Siêu xe McLaren và con đường mở rộng thị trường sang Việt Nam

author 17:17 12/12/2019

(VietQ.vn) - Mike Flewitt - CEO của hãng xe thể thao McLaren, đã tiết lộ với truyền thông về kế hoạch xây dựng sản phẩm. Điều đáng chú ý nhất là trong số các thị trường mở rộng, cũng có cả thị trường Việt Nam.

Theo chia sẻ của CEO Mike Flewitt, lí do để hãng xe này mở rộng thị trường để tìm kiếm các cơ hội khác là bởi sự ảnh hưởng của Brexit. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết doanh thu ở khu Châu Á có sự phát triển vượt trội. Chính những lí do đó, hãng đã quyết định mở rộng thị trường, đặc biệt đáng chú ý là Philipines và Việt Nam, tiếp đến là Ấn Độ và Nga.

 Tương tự Ferrari, McLaren cũng mới chỉ đặt đại lý đại diện chính thức với một phần nhiệm vụ

Nếu có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng mô hình hoạt động của McLaren sẽ tương tự Ferrari, tức là trước mắt chỉ đặt đại lý chính thức với một phần nhiệm vụ. Tuy nhiên, nếu như Ferrari chỉ cho phép đại lý của mình tại Việt Nam cung cấp dịch vụ sửa chữa thì có lẽ McLaren sẽ cho phép cả bán xe, bởi thời điểm hiện tại, số lượng xe McLaren tại Việt Nam chưa nhiều để có thể chỉ đầu tư vào việc cung cấp dịch vụ.

Ông Mike Flewitt cho biết doanh số các mẫu xe sử dụng công nghệ cao và vật liệu mới (sợi carbon và nhôm) có giá khởi điểm khoảng 200.000 USD hiện đang giảm sút tại chính quốc cũng như tại các thị trường lớn, trong khi hai thị trường quan trọng của McLaren đang cần sự đầu tư đúng mực là Mỹ và châu Á (không kể thị trường Trung Quốc).

CEO của McLaren cũng cho biết, so với năm 2018 (doanh số khoảng 4.800 xe) thì trong năm 2019 này, số lượng xe McLaren bán ra có thấp hơn một chút, nhưng bù lại, hãng đang thực hiện những chiến lược cải cách mới, đón đầu xu hướng mới của thế giới ôtô. Vào đầu năm 2020 tới đây, McLaren sẽ cho ra mắt một thế hệ hybrid mới với thiết kế hoàn toàn mới.

Ngoài ra, ông M.Flewitt cũng khẳng định hãng sẽ không gia nhập cuộc chơi SUV, bất chấp việc các đối thủ đang đổ xô vào phân khúc hoàn toàn mới này. Chưa kể, hãng cũng sẽ không vội gia nhập cuộc chơi xe hoàn toàn chạy điện, mà quyết định… “nằm chờ”, bởi chi phí cho hệ thống pin vào thời điểm này quá đắt, chiếm tỷ trọng lớn của chiếc xe. “Chúng tôi sẽ chờ tới khi pin (dùng cho siêu xe thể thao) nhẹ hơn, rẻ hơn,” ông Flewitt cho biết.

Bảo Linh (t/h)

 

Mãn nhãn hình ảnh nâng cấp RS Q8 – SUV của Audi(VietQ.vn) - Mới đây, Audi đã chính thức ra mắt RS Q8, chiếc SUV mạnh mẽ nhất của mình, nằm trong phân khúc SUV hiệu suất cao như: Urus, DBX, Cayenne Turbo S,...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang