Siêu mẫu Ngọc Quyên từng “hoảng loạn” vì tăng cân quá đà

author 15:33 06/05/2013

(VietQ.vn) - Với người mẫu, cân nặng là điều rất quan trọng. Vì vậy khi bị tăng cân quá đà, Ngọc Quyên thực sự lo lắng và thậm chí “hoảng loạn” về tinh thần.

 

 -Quyên có gương mặt rất cá tính và hiện đại, Quyên có cảm thấy tự hào về điều đó không?

Quyên cảm ơn những lời khen của các bạn. Có lẽ là Quyên không dám nói là tự hào vì gương mặt của mình đâu, nhưng nó có nét riêng giúp mọi người có thể dễ dàng nhận ra Quyên thì đó là ưu điểm của Quyên và Quyên thích điều đó.

-Phụ nữ thường thích khen đẹp, còn bạn, bạn muốn người ta nói mình đẹp, hay nói mình là người phụ nữ hiện đại và có phong cách?

Tất nhiên là người phụ nào cũng muốn được khen đẹp rồi. Hơn nữa lại là người của công chúng, mỗi khi được ai đó khen hay thậm chí là chê thì mình cũng nhìn vào đó để tự đánh giá bản thân.

Nếu hôm đó Quyên đẹp, nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả thì Quyên sẽ cố gắng phát huy điều đó, còn nếu chưa đẹp và bị chê hay bị lên án thì Quyên sẽ phải thay đổi để đẹp hơn. Vì thật ra nhiều khi mình tự đánh giá mình, thấy mình đẹp đấy nhưng chưa chắc mọi người đã thấy đẹp. Mà con mắt của số đông thì chắc chắn phải hơn rồi.

 

- Là một người mẫu, bạn thường xuyên phải diện rất nhiều kiểu trang phục với nhiều phong cách khác nhau, từ màu sắc cho tới chất liệu, kiểu dáng. Vì vậy khi thì khán giả thấy bạn trẻ trung, gợi cảm khi lại thấy già dặn…Vậy đâu mới là phong cách thực sự của bạn?

Khi trình diễn thì mình bắt buộc phải theo ý tưởng của NTK. Nhưng khi đi tiệc, đi chơi bên ngoài thì mình có thể tự do thể hiện phong cách, cá tính thời trang của mình.

Khán giả thấy Quyên lúc trẻ trung, lúc già dặn, lúc trang phục gợi cảm, lúc lại dịu dàng, nữ tính hay Tomboy thì cũng đều có mục đích của nó cả. Vì nhiều khi Quyên đi tiệc thì Quyên sẽ mặc những bộ đồ sang trọng, gợi cảm rồi make up sắc, đậm một chút để phù hợp với tính chất của event nên mọi người nói Quyên già dặn hơn. Còn đi chơi bên ngoài, đi dạo phố hay xem phim, tập luyện thì Quyên luôn chọn những bộ đồ nhẹ nhàng, đơn giản giúp mình trẻ trung, năng động hơn trong công việc. Vì lúc đó, Quyên mới thực sự là chính mình và được mặc đồ theo ý mình muốn.

-Nếu có người nhận xét Ngọc Quyên trước đây bạn già và xấu, bạn nghĩ sao?

Quyên cũng không buồn đâu vì mỗi lời nhận xét, góp ý, thậm chí là chê bai cũng là những lời góp ý rất chân thành và hữu ích mà các bạn dành cho Quyên. Trước đây, Quyên thường áp dụng lối make up đậm giống như make up khi đi iễn để đi tiệc và xuất hiện bên ngoài. Vì Quyên nghĩ người mẫu thì phải như thế và cái gu đó là đẹp nên cứ giữ mãi gương mặt đó, hình ảnh đó mà không chịu nghe theo ý kiến của mọi người.

Nhưng sau đó, Quyên nhận được nhiều lời góp ý từ các bạn hơn, đặc biệt là các khán giả yêu mến Quyên thì Quyên mới biết rằng cách make up đậm không thực sự phù hợp với mình và khiến mình già hơn. Vì vậy, khi Quyên chọn cách make up nhẹ nhàng, tự nhiên thì lúc đó Quyên lại được khen là trẻ trung và dễ thương. (Cười)

 

-Là một người mẫu cân nặng rất quan trọng, bạn có hạn chế việc ăn uống của mình nhiều không?

Với người mẫu thì body rất quan trọng, vì vậy chuyện cân nặng cũng cần phải được chú ý và giữ gìn. Nếu người mẫu mà quá mập thì cũng khó để tham gia trình diễn được vì hầu hết các NTK khi may thường may theo một size chuẩn chứ ít khi người ta may riêng cho từng người mẫu tham gia trình diễn lắm. Vì vậy, bản thân người mẫu muốn phù hợp với tất cả các bộ trang phục thì phải giữ cơ thể, cân nặng của mình ở mức ổn định.

Cũng có một thời gian Quyên tăng cân quá đà rồi đấy. Nếu tăng 1 – 2 kg thôi thì cũng tạm chấp nhận được vì khi đó mình vẫn mặc được đồ của các NTK, nhưng khi tăng cân nhiều quá thì trình diễn trên sàn sẽ không được tự tin và thoải mái cho lắm.

-Tăng cân quá đà ư, bạn tăng lên bao nhiêu cân vậy?

Có đấy. Lần đó Quyên thực sự bị hoảng loạn vì từ nhỏ tới giờ chưa bao giờ Quyên tăng cân khủng khiếp như vậy. Lúc nào cũng chỉ ở 51 – 52 kg thôi, mà khi đó tăng lên tới 57kg. Vậy là Quyên phải tập luyện rất nhiều và ăn uống điều độ hơn để ép cân.

-Chắc hẳn Quyên phải nhịn ăn nhịn uống thì mới có thể “hãm phanh” nhanh được chứ?

Nhiều người cứ nghĩ rằng khi tăng cân thì nhịn ăn nhịn uống sẽ giúp giảm cân nhanh nhất nhưng thực sự điều đó không hề đúng chút nào. Thậm chí việc nhịn ăn nhịn uống còn rất tai hại nữa.Vì lúc đó nhịn ăn nhịn uống có thể cân nặng sẽ giảm xuống nhanh nhưng cơ thể sẽ bị mệt mỏi, không có năng lượng. Và khi giảm được đến số cân mong muốn rồi và quay trở lại ăn uống thì năng lượng nạp vào sẽ tăng lên gấp đôi và có khi còn tăng cân khủng khiếp hơn lúc trước nữa.

-Vậy Quyên làm thế nào để có thể ép cân từ 57 xuống 51 – 52kg một cách hiệu quả ?

Sáng Quyên tập thể dục, sau đó sử dụng sản phẩm dinh dưỡng. Sản phẩm dinh dưỡng này giúp Quyên đã có đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động hàng ngày rồi mà thần thái không mất. Còn khi ăn trưa, ăn tối thì các chất tinh bột, chất béo là tuyệt đối Quyên không có ăn. Bữa ăn cũng chia ra thành nhiều bữa nhỏ chứ Quyên không ăn dồn một lúc. Có khi ăn linh tinh hoa quả, sữa chua này kia nhưng cũng chỉ ăn từng chút, từng chút thôi chứ không ăn một lúc cho no được. Và tuyệt đối, sau 6h tối trở đi là Quyên không ăn.

 

-Nếu đi diễn tối hay diễn đêm về thì sao, bạn cũng không ăn thêm gì ư?

Những khi đi diễn tối, đêm về đói quá mà ăn từ hồi chiều thì Quyên sẽ ăn một chút xíu miến thôi. Vì miến là một trong những thực phẩm giảm cân rất tốt.

-Những bữa tiệc diễn ra thường xuyên, bạn cũng ép mình phải kiêng khem trong dịp đó sao?

Quyên chỉ ăn một miếng thật nhỏ chứ không ăn nhiều. Và trong những ngày nghỉ đó thì Quyên vẫn tập thể dục đều đặn, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước ép từ rau, củ, quả nữa.

- Quyên có uống rượu không?

Hầu như là Quyên không uống rượu vì trong rượu có chứa rất nhiều calo, khi uống vào sẽ rất khó để giảm cân. Uống một chút vào thôi là hôm sau có khi phải chạy bộ cả ngày mới có thể giảm được cái lượng calo vào trong cơ thể từ rượu. Có lần, Quyên dự event của một hãng rượu, người ta cũng mời uống nhưng Quyên xin phép chỉ cầm và nhấp môi thôi chứ không uống, rồi Quyên nói lý do ra thì người ta cũng hiểu và thông cảm. Còn đi với bạn bè, gia đình thì mọi người đều biết, đều hiểu nên không ai ép Quyên uống rượu cả.

-Bây giờ thì sao, vẫn không uống và cân nặng ở mức ổn định chứ?

Chắc chắn rồi. Vì Quyên bận tập cho Bước nhảy hoàn vũ lắm, còn bị tụt cân nữa đó.

Cảm ơn Ngọc Quyên!

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang