McLaren 675LT - siêu xe nhanh và nhẹ nhất chính thức lộ diện

author 06:14 28/02/2015

(VietQ.vn) - Siêu xe mới của McLaren - tân binh 675LT nhẹ hơn, nhanh hơn và dự kiến cũng đắt hơn cả 650S với tốc độ tia chớp sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 3 tới đây.

Siêu xe McLaren mới 675LT mới sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show lần thứ 85, diễn ra đầu tháng 3.2015. Ba đặc tính nổi bật của một chiếc McLaren “Longtail” là sức mạnh vượt trội, trọng lượng nhẹ và trải nghiệm lái tột bậc. Chữ “LT” ở tên xe (675LT) là viết tắt, biểu thị cho cụm từ “Longtail”, tức thân xe được kéo dài ở phần đuôi.

Siêu xe McLaren mới 675 LT được ví như một 'tia chớp' với vận tốc cực đại lên đến 330 km/h

Siêu xe McLaren mới 675 LT được ví như 'tia chớp' với vận tốc cực đại lên đến 330 km/h

Chỉ được chế tạo với kiểu thân xe Coupe, siêu xe 675LT sẽ là mẫu có đặc tính đường đua tối ưu nhất trong dòng xe Super Series hiện tại của McLaren, nhưng vẫn hợp lệ sử dụng trên đường phổ dụng. Nhờ các giải pháp tối ưu sức mạnh, McLaren 675LT có các chỉ số hiệu năng đầy ấn tượng, với tăng tốc 0-100km/h chỉ 2,9 giây; 0-200km/h sau 7,9 giây và vận tốc cực đại 330km/h.

McLaren 675LT về cơ bản là một phiên bản mạnh hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn của chiếc McLaren 650S. Với nhiều biện pháp giúp tối ưu hóa trọng lượng, chiếc 675LT nhẹ hơn tới 100 kg so với người anh em 650S, trong khi động cơ được nâng cấp đáng kể. Chiếc xe có công suất tối đa 675 mã lực, momen xoắn cực đại 700 Nm.

Siêu xe McLaren mới 675LT về cơ bản là một phiên bản mạnh hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn của chiếc McLaren 650S

Siêu xe McLaren mới 675LT về cơ bản là một phiên bản mạnh hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn của chiếc McLaren 650S

Sức mạnh lớn hơn cùng trọng lượng nhẹ giúp McLaren 675LT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây - tương đương với McLaren 650S, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,9 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với đối thủ Ferrari 488 GTB. Tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 330 km/h.

McLaren cho biết, hơn 50% các thiết bị ở động cơ V8 3.8 lít của chiếc xe đã được thay đổi và hiệu chỉnh để cho phép động cơ này tạo ra nhiều sức mạnh hơn. Những thay đổi này bao gồm hệ thống tăng áp hiệu quả hơn, đầu xi-lanh được thiết kế lại, hệ thống ống xả mới, các trục cam mới, thanh nối nhẹ hơn, cùng một máy bơm nhiên liệu áp lực cao. Theo McLaren, những thay đổi trên 675LT rất đáng kể khiến hãng đặt lại tên mã cho động cơ mới là M838LT.

Ngoại hình mạnh mẽ với các đường cong kiểu cách là nét nổi bật trên chiếc siêu xe McLaren mới này

Ngoại hình mạnh mẽ với các đường cong kiểu cách là nét nổi bật trên chiếc siêu xe McLaren mới này

Những hình ảnh công bố đầu tiên cho thấy một ngoại hình xe mạnh mẽ. Các đường cong kiểu cách chạy từ cánh phân hướng gió mở rộng ở trước bằng sợi carbon, khe hút gió lớn để làm mát khoang động cơ ở vùng cửa xe cho tới hai đầu thoát ống xả cân xứng hình tròn bằng titan.

Đáng chú ý hơn là cơ cấu phanh khí “Longtail” chủ động, lớn hơn 50% so với cơ cấu trên chiếc 650S nhưng lại nhẹ hơn nhờ chế tạo bằng sợi carbon. Đây chỉ là một trong số những cải tiến và cắt giảm trọng lượng triệt để, giúp trọng lượng khô của xe 675LT đạt ở mức 1.230kg, giảm được hơn 100kg so với các mẫu trong dòng McLaren Super Series.

Trong khoang cabin của 675LT ngập tràn sợi carbon và Alcantara, các cải tiến tiếp tục tập trung vào hoàn thiện đặc tính lái đường đua. Hai ghế ngồi siêu nhẹ nhờ cấu trúc khung bằng sợi carbon, phủ Alcantara tiêu chuẩn và thiết kế như ghế của siêu xe McLaren P1, đem lại sự tiện nghi và hỗ trợ tối đa việc lái xe tốc độ cao. Logo “675LT” được dập chìm ở tựa đầu ghế ngồi và cũng xuất hiện trên đồng hồ chỉ báo vòng tua.

675 LT được mệnh danh là chiếc siêu xe nhanh và nhẹ nhất của McLaren

675 LT được mệnh danh là chiếc siêu xe nhanh và nhẹ nhất của McLaren 

McLaren 675LT có cản trước bằng sợi carbon với thiết kế rộng hơn, giúp tăng cường luồng khí làm mát các má phanh, hệ thống khuếch tán gió và các hốc hút gió cũng lớn hơn. Ở phía sau, chiếc xe được trang bị hai ống xả lớn bằng titan. Thiết kế tổng thể của chiếc xe không khác nhiều so với người anh em McLaren 650S.

Để tạo nên sự độc đáo về phong cách cho siêu xe 675LT, McLaren tạo ra bộ 5 chủ đề anh hùng “By McLaren”. Mỗi chủ đề trang trí có màu sắc đặc trưng với 4 màu chưa từng thấy trước đây ở McLaren là: Trắng Silica, Đỏ Delta, Xanh lá Napier và Xám Chicane. Màu Cam McLaren truyền thống nổi tiếng bổ sung vào trọn bộ.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang