Uy lực siêu súng Metal Storm nhanh nhất thế giới bắn 1 triệu viên/phút

author 18:30 13/06/2017

(VietQ.vn) - Siêu súng Metal Storm có khả năng bắn 1 triệu viên/phút nhờ sở hữu 36 nòng. Đây được coi là khẩu súng có tốc độ bắn nhanh nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí ấn tượng này đã chứng minh tốc độ bắn hơn 1 triệu viên đạn mỗi phút trong 180 vòng nạp đạn, tốc độ tối đa theo tuyên bố lên đến tới 1.620.000 viên đạn/phút. Súng Metal Storm do một công ty chuyên về công nghệ điện tử và điều khiển vũ khí của Australia nghiên cứu và chế tạo, theo báo Đất Việt.

Công ty này hiện đang sở hữu độc quyền phát minh của J. Mike O'Dwyer về công nghệ đạn điện tử được xếp tiếp nối lên nhau trong nòng súng. Chính công nghệ này là mấu chốt giúp súng Metal Storm có tốc độ bắn cao khủng khiếp.

Súng Metal Storm có tốc độ bắn kinh hoàng nhất mọi thời đại. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Súng Metal Storm có tốc độ bắn kinh hoàng nhất mọi thời đại. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Sở dĩ siêu súng Metal Storm có khả năng "khạc lửa" dữ dội như vậy là do cơ cấu vận hành độc đáo có một không hai của khẩu súng này. Metal Storm thực chất là một hệ thống các ống thép với các viên đạn được xếp chồng lên nhau. Người ta điểm hỏa cho súng bằng điện chứ không phải kim hỏa như các loại súng khác. Thứ chuyển động duy nhất trong cơ cấu này là các viên đạn. Trong quá trình bắn, dòng điện cung cấp từ sạc điện nối với các viên đạn sẽ đảm bảo tất cả liều phóng cháy nối tiếp nhau, do đó, các viên đạn được bắn ra theo tuần tự từ một lần điểm hỏa duy nhất.

Báo Trí Thức Trẻ đưa tin, ngoài việc mang lại tốc độ bắn "kinh hoàng" như trên, cơ cấu hoạt động của Metal Storm còn giúp súng gần như không bao giờ tắc đạn hay hỏng. Do đó việc bảo dưỡng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nhiệm vụ đặc biệt của khẩu súng này là có thể bảo vệ tàu chiến trước những nguy cơ phi truyền thống như thuyền đánh bom cảm tử... hoặc các loại tên lửa chống hạm siêu âm hiện đang được phát triển hiện nay. Và với khả năng bắn một lượng cực lớn số lượng đạn trong thời gian rất ngắn, Metal Storm có thể tiêu diệt một lượng lớn quân địch trong chốc lát.

Với tốc độ kinh hoàng 1 triệu viên/phút súng Metal Storm có thể tiêu diệt một lượng lớn quân địch trong chốc lát. Ảnh: Công an Nhân dân

Với tốc độ kinh hoàng 1 triệu viên/phút súng Metal Storm có thể tiêu diệt một lượng lớn quân địch trong chốc lát. Ảnh: Công an Nhân dân

Hiện Công ty chế tạo ra khẩu súng này hiện đang sở hữu độc quyền phát minh của J. Mike O'Dwyer về công nghệ đạn điện tử được xếp tiếp nối lên nhau trong nòng súng. Chính công nghệ này là mấu chốt giúp Metal Storm có tốc độ bắn cao khủng khiếp.

Trên cơ sở công nghệ này, công ty này đã nghiên cứu các loại vũ khí súng ngắn và súng trường cầm tay khác. Các loại vũ khí này cho phép bắn loạt với một lần bóp cò duy nhất.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang