Siêu Nhà máy sữa bột trẻ em đi vào hoạt động

author 10:12 23/04/2013

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) ngày 22/4 đã tổ chức khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Đây là công trình quan trọng ở tỉnh Bình Dương nhằm chào mừng 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và cắt băng khánh thành nhà máy sữa bột trẻ em của Vinamilk tại Bình Dương. Ảnh: Q. Trang

Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam do Công ty cổ phần sữa Vinamilk làm chủ đầu tư xây dựng trên diện tích 60.000m2, với nguồn vốn tự có gần 2.000 tỷ đồng chuyên sản xuất sữa bột Dielac Alpha dùng cho trẻ em với công suất 54.000 tấn/năm.

Sau khi đi vào hoạt động, sản phẩm sữa bột trẻ em Việt Nam sản xuất tại tỉnh Bình Dương sẽ góp phần giúp Vinamilk tham gia bình ổn giá sữa trên thị trường. Qua đó giúp người tiêu dùng trong nước có cơ hội sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất được sản xuất trên dây chuyền khép kín, hiện đại không thua kém các sản phẩm sữa bột nhập khẩu, nhưng giá cả chỉ bằng một nửa giá của các sản phẩm sữa ngoại nhập. Với việc đưa vào vận hành Nhà máy sữa bột, thị phần của Vinamilk sẽ tăng lên nhiều lần, phấn đấu đạt doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017 và trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Vinamilk đã không ngừng phấn đấu, đưa Vinamilk trở thành doanh nghiệp trong nước hoạt động khá hiệu quả.

"Trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, Vinamilk là điểm sáng phát triển không ngừng qua các năm; riêng năm 2012 Vinamilk đạt doanh thu trên 27.300 tỷ đồng, tăng 23% và đạt lợi nhuận trước thuế hơn 6.000 tỉ đồng, là một kết quả kinh doanh rất được khen ngợi", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk trao tặng quà cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Q. Trang
Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk trao tặng quà cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Q. Trang

Thủ tướng nhấn mạnh: Việc xây dựng Nhà máy sữa bột Việt Nam do Vinamilk làm chủ đầu tư là một biểu hiện sinh động, thiết thực trong việc quyết tâm từng bước hiện thực hóa quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa của Việt Nam, phù hợp với chủ trương, chính sách của Chính phủ cũng như chiến lược phát triển nguồn nhân lực, khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế biến thực phẩm, sản phẩm sữa phục vụ tiêu dùng của nhân dân và khai thác hiệu quả các nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước.

Hiện nay, thị trường tiêu thụ sữa ở trong nước tăng bình quân 20%/năm; trong đó thị phần sữa tươi chiếm khoảng 1,4 triệu lít/năm, bình quân tiêu thụ hơn 13 lít/người/năm. Tuy nhiên, sữa sản xuất trong nước chỉ chiếm 25%, còn lại chủ yếu nhập khẩu. Riêng sản lượng sữa bột tiêu thụ trong nước đạt 65.000 tấn; trong đó 30% được sản xuất trong nước, còn lại 70% ( tương đương 45.000 tấn) là nhập khẩu. Hiện mỗi năm, các nguyên liệu và sản phẩm từ sữa nhập ngoại ngốn hết 850 triệu USD/năm.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa của người dân trong nước, nhất là sữa bột cho trẻ em, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch ngành công nghiệp chế biến sữa và phấn đấu đến năm 2015 đạt 1,9 tỉ lít sữa tươi, góp phần nâng mức tiêu thụ bình quân đầu người lên 24 lít/năm; sản xuất sữa bột các loại đạt 80 ngàn tấn vào năm 2015, góp phần phát triển ngành sữa trong nước và nâng cao thể trạng của thế hệ trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Dịp này, Vinamilk đã tặng 10.000 hộp sữa bột sản xuất đầu tiên ở Bình Dương trị giá 1 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; trong đó có 2.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi ở tỉnh Bình Dương.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang