Tesco khủng hoảng, huyền thoại đầu tư Buffet bán phá giá toàn bộ cổ phần

author 07:19 23/04/2015

(VietQ.vn) - Theo báo CNN đưa tin, trong thời gian gần đây do liên tiếp mắc phải những sai lầm, chuỗi siêu thị bán lẻ Tesco bị thiệt hại lên đến hơn 10 tỷ USD và các khoản lương hưu bị thâm hụt khá lớn.

Chuỗi siêu thị bán lẻ  Tesco vừa báo cáo thua lỗ 6,4 tỷ bảng Anh, kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động 96 năm qua. Đây đồng thời là mức thiệt hại lớn nhất trong hệ thống bán lẻ của Anh từ trước đến nay. Gần đây Tesco được tái cấu trúc dưới quyền của ông chủ mới Dave Lewis.

Sau những sai lầm xảy ra, các chuỗi siêu thị Tesco thiệt hại lên đến hơn 10 tỷ USD và các khoản lương hưu bị thâm hụt khá lớn. Giám đốc điều hành Dave Lewis cho biết : “Kết quả này đã phản ánh sự suy giảm trầm trọng và khả năng cạnh tranh có hạn của tập đoàn Tesco trên thị trường trong những năm gần đây”.

Doanh thu của chuỗi siêu thị bán lẻ Tesco thiệt hại nặng nề trong thời gian gần đây

Doanh thu của chuỗi siêu thị bán lẻ Tesco thiệt hại nặng nề trong thời gian gần đây

Con số về doanh thu mới nhất của Tesco thật sự kinh khủng so với những năm trước đây, khi lợi nhuận hằng năm của Tesco đạt gần 4 tỷ bảng Anh. Tesco bắt đầu xuống cấp dưới thời quản lý của người tiền nhiệm Philip Clarke – người đã phải rời khỏi Tesco vào năm 2014.

Tập đoàn cũng đã gặp khó khăn ở thị trường nước ngoài. Công ty liên doanh ở Trung Quốc cũng bị tổn thất lớn. Cổ phiếu của công ty cũng bị giảm 5% trong phiên giao dịch ở London. 

Tỷ phú Buffet đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong các chuỗi siêu thị sau khi nhận thấy sự khủng hoảng của Tesco

Tỷ phú Buffet đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong các chuỗi siêu thị sau khi nhận thấy sự khủng hoảng của Tesco

Trong năm qua, cố phiếu của công ty bị giảm 50% nhưng đã có dấu hiệu ổn định trở lại trong năm 2015. Một số nhà đầu tư đặt cược lợi nhuận của mình vào chính sách quản lý mới của công ty. Tuy nhiên, tỷ phú Buffet không giống những nhà đầu tư khác bởi cổ phiếu của ông bị giảm 20% so với cùng kì năm trước.

Theo số liệu mà FactSet đưa tin, trong tháng 1 vừa qua, tỷ phú Buffet đã rút 75% cổ phần của mình trong các chuỗi siêu thị Tesco nhưng trước đó ông đã bị tổn thất khoảng 687 tỷ USD. Huyền thoại đầu tư Buffet đã bán phá giá toàn bộ cổ phần tại các cửa hàng bán lẻ của Anh.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang