Chiêm ngưỡng siêu xe thể thao Lexus IS250 F-Sport 2014

author 15:22 15/02/2015

(VietQ.vn) – Siêu xe Lexus IS250 phiên bản thể thao nâng cấp F-sport xuất xứ từ Mỹ được định giá tới 2,7 tỷ đồng tại Việt Nam. Cùng điểm qua những tính năng độc đáo của siêu xe thể thao này.

Tại Mỹ, siêu xe Lexus IS250 phiên bản thể thao nâng cấp F-sport mới 100% với cấu hình tương tự có giá khoảng 41.000 USD. Trong khi đó, cùng phân khúc với C-class, serie 3 nhưng siêu xe IS250 F-sport đã cập cảng Sài Gòn dưới dạng nhập khẩu không chính thức qua salon Plastidip VietNam, chỉ vài tháng sau khi ra mắt tại Mỹ và được định giá tới 2,7 tỷ đồng tại Việt Nam.

Siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014 sở hữu những tính năng độc đáo

Siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014 sở hữu những tính năng độc đáo

Trong khi cùng phân khúc, mẫu C250 AMG có giá 1,67 tỷ hay BMW 328i sport-line giá 1,69 tỷ đồng. Theo đó, mức giá của siêu xe Lexus IS250 F-sport đắt hơn khoảng một tỷ so với phiên bản cao nhất của các đối thủ tại Việt Nam. Vậy, siêu xe thể thao này có những điểm độc đáo gì để thuyết phục khách hàng?

Độc đáo

Siêu xe này thuyết phục khách hàng đầu tiên là bởi sự độc đáo của model này. Không nhiều nhà nhập khẩu có thể đưa siêu xe này về nước bởi rào cản của thông tư 20 và mức giá đắt đỏ. Trong khi đó, Lexus chính hãng tại Việt Nam chưa phân phối dòng xe này. Vì thế, nếu đã nhàm chán với BMW serie 3 (F30-2012) hay Audi A4 từ những năm 2008 thì L-finesse trên siêu xe IS250 có thể khơi dậy cảm hứng và đam mê sở hữu của khách hàng.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ

Lexus IS 2014 là siêu xe cạnh tranh với một số thương hiệu hạng sang nổi tiếng như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, Cadillac ATS và Infiniti G37... Phiên bản thể thao IS250 F-Sport sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, kết hợp cùng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse tạo cho chiếc xe một ngoại hình hầm hố, đầy phong cách, tạo nên phong cách mạnh mẽ, cá tính cho người điều khiển xe.

So với phiên bản cũ, ngoại hình của siêu xe Lexus IS250 lột xác hoàn toàn. Nếu như Mercedes C-class đi theo định vị sang trọng của dòng S-class thì IS của Lexus được định vị theo hướng thể thao thuần khiết. Thiết kế bên ngoài của siêu xe thể thao này được thừa hưởng từ mẫu xe ý tưởng Lexus LF-CC trong khi nội thất là cảm hứng của siêu xe thể thao Lexus LFA. Triết lý thiết kế L-finesse trên IS được bắt đầu bởi nhà thiết kế Masanari Sakae từ năm 2010 và hoàn thiện toàn bộ với gói F-sport bởi Yuki Isogai.

Thiết kế thể thao mạnh mẽ, nội thất tiện nghi là điểm nổi bật của siêu xe Lexus IS250 F-Sport 2014

Thiết kế thể thao mạnh mẽ, nội thất tiện nghi là điểm nổi bật của siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn. Hệ thống đèn pha thích ứng AHS cách điệu đúng chất thể thao trong khi dải đèn LED định vị ban ngày nằm độc lập phía dưới. Phần cản dưới cách điệu cầu kỳ với những đường vát giúp tăng tính khí động học và thẩm mỹ. Hệ thống đèn pha Bi-xeon với đèn Led Day Light hình L được thiết kế nằm riêng độc đáo.

Ngoài ra, gói nâng cấp F-sport bao gồm hàng loạt giải pháp giúp Lexus IS250 trông thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn. Siêu xe này được thiết kế bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép 18 inch, bộ lốp trước kích thước 225/40R18 và bộ lốp sau 255/35R18, giảm xóc thể thao thích ứng AVS và hệ thống phanh hiệu suất cao.

Nội thất tiện nghi

Nội thất của siêu xe này là nơi pha trộn giữa truyền thống sang trọng vốn có của thương hiệu Lexus và tính năng công nghệ hiện đại. Hai bên thanh trượt cảm ứng tinh chỉnh điều hòa, phía giữa lại là đồng hồ thời gian dạng cơ học. Bảng điều khiển trung tâm dạng LCD hoàn toàn, trong khi đồng hồ vòng tua có thể dịch chuyển dạng cơ thông qua nút bấm trên vô-lăng.

Siêu xe thể thao này được trang bị nội thất bao gồm bảng đồng hồ hiển thị lấy cảm hứng từ Lexus LFA, bộ ghế thể thao F-sport chỉnh điện đa hướng tích hợp sưởi cho hàng ghế trước và vô-lăng ba chấu với lẫy chuyển số cỡ lớn bằng vật liệu hợp kim..., tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển xe và hành khách trên xe.

Bệ giải trí trung tâm dạng đa tầng của siêu xe này tương tự Lexus LFA. Bên phải là con trỏ chuột truyền thống của Lexus điều khiển hệ thống giải trí. Phía sát người lái là nút chuyển chế độ lái phù hợp với phong cách mong muốn của chủ nhân. Bốn chế độ lái trên IS250 F-sport bao gồm tiết kiệm nhiên liệu (ECO), thể thao (sport), chế độ bình thường (normal) và chế độ lái đường tuyết (snow mode). Với hệ thống giải trí tiện ích này, người dùng có thể thoải mái tận hưởng cảm giác thư giãn nhất.

Động cơ mạnh mẽ

Xét về động cơ, siêu xe Lexus IS250 F-Sport AWD được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp mang lại cảm giác lái tốt hơn khi vào cua ở tốc độ cao. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng V6 2.5L cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 4.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số +/- bố trí trên vô-lăng. Với động cơ khá mạnh, siêu xe thể thao Lexus IS250 F-Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 225 km/h.

Siêu xe Lexus IS250 F-Sport 2014 sở hữu động cơ mạnh mẽ

Siêu xe Lexus IS250 F-Sport 2014 sở hữu động cơ mạnh mẽ

Đặc biệt, siêu xe Lexus IS 2014 được trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) ba chế độ cơ bản: Eco, Normal và Sport. Riêng phiên bản F-Sport như chiếc xe này thì có thêm chế độ Sport S+ cho cảm giác lái thể thao hơn, tăng tốc nhanh hơn. Hệ thống truyền động 4 bánh AWD có thêm chế độ Snow để giúp xe vận hành hiệu quả trong điều kiện mùa đông tuyết rơi nhiều.

Tính năng an toàn đa dạng

Tính năng an toàn của siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014 gồm 10 túi khí, hệ thống quản lý xe VDIM, trợ lực lái điện tử EPS. Phanh ABS tích hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Kiểm soát độ bám đường TRAC và ổn định thân xe điện tử VSC.

Siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Siêu xe Lexus IS250 F – Sport 2014 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Những tính năng khác bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù nằm hai bên gương, cảm biến va chạm xung quanh thân xe tích hợp camera lùi... Với những tính năng an toàn này, người điều khiển xe và hành khách trên xe có thể cảm thấy an tâm hơn.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang