‘Siêu xe’ chở rác giá 10 tỷ vừa về Việt Nam sở hữu tính năng hiện đại nào?

authorHòa Lê 19:01 11/11/2018

(VietQ.vn) - Được biết, mỗi xe chở rác này có trọng tải khoảng 10 tấn, giá 420.000 USD (trên 10 tỷ đồng). Đây là mức giá cao hơn so với xe cùng loại tại Mỹ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sáng 8/11, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã tổ chức lễ trao tặng 6 xe vận chuyển rác hiện đại cho TP.HCM, Long An và Phú Quốc (Kiên Giang).

Đây là những xe nằm trong lô hàng 8 xe Peterbilt Model 520 (thương hiệu của Mỹ), làm theo đơn đặt hàng của ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS. Trị giá mỗi chiếc xe vận chuyển rác do VWS tài trợ có giá thành gần 500.000 USD.

Peterbilt Model 520 được chế tạo để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp quản lý chất thải. Xe có bộ phận ép rác tại chỗ trên xe, 2 thùng chứa nước rỉ thải 2 bên để tránh những giọt nước thải rơi ra đường phố.

‘Siêu xe’ chở rác giá 10 tỷ vừa về Việt Nam sở hữu tính năng hiện đại nào?

Peterbilt Model 520 được chế tạo để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp quản lý chất thải.

Khung cabin xe làm bằng thép tráng kẽm được phủ nhôm cho độ bền cao nhất, nhằm tăng thời gian vận hành. Cửa xe kiểu vách ngăn giúp tối đa hóa độ bền và chống ăn mòn.

Ngoài ra, hệ thống camera quan sát 4 phía giúp tài xế dễ dàng quan sát mọi động tĩnh, chướng ngại vật xung quanh trong quá trình vận chuyển.

Một trong những điểm nổi bật được VWS đặt hàng riêng theo đặc thù tại Việt Nam là 2 bên hông xe có vách chắn với màu sắc phản quang cảnh báo, nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đồng thời đề phòng người đi đường bị vướng vào gầm xe.

Bên cạnh mẫu mã đẹp, loại xe chở rác trên còn sử dụng nhiên liệu sạch CNG và có hệ thống phun sương tự động khử mùi hôi, tỏa ra hương thơm mỗi khi tài xế đạp thắng. Như vậy, những chiếc xe chở rác này sẽ không còn gây cảm giác khó chịu cho người xung quanh mỗi khi dừng xe.

Nội thất của xe Peterbilt được thiết kế xung quanh người lái, với các thiết bị kiểm soát được bố trí để vận hành an toàn, hiệu quả và sử dụng các vật liệu chất lượng cao xuyên suốt. Đặc biệt, xe còn trang bị điều hòa, hệ thống âm thanh nhằm tăng cường tối đa sự an toàn và thoải mái cho tài xế khi lái.

Cũng theo ông David Dương, do được thiết kế đặc biệt theo đơn đặt hàng nên những "siêu xe" vận chuyển rác thông minh này có giá thành rất cao. "Chúng tôi đem những xe mẫu này thử nghiệm tại Việt Nam và kỳ vọng các nhà sản xuất trong nước nghiên cứu để tiến tới sản xuất đại trà, từ đó giảm giá thành, khuyến khích sử dụng nhiều hơn nhằm góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị, hạn chế thấp nhất ô nhiễm môi trường" - ông David Dương nói.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang