Chiêm ngưỡng siêu xe Maybach S600 10 tỷ mới về Việt Nam

author 09:27 01/02/2015

(VietQ.vn) - Maybach S 600 - chiếc sedan hạng sang đắt nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam đã chính thức được chào hàng với giá chính hãng 9,67 tỷ đồng.

Thương hiệu Maybach sống lại trong nền tảng siêu xe Mercedes S600 với mức giá thấp hơn nhiều những xe siêu sang Rolls-Royce, Bentley tại Việt Nam. Thương hiệu kết hợp Mercedes-Maybach S600 thực tế phát triển dựa trên S-class tiêu chuẩn, chiều dài tổng thể 5.453 mm, với trục cơ sở kéo dài thêm 20 cm, tăng từ 3.165 mm lên 3.365 mm. Thay đổi này nhằm tạo cho hàng ghế phía sau không gian thực sự rộng rãi, thư giãn cho chủ xe.

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, thiết kế tổng thể của siêu xe Mercedes này vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới, những điểm nhấn ngoại thất là logo Maybach gắn trên cột C, lưới tản nhiệt, cản trước, sau, cột B mạ crôm tạo điểm nhấn.

Siêu xe Mercedes Maybach S600 có giá thấp hơn nhiều so với Roll-Royce, Bentley

Siêu xe Mercedes Maybach S600 có giá thấp hơn nhiều so với Roll-Royce, Bentley. Ảnh VnExpress

Siêu xe Mercedes Maybach S600 có mâm 19 inch đa chấu kép, cột B, chụp ống xả kép mạ crôm, cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu, đèn viền nội thất 7 màu, nội thất ốp gỗ designo sunburst myrtle hoặc gỗ màu đen piano; vô lăng bọc da và gốp gỗ, 2 màn hình màu TFT 12,3 inch…

Trong khi đó, theo báo VnExpress thì nội thất chính là nơi phô diễn những tinh hoa mà thượng khách tận hưởng. Chất liệu ngập tràn là gỗ và da, điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ như đồng hồ Thụy Sĩ IWC chính giữa bảng điều khiển trung tâm, nước hoa trầm hương Agarwood có giá đắt hơn vàng.

Ghế massage, chườm đá nóng, bề mặt tựa tay,vô-lăng sưởi ấm, tủ lạnh, hai ly bằng bạc chế tác thủ công Robbe & Berking, hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 3D 24 loa là những trang bị cho không gian thư giãn của thượng khách.

Nội thất sang trọng, tiện nghi của siêu xe Mercedes Maybach S600

Nội thất sang trọng, tiện nghi của siêu xe Mercedes Maybach S600. Ảnh Người Đưa Tin

Ngoài ra, xe có cửa sổ trời độc quyền siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control. Hệ thống đèn với 300 bóng dạng LED mang tới ánh sáng 7 màu cho nội thất. Đột phá mới nhất là hệ thống treo Magic Body Control với loạt camera stereo trên kính chắn gió quét mặt đường, gửi điều kiện thực tế về ECU, phân tích và đưa ra phản ứng từ hệ thống treo sao cho êm ái nhất.

Tuy nhiên, ấn tượng hơn là công nghệ, an toàn trên siêu xe Mercedes Maybach S600. Hệ thống treo tiên tiến Magic Body Control là một trong số những thành tựu đột phá mới nhất của Mercedes-Benz. Các camera stereo gắn trên kính chắn gió sẽ quét bề mặt đường ở khoảng cách 15 m phía trước mũi xe theo thời gian thực và phân tích điều kiện mặt đường. Chướng ngại vật với kích thước từ 3 mm hoặc thậm chí là nhỏ hơn sẽ được ghi nhận và phân tích để gửi đến hệ thống treo thích ứng, giúp xe đi qua mặt đường xấu một cách êm ái nhất với ít dao động, rung lắc nhất có thể.

Siêu xe Mercedes Maybach S600 có hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ giúp đem lại cảm giác lái tối ưu, hỗ trợ đánh lái thoải mái và chính xác; cần số điều khiển điện, lẫy chuyển số bán tự động, hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, hỗ trợ quan sát ban đêm, camera 360 độ, cần gạt mưa thích ứng; cụm đèn trước LED toàn phần thông minh; gương chiếu hậu chống chói tự động; gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh và gập điện.

Siêu xe Mercedes Maybach S600 sở hữu động cơ V12 tiết kiệm xăng nhất thế giới

Siêu xe Mercedes Maybach S600 sở hữu động cơ V12 tiết kiệm xăng nhất thế giới. Ảnh VnExpress

Xe sử dụng động cơ 6,0 lít, công suất 530 mã lực/830 Nm. Maybach S 600 sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,0 lít, công suất 530 mã lực tại 4.900 -5.300 vòng/phút và sức kéo 830 Nm ngay từ vòng tua 1.900 đến 4.000 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,7 lít/100 km, đây là động cơ V12 tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

Siêu xe Mercedes-Maybach S600 chính hãng giá 9,67 tỷ đồng, nhưng theo đại diện của hãng cũng đã có khoảng 10 đơn đặt hàng, trong 2015 có thể giới hạn mức 50 xe. Sự xuất hiện của những mẫu xe có giá cả chục tỷ đồng giúp Mercedes tăng sức mạnh thương hiệu, thúc đẩy doanh số của những dòng xe chủ đạo như C-class và GLK, nơi mang lại nguồn thu nhiều nhất cho hãng.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang