Siêu trộm ‘quét sạch’ 300 két sắt tại trung tâm bán kim cương

author 11:49 08/04/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Anh cho biết, một đội siêu trộm đã “quét sạch” toàn bộ tài sản trong 300 chiếc két đựng tiền tại trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden Safe Deposit ở thủ đô London.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, những tên siêu trộm đã mở tung và “cuỗm” toàn bộ tài sản trong 300 chiếc két sắt tại trung tâm buôn bán kim cương Hatton Garden nổi tiếng ở thủ đô London (Anh). Cảnh sát cho biết, vụ trộm táo tợn này diễn ra vào dịp Lễ Phục sinh vừa qua, tuy nhiên đến sáng 7/4, cảnh sát mới được thông báo vụ việc.

Theo nhận định ban đầu, những tên trộm đã lẻn vào tòa nhà, ngắt các thiết bị báo động tinh vi và sử dụng các thiết bị khoan cắt để phá khu vực kho chứa két đựng tiền. Trong khi đó, kênh truyền hình Sky News của Anh thông tin vào thời điểm mất trộm trên, trong kho chứa khoảng 600 két đựng tiền.

Vụ siêu trộm quét sạch 300 két sắt tại trung tâm buôn bán kim cương giữa lòng London khiến cảnh sát Anh vô cùng bất ngờ

Vụ siêu trộm quét sạch 300 két sắt tại trung tâm buôn bán kim cương giữa lòng London khiến cảnh sát Anh vô cùng bất ngờ. Ảnh Echo.net

Tổng thiệt hại của vụ trộm nói trên vẫn chưa được tiết lộ. Hiện nhà chức trách Anh đang tiến hành điều tra vụ việc, Dân Trí cho biết.

Khu trang sức nổi tiếng Hatton Garden được thành lập năm 1965 và là một trong những địa chỉ đầu tiên của nước Anh cung cấp két sắt cho thợ kim hoàn để đựng đá quý.

Trước đó, vào các năm 1975 và 2003, cũng tại trung tâm buôn bán kim cương này, đồng thời cũng là nơi đặt trụ sở toàn cầu của Tập đoàn khai thác kim cương nổi tiếng De Beers, đã xảy ra hai vụ trộm két đựng tiền táo bạo.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang