2 nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay đang nguy kịch

author 06:05 12/02/2015

(VietQ.vn) - Hiện một số nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được xuất viện. Tuy nhiên, 2 nạn nhân bị thương rất nặng đang rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng điều trị dè dặt.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí về vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất, ngay trong đêm 10/2, sau khi được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1, cháu Võ Thiên Kim (9 tháng tuổi, cháu của nạn nhân Nguyễn Hoàng Vương và Phạm Thị Thu Hương, ngụ tại quận Gò Vấp, TPHCM) đã được xuất viện. Không may mắn như cháu của mình, anh Nguyễn Hoàng Vương hiện đang rơi vào tình trạng xấu do gặp phải nhiều chấn thương phức tạp.

Siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất thuộc sở hữu của vợ chồng Hà Hồ và Cường Đô La

Siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất thuộc sở hữu của vợ chồng Hà Hồ và Cường Đô La

PGS.TS Lê Văn Quang, Phó giám đốc bệnh viện Thống Nhất cho biết, qua các kết quả kiểm tra ghi nhận, bệnh nhân Vương bị chấn thương sọ não, gãy xương cẳng tay trái, vỡ khung xương chậu, vỡ cổ xương đùi. Với những chấn thương rất nặng nói trên, bệnh nhân đang rơi vào tình trạng suy gan, suy thận buộc phải chạy thận nhân tạo kết hợp điều trị chấn thương. Tiên lượng của bệnh nhân hết sức dè dặt.

Được biết, không lâu sau khi vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra, có một số tin đồn cho rằng đã có nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, trao đổi với VOV, các bác sĩ cho biết đây chỉ là tin đồn dù không phủ nhân việc 2 trong số các nạn nhân hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ với PV VOV, người nhà nạn nhân Nguyễn Hoàng Vương cho biết, cả gia đình ra sân bay đón người thân tại Canada về nước thì gặp tai nạn. Vợ anh Vương là chị Phạm Thị Thanh Hương cùng con cũng gặp nạn nhưng may mắn là cháu bé không sao, bản thân chị Hương bị bầm mắt phải và một số vết thương khác tại vùng đầu và trên người do bị bảng quảng cáo đè nhưng cũng đã dần hồi phục.

Nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn được chụp MRI lần hai để kiểm tra. Ảnh VOV

Nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn được chụp MRI lần hai để kiểm tra. Ảnh VOV

Hiện chị Hương cùng những người thân trong gia đình vẫn đang túc trực để theo dõi tình hình anh Nguyễn Hoàng Vương. Chị Thanh Hương nghẹn ngào nói: “Mong anh ấy có đủ nghị lực để vượt qua. Sự việc không ai muốn xảy ra”.

Trường hợp nguy kịch nhất là ông Ngô Văn Ngạch (58 tuổi, ngụ Cần Thơ). Ông Ngạch bị sốc đa chấn thương, gãy hở 1/3 giữa xương đùi phải, gãy xương cẳng chân phải, xương đòn phải, dập não xuất huyết đỉnh phải. Bệnh nhân đang có hiện tượng rối loạn đông máu, thiếu máu, bệnh viện đang tiến hành hồi sức tích cực, cho bệnh nhân thở máy, dùng thuốc vận mạch, nhưng khả năng phục hồi rất thấp.

Tại bệnh viện Nhân Dân 115, trong số 5 bệnh nhân vụ siêu xe gây tai nạn chuyển đến đây đã có 2 người được xuất viện, 3 người còn lại đang được theo dõi và điều trị tích cực. TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, các bệnh nhân gồm bà Nguyễn Thị Thỉnh (61 tuổi, ngụ An Giang) nghi ngờ xuất huyết não đang nằm tại khoa Ngoại Thần kinh; bệnh nhân Phạm Thị Phụng (32 tuổi, ngụ An Giang, con gái bà Thỉnh) bị gãy xương chậu, chấn thương đầu, đang nằm theo dõi điều trị tại khoa Chấn thương Chỉnh hình.

2 trong số những nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay đang nguy kịch

2 trong số những nạn nhân vụ siêu xe gây tai nạn ở sân bay đang nguy kịch. Ảnh Dân Trí

Ngoài ra trong vụ tai nạn siêu xe gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất, có 1 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Danh tính người bệnh được xác định là Lê Minh Vũ (24 tuổi làm nghề hướng dẫn viên du lịch). Đến chiều 11/2, sức khỏe nạn nhân ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hiện đang được theo dõi chấn thương sọ não. Ngoài ra, nạn nhân này còn bị chấn thương ở đầu gối trái nhưng tình trạng không nặng. Theo dự tính của bác sĩ, nếu không có diễn biến bất thường, khoảng 3 ngày nữa bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang