ muốn làm thêm kiếm tiền thôi chứ không có ý định đi làm người mẫu chuyên nghiệp gì cả.

Nhưng sau đó thì mọi người lại thấy mình có khả năng và phù hợp với nghề nên mọi người đã khuyến khích Triệu theo nghề mẫu cũng như thử sức với những cuộc thi. Và Triệu đã tham gia cuộc thi siêu mẫu Việt Nam năm 2008 rồi giành giải Đồng.

-Ai là người dẫn dắt bạn vào nghề?

Đó chính là anh Tiệp (Vũ Khắc Tiệp). Anh đã định hướng cho Triệu, giúp đỡ Triệu và khuyên Triệu rất nhiều điều. Vì thực sự lúc đó thì Triệu đâu có khái niệm gì về nghề người mẫu đâu.

-Khi đó, ba mẹ có ủng hộ Triệu đi theo con đường này không?

Không. Mà kể cả đến bây giờ ba mẹ vẫn chưa thực sự ủng hộ Triệu theo nghiệp mẫu. Vì cứ nghe tới người mẫu là nhiều người lại nghĩ tới những scandal sốc sex rồi cặp đại gia này kia nên ba mẹ và những người thân trong gia đình không muốn Triệu lựa chọn con đường này. Chỉ muốn mình học xong Đại học rồi đi làm một công việc bình thường thôi.

-Mức cát -xê đầu tiên bạn nhận được với tư cách một người mẫu là bao nhiêu?

Cát – xê đầu tiên mà Triệu nhận được là 300 ngàn. Dù nó không phải là nhiều nhưng với một cô sinh viên như Triệu thì nó đã là số tiền rất giá trị, mà đó lại là số tiền lần đầu tiên mình kiếm ra nữa nên mình cảm thấy rất vui sướng và tự hào. Triệu đã khoe với mẹ và bạn bè nữa nhưng ngoài việc động viên con, khen ngợi con thì mẹ cũng có khuyên Triệu là đừng có lo lắng quá nhiều chuyện tiền bạc mà hãy cứ lo cho việc học thật tốt đã.

-Với số tiền cát –xê đó, Triệu đã làm gì?

Vì Triệu ở xa gia đình nên không thể mua quà hay mua gì đó ăn khao với gia đình được nên Triệu đã dùng những đồng lương đầu tiên của mình để khao bạn bè.

 

Không muốn là Kate Moss thứ 2

-Bạn từng trả lời rằng bạn thích Kate Moss và phong cách cũng như gu thời trang của cô ấy có ảnh hưởng tới bạn. Vậy tức là bạn muốn trở thành hình mẫu như Kate Moss phải không?

Triệu không muốn trở thành ai hết và chỉ muốn là chính mình thôi. Triệu thích cô ấy không có nghĩa là Triệu muốn trở thành cô ấy, trở thành một Kate Moss thứ 2.

Mà không phải nguyên thời trang đâu, ở bất cứ một lĩnh vực nào cũng có những người tài giỏi và mình cảm thấy thần tượng họ. Nhưng chỉ là mình thích và mình lấy đó làm động lực để mình cố gắng, mình học hỏi thôi chứ để dập khuôn và trở thành họ thì không.

-Đó là một người mẫu quốc tế, còn ở Việt Nam thì sao bạn có thần tượng ai trong nghề không?

Ở Việt Nam thì cũng có rất nhiều người mẫu xinh đẹp, giỏi giang và tài năng. Triệu cũng muốn học tập những điểm tốt đó ở các anh chị để có thể trưởng thành hơn trong nghề cũng như trong cuộc sống. Nhưng để nói là thần tượng thì thực sự, Triệu không có thần tượng một ai hết, ai mạnh ở điểm nào, tốt ở điểm nào thì Triệu sẽ học hỏi và noi theo thôi.

-Những người bạn thân thiết của Triệu trong giới thời trang là ai?

Triệu không có nhiều bạn thân trong giới, chỉ có một số ít thôi. Đó là stylist Đỗ Long người luôn sát cánh bên Triệu hỗ trợ Triệu rất nhiều về mặt hình ảnh. Còn những người bạn trong giới người mẫu thì là Ngọc Quyên và Phan Như Thảo.

-Chỉ vậy thôi ư?

Tại vì cái tính của Triệu là Triệu rất khó thân với một người nào đó. Chỉ khi nào tiếp xúc nhiều rồi mình thấy hợp và hiểu thì mối quan hệ đó sẽ trở nên thân thiết và lâu bền. Ngoại trừ những mối quan hệ về công việc, xã giao bên ngoài còn lại để trở thành những người bạn thân thiết thì với Triệu ít thôi cũng được nhưng đó phải là nhưng người bạn thực sự.

 

-Trong giới showbiz nói chung và làng mẫu nói riêng đều có những cuộc cạnh tranh. Nhiều khi nó hiện ra trước mắt nhưng nhiều khi đó lại là những cuộc chiến “ngầm” và người nghệ sĩ khi đó cần phải có tinh thần “thép” mới có thể tồn tại được. Phải vậy không?

Triệu nghĩ không chỉ trong lĩnh vực nghệ thuật đâu mà những lĩnh vực khác cũng vậy, ở đâu cũng có sự cạnh tranh cả. Và có cạnh tranh thì mới có sự cầu tiến và phát triển được.

Nhưng tất cả phải nằm trong một giới hạn nhất định, chứ không phải vì muốn đạt được mục đích mà mình sẵn sàng đánh đổi tất cả và giẫm đạp lên người khác để đi lên. Triệu thì Triệu thích một sự cạnh tranh công bằng và sự đi lên từ chính sức lực của mình.

- Vậy là Triệu không ngại phải đối đầu và cạnh tranh trong nghề?

Khi mình đã có một vị trí nhất định và để lại dấu ấn cho khán giả thì sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Đó cũng là một dấu hiệu tốt đối với mình đấy chứ, vậy thì vì sao Triệu lại phải lo lắng và ngại ngần khi phải đối đầu và cạnh tranh.

Cảm ơn Minh Triệu!

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang