Siêu mẫu Ngọc Quyên sợ ngộ độc thực phẩm bẩn

author 07:01 07/06/2013

(VietQ.vn) - Ngọc Quyên là một người nấu ăn ngon nhưng cô lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn thực phẩm tươi, sống. Bởi vậy Ngọc Quyên thường lựa chọn những thực phẩm sạch, có nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng, có hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

<br>
Ngọc Quyên là một người nấu ăn khá ổn

-Được biết Quyên là một người nấu ăn rất giỏi, điều này có đúng không?

Nói là giỏi thì có vẻ là hơi quá rồi. Nhưng Quyên cũng là người thích nấu ăn và nấu ăn khá ổn, còn nói là giỏi thì chắc chắn Quyên vẫn không thể nào qua được mẹ.

-Hiện nay, nhiều phụ nữ hiện đại họ thường không quan tâm và không biết tới việc bếp núc nấu nướng. Quyên cũng là một người phụ nữ hiện đại và cá tính, lại là một người nổi tiếng nữa vì sao Quyên lại chịu khó vào bếp vậy?

Có thể Quyên là một phụ nữ hiện đại và cá tính với mọi người, với công chúng. Nhưng với gia đình nhỏ của mình thì Quyên cũng chỉ là một người phụ nữ, một đứa con gái bé bỏng, dại khờ. Vì vậy, mẹ vẫn thường xuyên chỉ dạy cho Quyên rất nhiều điều, từ những việc bên ngoài cuộc sống tới việc bếp núc nấu nướng trong gia đình. Tất cả đều là mẹ chỉ cho Quyên.

Vì gia đình Quyên vốn là người Bắc, mà phụ nữ Bắc thì có tiếng là chịu khó, đảm đang rồi. Nên mẹ cũng muốn Quyên được như vậy. Hơn nữa, mẹ cũng muốn con gái học và biết nhiều thứ để sau này lấy chồng có thể tự mình chăm lo được cho gia đình, cho con cái.

-Vậy là mẹ đã dạy Quyên “nữ công gia chánh” từ nhỏ phải không?

Mẹ rất thương Quyên nên từ nhỏ hầu như Quyên không phải làm việc nhà. Ở nhà mẹ làm hết, còn khi mẹ đi làm thì đã có cô giúp việc ở nhà lo cho nên Quyên cũng không phải động chân động tay vào. Rồi tới khi Quyên đi làm, mẹ vẫn là người lo mọi thứ cho Quyên từ bữa ăn, giấc ngủ.

Mãi mấy năm gần đây Quyên mới biết nấu nướng. Mẹ bảo con gái lớn rồi thì phải học nấu ăn đi thôi vậy là mẹ chỉ cho Quyên.

-Mới học nấu ăn mấy năm mà khả năng bếp núc của Quyên tốt như vậy ư?

Quyên khéo tay lắm đấy. (Cười)

Quyên cũng rất may mắn là tiếp thu mọi thứ rất nhanh nên khi mẹ chỉ cho là biết liền, học được liền.

Mỗi khi rảnh rỗi, Quyên vẫn thường xuyên đi chợ nấu cơm cùng mẹ.

-Vậy Quyên có thường xuyên trổ tài lẻ này với gia đình và bạn bè không?

Để có thể làm thường xuyên thì không vì thực sự công việc của Quyên hiện tại khá bận rộn. Thời gian để có thể ngồi lại với mẹ, cùng đi chợ mua đồ rồi về nấu ăn là rất ít. Người ta có ngày nghỉ cuối tuần để sum họp bên gia đình, được đi chơi, nghỉ dưỡng thì lúc đó lại là lúc mà Quyên bận rộn với công việc nhất. Nên một tháng chắc chỉ được 1 – 2 lần được nghỉ ngơi bên mẹ thôi.

-Còn bữa ăn hàng ngày với mẹ thì sao?

Nếu không phải đi diễn xa thì hàng ngày Quyên chỉ có thể ở nhà ăn sáng với mẹ thôi. Có hôm bận đi quay sớm, phải ăn vội vàng để kịp giờ, có khi mẹ chưa kịp làm đồ ăn xong thì đã phải đi rồi nên Quyên lại dùng thực phẩm dinh dưỡng chứ cũng không được ngồi ăn với mẹ một cách thoải mái. Rồi đi cả ngày nên trưa hay tối Quyên thường ăn ở ngoài, mẹ thì rất thương con sợ con ăn uống ở ngoài không đảm bảo nên toàn gọi điện bảo: “con sắp về chưa, hay có về ăn cơm được không mẹ nấu cơm phần con đó”, nghĩ thương mẹ lắm.

Còn gì vui hơn và hạnh phúc hơn khi được ở nhà cùng chuẩn bị đồ ăn, nấu cơm và ăn cơm với mẹ.

-Quyên cũng có đi chợ mua đồ ăn về chế biến ư? Bạn có phải là một người khéo lựa chọn đồ ?

Nấu ăn thì được chứ lựa đồ thì Quyên không giỏi lắm. Quyên cũng sợ mua phải đồ không tươi ngon, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên thường mua ở những địa điểm bán thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, có hạn sử dụng ghi trên bao bì, như thế sẽ đảm bảo hơn.

Được ở nhà nấu cơm, cùng ăn cơm với mẹ là điều mà Quyên cảm thấy hạnh phúc nhất.

-Ở trên bạn có nói là nhiều khi bạn cũng hay sử dụng thực phẩm dinh dưỡng? Bạn không lo sợ những thứ thực phẩm mua sẵn đó sẽ không an toàn và đảm bảo cho sức khỏe?

Bây giờ thực phẩm dinh dưỡng được rất nhiều người sử dụng. Quyên cũng dùng khá lâu rồi vì nó còn hỗ trợ Quyên trong việc giảm cân nữa. Quyên thường sử dụng sản phẩm của Mỹ, có uy tín nên cũng không lo sợ điều này.

-Còn những khi phải đi ăn uống ở ngoài thì như thế nào, có rất nhiều vụ việc liên quan đến chuyện đồ ăn không đảm bảo vệ sinh gây ngộ độc rồi đấy, Quyên không sợ sao?

Quyên cũng đã đọc rất nhiều thông tin và biết được điều đó. Vì lợi nhuận trước mắt, nên nhiều cửa hàng mua đồ ôi thiu, rồi sử dụng các chất bảo quản, chất giữ thực phẩm được tươi lâu dẫn đến việc không đảm bảo vệ sinh và an toàn đối với khách hàng. Nên khi đi ăn uống bên ngoài, Quyên cũng rất sợ.

Nhưng công việc của mình buộc mình phải làm quen với các hàng quán bên ngoài. Vì vậy Quyên hay lựa chọn những quán ăn quen, có thương hiệu, có uy tín để có thể đảm bảo hơn.

-Tức là bạn chưa gặp sự cố về đồ ăn bao giờ?

Quyên có gặp một lần rồi và rất sợ. Quyên là một người rất thích ăn ốc, gần nhà lại có quán ốc khá ngon nên hầu như ngày nào Quyên cũng ăn. Nhiều người ăn ốc hay bị đau bụng nhưng được cái bụng dạ Quyên cũng tốt nên không có bị sao cả. Duy chỉ có một lần, Quyên ăn ốc về và bị đau bụng và bị tiêu chảy cấp, sau đó phải đi viện mất mấy ngày để truyền nước nữa. Lần đó Quyên sợ lắm và từ đó cũng bớt đi ăn ốc luôn.

Cảm ơn Quyên đã chia sẻ!

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang