Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Ô tô sắp lên kệ giá gần 420 triệu đồng của Suzuki có gì đặc biệt?
Suzuki Swift 2017 sắp lên kệ tháng 6 giá chỉ 294 triệu đồng có ưu, nhược điểm gì?
Kỷ niệm 50 năm, Honda Monkey 2017 ra mắt bản giới hạn đặc biệt giá 3.900 USD
Dẫn thông tin theo Zing, mẫu sport bike GSX-R1000 2017 là thành tựu của Suzuki, thừa hưởng phong cách thiết kế mới và loạt công nghệ từ đường đua.
Suzuki GSX-R1000 2017 được ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, phát triển hoàn toàn mới, không còn bất cứ chi tiết nào của thế hệ cũ. Suzuki cho biết GSX-R1000 2017 là chiếc GSX-R nhanh và nhẹ nhất từng sản xuất.
Siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 2017 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Zing
Hãng xe Nhật vẫn trung thành với kiểu đèn pha "một mắt", mặc dù đã tinh giản đi so với đời cũ. Tất cả hệ thống chiếu sáng trên GSX-R1000 2017 đều dùng công nghệ LED.
Theo Autopro, bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết.
"Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Ngoài ra, động cơ còn được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên VVT. Đây là mẫu siêu mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ này.
Hệ thống treo của Suzuki GSX-R1000 2017 bao gồm phuộc Big Piston phía trước và giảm xóc cùng hãng phía sau. Trong khi đó, Suzuki GSX-R1000R 2017 sử dụng phuộc Balance Free Fork của Showa phía trước và giảm xóc Balance Free Cushion đằng sau.
Tiếp đến là bộ vành siêu nhẹ với thiết kế 6 chấu được thiết kế mới. Bộ vành này đi kèm lốp Bridgestone S21 có kích thước 120/70 R 17 trước và 190/55 R17 sau, theo Autopro.
Cũng theo Zing, xe được trang bị bộ đo lường quán tính IMU 6 hướng liên tục theo dõi tình trạng của chiếc xe, như gia tốc và góc nghiêng, sau đó gửi thông tin lên hệ thống kiểm soát lực kéo Motion Track 10 cấp. Trong khi đó, hệ thống ABS cũng đọc thông tin từ IMU để cung cấp lực phanh phù hợp tốc độ, điều kiện di chuyển.
Suzuki GSX-R1000 2017 có 3 chế độ lái, và không cung cấp chế độ lái tùy chỉnh.
Ở thị trường nước ngoài, Suzuki GSX-R1000 có 3 biến thể, gồm GSX-R1000 không ABS, GSX-R1000 ABS và GSX-R1000R. Chiếc xe trong bài viết thuộc biến thể GSX-R1000 ABS, nhập khẩu tư nhân, giá bán không được tiết lộ.
Đỗ Thu Thoan (t.h)