Ford trình làng siêu xe thể thao mới GT Concept hiệu suất cao

author 11:38 12/02/2015

(VietQ.vn) – Thông tin mới nhất cho hay, hãng xe Mỹ, Ford trình làng mẫu xe thể thao mới GT Concept với thiết kế khí động học mới, sử dụng động cơ EcoBoost 600 mã lực và thân xe bằng nhôm-sợi carbon tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2015.

Siêu xe Ford GT Concept thể thao hiệu suất cao là một trong những model được những tín đồ ô tô mong đợi nhất hiện nay. Theo đó, chọn triển lãm ôtô Bắc Mỹ (Detroit) 2015 là nơi ra mắt mẫu xe thể thao mới, Ford vừa chính thức trình làng phiên bản concept của siêu xe thể thao GT thế hệ mới. Chiếc concept này lấy cảm hứng từ thế hệ đầu tiên, thiết kế theo hình dáng giọt nước và từ thân máy bay. Tuy nhiên, GT mới mang kiểu dáng thiết kế của coupe nhưng tập trung vào tính khí động học.

Siêu xe Ford GT thế hệ mới được xem là xe EcoBoost mạnh nhất từ trước đến nay

Siêu xe Ford GT thế hệ mới được xem là xe EcoBoost mạnh nhất từ trước đến nay 

Thiết kế

Siêu xe mới của Ford vẫn sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc GT danh tiếng trong quá khứ nhưng mang những đường nét hiện đại và tinh tế hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch và lốp Michelin Pilot Super Sport Cup 2 tính năng cao thiết kế dành riêng cho mẫu xe này. Ngoài ra, siêu xe thể thao mới của Ford sử dụng hệ thống treo pushrod kểu xe đua, thanh xoắn chủ động và chiều cao xe có thể điều chỉnh.

Nội thất

Bên trong chiếc siêu xe concept này có vô-lăng lấy cảm hứng từ F1 tích hợp đầy đủ tính năng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ chức năng và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 của Ford.

Siêu xe thể thao Ford GT Concept sở hữu thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi

Siêu xe thể thao Ford GT Concept sở hữu thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi

Giống như nhiều siêu xe hiện đại khác, Ford GT thế hệ mới cũng sở hữu khoang lái bằng sợi carbon. Bên trong xe xuất hiện hai ghế thể thao bằng sợi carbon và vô-lăng thiết kế như loại của xế đua. Khung trước của siêu xe Ford GT mới được làm bằng nhôm. Trong khi đó, khung sau của xe được hoàn thiện chủ yếu từ sợi carbon. Ngoài ra, siêu xe này cũng được trang bị nhiều công nghệ tốt nhất của Ford như khí động chủ động và cánh gió có thể thay đổi góc.

Động cơ

Sức mạnh của siêu xe Ford Concept GT đến từ khối động cơ EcoBoost turbin tăng áp kép đặt giữa loại V6 dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 600 mã lực. Đây là động cơ được phát triển dựa trên máy của xe IMSA Daytona Prototype tham gia các giải đua bền với sức mạnh và mô-men xoắn cực đại ấn tượng. Hãng Ford chọn năm 2016 để sản xuất siêu xe GT mới bởi đây là thời điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm mẫu xe đua Ford GT giành cả ba vị trí dẫn đầu tại 24h Le Mans năm 1966.

Siêu xe Ford GT Concept sẽ được sản xuất vào năm 2016

Siêu xe Ford GT Concept sẽ được sản xuất vào năm 2016

Ford mô tả siêu xe ô tô GT mới như một “siêu xe hiệu suất cực cao”, được tạo ra như một cách để quảng bá cho công nghệ EcoBoost hàng đầu của hãng. Ford GT cũng là siêu xe oto được trang bị động cơ EcoBoost mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Trong động cơ có các kim phun nhiên liệu mới và xi-lanh ma sát thấp. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp ly hợp kép với khả năng sang số gần như tức thời.

Ford GT sử dụng hệ thống treo giống loại trên xe đua với chiều cao gầm có thể tùy chỉnh. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh carbon-gốm cao cấp. Thân của Ford GT sử dụng vật liệu nhẹ chủ yếu từ nhôm và sợi carbon, tất cả giúp nâng cao hiệu suất cũng như khả năng xử lý. Ford cũng khẳng định, siêu xe GT mới sẽ là “một trong những mẫu xe sản xuất hàng loạt có tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt nhất”. Tuy nhiên, Ford chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể của siêu xe GT mới.

Siêu xe Ford GT dự kiến có giá khoảng dưới 200.000 USD

Siêu xe Ford GT dự kiến có giá khoảng dưới 200.000 USD

Giá cả 

Ford GT 2005 từng lên kệ với giá bán lẻ từ nhà sản xuất là 149.995 USD - chỉ thấp hơn giá chiếc Ferrari 430 khoảng 10%. Theo đó, nếu Ford cũng sẽ áp dụng chiến lược giá tương tự như vậy thì siêu xe Ford GT 2016 sẽ có giá rơi vào khoảng dưới 200.000 USD - thấp hơn Ferrari 458 Speciale một chút.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang