Sức mạnh đáng sợ của 'siêu súng' như phim viễn tưởng của Mỹ khi khai hỏa

author 21:03 20/05/2017

(VietQ.vn) - Đây là loại "siêu súng" có công nghệ của tương lai, được so sánh với vũ khí trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, Hải quân Mỹ mới đây đã thử nghiệm loại súng điện từ bắn đạn nhanh gấp 6 lần âm thanh và có thể xuyên phá bê tông cách 160km. Loại vũ khí mạnh mẽ gắn trên tàu chiến này không dựa vào thuốc súng để kích hoạt đầu đạn mà sử dụng hoàn toàn bằng điện. Lớp từ trường được tạo ra bằng hệ thống điện và đẩy viên đạn phóng ra ngoài với tốc độ lên tới 7.200 km/giờ.

Những thử nghiệm trước đây cho thấy, súng điện từ có thể xuyên phá bê tông cách đến 160km. Sử dụng hoàn toàn động năng cũng loại bỏ mối nguy hiểm khi cất giữ thuốc nổ trên tàu chiến.

Siêu súng có sức mạnh đáng sợ như phim viễn tưởng của Mỹ khai hỏa. Ảnh minh hoạ

Theo Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Mỹ (ONR), súng điện từ là một loại siêu vũ khí mang tính đột phá. “Súng điện từ có tầm bắn xa, phản ứng nhanh, đảm bảo sức hủy diệt của tàu chiến được trang bị công nghệ này”.

Quân đội Mỹ đã giao cho Tập đoàn vũ khí BAE System nghiên cứu loại siêu vũ khí này từ năm 2005. “Tương lai sẽ là sự thống trị của vũ khí laser và súng điện từ”, nhà phân tích quốc phòng Allison Barrie nói trên Fox News.

Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, các tàu chiến Mỹ chỉ có thể tiếp cận mục tiêu trong khoảng cách gần 21km. Do vậy, hải quân Mỹ hy vọng loại siêu súng mới sẽ cho phép họ thực hiện cáccuộc tấn công từ một khoảng cách an toàn hơn nhiều.

Chương trình nghiên cứu và phát triển siêu súng điện từ đã ngốn hết 211 triệu USD của quân đội Mỹ trong 5 năm qua. Thách thức chính hiện nay mà hải quân Mỹ đang cố gắng nghiên cứu vượt qua là tích đủ năng lượng điện giúp siêu súng duy trì bắn đạn với tốc độ siêu âm.

Trong các cuộc thử nghiệm hồi cuối tuần trước, siêu súng mất khoảng 5 phút để tập hợp đủ sức mạnh trước khi bắn đi một viên đạn bay 1,7km xuyên rừng, gây ra một tiếng nổ nhỏ trước khi rơi trở lại trái đất một cách vô hại. Các nhà khoa học nói, đến năm 2025, họ sẽ triển khai công nghệ làm tăng gấp đôi sức mạnh của khẩu súng, cho phép nó bắn một viên đạn bay xa gần 321,9km trong 6 phút.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang