Siêu thị Fivimart Trúc Khê bán hàng hết 'date' là việc bình thường?

author 06:34 30/01/2016

(VietQ.vn) - Việc khách hàng mua phải cơm cháy sấy giòn hết 'date' tại Siêu thị Fivimart Trúc Khê có được coi là việc bình thường không?

Liên quan đến sự việc, anh Nguyễn Văn Mạnh (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh, sáng ngày 22/1, anh có chở vợ đi Siêu thị Fivimart Trúc Khê (Đống Đa, Hà Nội) mua sắm. Tại đây, anh Mạnh có mua một hộp cơm cháy sấy giòn. Vừa về đến nhà, con gái kêu đói, khách hàng này có mang cơm cháy sấy giòn ra để cho con ăn. Tuy nhiên, đang định bóc thì anh phát hiện cơm cháy đã hết hạn sử dụng.

“Ở trên bao bì sản phẩm có ghi ngày sản xuất là 1/11/2014. Họ không ghi trên sản phẩm hạn sử dụng là ngày nào nhưng ở trên có dòng chữ nhỏ với nội dung : “Hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất”. Như vậy, tính đến ngày 1/12/2015 thì sản phẩm này đã hết hạn rồi. Tính tại thời điểm tôi mua, sản phẩm này đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng. Tôi không hiểu vì sao siêu thị vẫn để trên kệ bán hàng?”, anh Mạnh cho hay.

Qua quan sát các sản phẩm mà anh Nguyễn Văn Mạnh phản ánh cho thấy, sản phẩm cơm chay sấy giòn ngày sản xuất là 1/11/2014. Sản phẩm này được sản xuất tại Cơ sở sản xuất Thành Loan, địa chỉ 11/3 Đồng Tâm (P4, Đà Lạt, Lâm Đồng), nhà phân phối là Bùi Trung Hoàn (Quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Anh Mạnh tỏ ra khá bức xúc đặt câu hỏi: Nếu như không để ý đến hạn sử dụng, bóc ra cho con gái và cả nhà ăn, đến khi ngộ độc ai sẽ chịu trách nhiệm?

Cơm cháy được bán tại Fivimart Trúc Khê ghi ngày sản xuất 1/11/2014Sản phẩm cơm cháy sấy giòn này đã hết hạn sử dụng vẫn được bán tại Fivimart Trúc Khê

Trước những bức xúc vì mua phải sản phẩm hết “date” trong Siêu thị Fivimart Trúc Khê, anh Mạnh để gửi phản ánh đến một số cơ quan báo chí và để cảnh giác cho những người tiêu dùng khác khi đến mua các sản phẩm tại siêu thị này.

Tuy nhiên, trước phản ánh như vậy của người tiêu dùng, ông Sỹ Danh Phúc - Giám đốc Siêu thị Fivimart Trúc Khê cho hay: “Chúng tôi sẽ kiểm tra xem cụ thể các hóa đơn xem hàng nhập ngày nào rồi sẽ trả lời phóng viên sau”.

Và với cách trả lời “bỏ lửng” của vị Giám đốc Siêu thị Fivimart Trúc Khê trên báo giới như vậy càng khiến cho khách hàng ngày không được thỏa mãn, mất niềm tin vào hệ thống bán lẻ Fivimart khi mua phải sản phẩm lỗi của đơn vị này.

Để làm rõ hơn về “sự cố” hàng hết “date” vẫn được bày bán trên quầy tại Siêu thị Fivimart Trúc Khê, phóng viên đã liên hệ với bà Vũ Thị Hậu – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam (đơn vị cấp cao nhất quản lý hệ thống siêu thị bán lẻ Fivimart, trong đó có Siêu thị Fivimart Trúc Khê).

Về vấn đề này bà Hậu cho rằng, về nguyên tắc khi phát hiện ra sự cố thì giám đốc cơ sở bán hàng và ở đấy là anh Sỹ Danh Phúc phải có trách nhiệm kiểm tra trên quầy xem lô hàng đó có được bày bán trên quầy không. Sau đó, giám đốc cơ sở của công ty phải xác minh thông tin sản phẩm ở quầy và kiểm soát chất lượng toàn bộ các sản phẩm của mình được bán.

“Nguyên tắc của công ty chúng tôi là hàng cận “date” đã không được bán chứ không nói đến việc được bán hàng hết “date”. Có thể đây là lỗi của nhân viên kiểm tra khi để sót sản phẩm đã hết hạn sử dụng ở trên quầy.

Vì đối với việc kiểm soát hàng hết “date”, công ty chúng tôi có một đội chuyên kiểm tra hàng hết “date” của trên quầy. Có khi mắt thường nhìn chất lượng hàng hóa không đảm bảo đã phải bỏ đi, không thể được bày bán như vậy được”, bà Hậu giải thích.

Hóa đơn thanh toán của khách hàng tại siêu thị Fivimart Trúc Khê ghi ngày 22/1/2016

Hóa đơn thanh toán của khách hàng tại siêu thị Fivimart Trúc Khê ghi ngày 22/1/2016

Cũng theo bà Hậu, để xảy ra sự việc hàng hết “date” vẫn để bán trên quầy, trước tiên, siêu thị cơ sở Fivimart Trúc Khê phải gặp gỡ, giải thích và chịu trách nhiệm với khách hàng. Sau đó, có thể là đổi lại sản phẩm khác cho khách hàng.

“Anh Phúc (tức nói ông Sỹ Danh Phúc – Giám đốc Siêu thị Fivimart Trúc Khê) phải gặp khách hàng để giải quyết vấn đề hàng hết “date” vẫn bán trên quầy. Chắc chắn hàng hết “date” không được bàn bán trên quầy. Tôi nghĩ cơ sở bán hàng này không cố tình, chỉ là thiếu sót trong việc kiểm tra hàng hóa thôi.

Còn đương nhiên để hàng hết “date” trên quầy bán trong siêu thị là vấn đề rất nghiêm trọng của chúng tôi, Giám đốc Siêu thị Fivimart Trúc Khê phải chịu trách nhiệm trước sự việc này với công ty. Chúng tôi sẽ làm rõ và xem xét xử lý việc anh Phúc đã cam kết không để hàng hết “date” bán trong siêu thị thì tại sao vẫn có hàng trên quầy?”, bà Hậu khẳng định.

Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất NamBà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhất Nam (Fivimart) 

Về thông tin anh Mạnh mua rau xanh tại Siêu thị Fivimart Trúc Khê nhưng trên tem của siêu thị không hề ghi ngày sản xuất, đóng gói cũng như hạn sử dụng, bà Hậu cho hay, đối với rau ăn lá bán trong ngày thì quy trình chỉ bán trong ngày, hàng sử dụng trong ngày. Đến cuối ngày không bán hết thì siêu thị sẽ giảm giá từ 30 – 50%, còn nếu vẫn còn sẽ mang đi hủy.

“Với mặt hàng rau ăn lá chỉ bán trong ngày thì không ghi ngày sản xuất trên bao bì, không ghi “date” hạn, nhưng các sản phẩm này sẽ được thông tin công khai hàng sử dụng trong ngày tại quầy để cho khách hàng nắm bắt được.

Cái này chúng tôi kiểm tra rất nghiêm ngặt, từ các giấy tờ liên quan của nhà cung cấp hàng đến khi hàng được bán ra thị trường. Chúng tôi đã có cam kết với cung cấp sản phẩm, nếu bên cung cấp sản phẩm không tốt, công ty sẽ cắp hợp đồng ngay. Thị trường bán lẻ hiện nay cạnh tranh nhiều nên mặt hàng rau xanh ăn lá không bao giờ được bán hàng tồn sang ngày hôm sau”, bà Hậu cho hay.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang