Siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giá khoảng 2,6 tỷ vừa trình làng có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 08:00 20/05/2018

(VietQ.vn) - Chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc, đối thủ của Telsa, vừa trình làng với mức giá dự kiến khoảng 2,6 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau một quá trình phát triển dài, Qiantu K50 cuối cùng đã sẵn sàng cho thị trường xe hơi Trung Quốc. Thời điểm “lên kệ” được cho là vào tháng 7, K50 là siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc.

Công ty vừa khai trương cửa hàng đầu tiên của họ tại Bắc Kinh. Họ cũng đã tung ra một trang web mới với nhiều bức ảnh về mẫu xe  nhưng không có quá nhiều thông tin.

sieu-xe-dien-dau-tien-cua-trung-quoc-gia-khoang-26-ty-vua-trinh-lang-co-gi-dac-biet

 

sieu-xe-dien-dau-tien-cua-trung-quoc-gia-khoang-26-ty-vua-trinh-lang-co-gi-dac-biet

 Chiếc siêu xe điện Qiantu K50 của Trung Quốc. 

Thương hiệu Qiantu Motor thuộc sở hữu của CH Auto , một công ty công nghệ ô tô tại Bắc Kinh. Nhà máy được đặt tại Tô Châu ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Giới truyền thông nước này cũng đã có các thông số kỹ thuật chính thức mà công ty đệ trình với Bộ công nghiệp Trung Quốc. Theo đó, sức mạnh của xe đến từ hai động cơ điện, một trên trục trước và một trên trục sau.

Mỗi động cơ có công suất 188 mã lực, tổng cộng là 376 mã lực, thấp hơn so với con số 428 mã lực mà công ty hứa hẹn cho đến Triển lãm ô tô Bắc Kinh. Tốc độ tối đa của xe là 200 km / h.

Kích thước xe là 4634/2069/1253 và chiều dài cơ sở là 2560. Trọng lượng xe là 1960 kg.

sieu-xe-dien-dau-tien-cua-trung-quoc-gia-khoang-26-ty-vua-trinh-lang-co-gi-dac-biet

 Phần đầu xe khá hầm hố.

Những thông số khác chưa chính thức bao gồm mô-men xoắn 580 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 trong 4,6 giây, phạm vi (NEDC) là 365 km và pin 60 kWh.

Giá xe hiện vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, công ty cho biết xe sẽ có giá khoảng 750.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, các báo cáo mới cho thấy nó sẽ có giá gần một triệu nhân dân tệ.

Về nội thất, xe sở hữu một tay lái thể thao, một bảng điều khiển kỹ thuật số tự do và một màn hình cảm ứng 15,6 inch.

Về cơ bản, K50 được đánh giá là một chiếc xe đẹp, gần như giữ nguyên thiết kế ban đầu có từ năm 2014. Dù vậy, nó không bị lỗi thời, và một vài chi tiết thiết kế nâng cấp sẽ làm cho chiếc siêu xe có rất nhiều nét tích cực.

Khánh Hồng (theo Carnewschina)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang