Siêu thị bán cá nóc chứa gan độc khiến cả thành phố hỗn loạn

author 06:05 17/01/2018

(VietQ.vn) - Một siêu thị địa phương của Nhật Bản bán ra loại cá nóc nhưng quên bỏ phần gan kịch độc khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Công an TP HCM, chính quyền thành phố Gamagori ở miền trung Nhật Bản đã phát đi cảnh báo đến người dân sau khi một siêu thị ở địa phương vô tình bán cá nóc vẫn còn nội tạng chứa chất độc thần kinh chết người.

Siêu thị bán cá nóc chứa gan độc khiến cả thành phố hỗn loạn

Cá nóc chưa bỏ gan bán ra ở Nhật - Ảnh: AFP 

Theo đó, các phần cá fugu (cá nóc) được đóng gói ở một siêu thị tại địa phương đã vô tình không loại bỏ phần gan của cá nóc, nơi chứa độc tố thần kinh tetrodotoxin (TTX) gây chết người khi ăn phải.

Có 5 gói cá nóc như thế được bày bán. Theo báo Tiền Phong, Koji Takayanagi – một quan chức địa phương, hiện cơ quan chức năng đã phát hiện 3 hộp cá nóc và sẽ sớm tiến hành thu hồi, trong khi 2 hộp còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

“Việc ăn gan cá nóc có thể làm tê liệt dây thần kinh điều khiển các cơ. Nếu ngộ độc nặng, nạn nhân có thể sẽ bị suy hô hấp, dẫn đến tử vong”, các quan chức cảnh báo.

Trào lưu ăn viên giặt quần áo của giới trẻ có thể gây tử vong (VietQ.vn) - Trào lưu ăn viên giặt quần áo và đăng video lên mạng của một bộ phận giới trẻ rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong cho người thực hiện.

Cá nóc là một trong những món ăn mùa đông đắt nhất ở Nhật Bản, mặc dù việc ăn món cá này vốn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Nạn nhân ngộ độc chất tetrodotoxin sẽ bị chóng mặt, nôn mửa, tê liệt một số bộ phận, hôn mê, thậm chí tử vong. Lượng chất độc từ một con cá nóc có thể giết chết 30 người.

Tại Nhật Bản, chỉ những đầu bếp được đào tạo bài bản và được cấp giấy phép mới có thể chuẩn bị món cá nóc cho các thực khách. Giá của một bữa ăn với cá nóc có thể lên tới 10.000 yên, tương đương 90 đô la Mỹ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang