Siêu xe ‘viễn tưởng’ tự hành của Mercedes-Benz

author 10:52 17/01/2015

(VietQ.vn) - Siêu xe Mercedes-Benz tự hành mang tên F 015 với kiểu dáng độc khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe của các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Theo tin tức trên tờ VTC News, chiếc siêu xe Mercedes-Benz này có tên “F 015 Luxury in Motion”, một mẫu sedan sang trọng tự vận hành không người lái. Hãng sản xuất ô tô Đức muốn trình diễn công nghệ tiên tiến để minh chứng rằng xe hơi đang thay đổi mang tính cách mạng.

Xe có chiều dài 5.181 mm với trục cơ sở khoảng 3,6 m, tương đương Maybach. Khung gầm tạo nên từ nhôm, thép cường lực và sợi carbon gia cố nhựa, giúp bản concept nhẹ hơn S-class khoảng 40 %. Bộ la-zăng 26 inch mang tới vẻ gọn gàng cho toàn thân xe.

Chiếc siêu xe Mercedes F015 có thiết kế vô cùng đặc biệt

Chiếc siêu xe Mercedes F015 có thiết kế vô cùng đặc biệt. Ảnh minh họa

Thiết kế bên trong F015 tạo cảm giác như một phòng nghỉ sang trọng, với sàn bằng gỗ và 4 ghế xoay, cho phép người người trong xe trò chuyện trực diện với nhau. Ngoài ra, hệ thống đèn LED trang bị phía trước và sau của Mercedes F015 có thể thay đổi tùy theo chế độ vận hành của xe, với màu trắng báo hiệu xe đang được điều khiển bằng tay, còn màu xanh dương là xe đang tự lái.

Một khía cạnh nổi bật khác của chiếc xe thử nghiệm này chính là phương thức trao đổi thông tin liên tục giữa chiếc xe, hành khách trong xe và thế giới bên ngoài.Khi những cánh cửa đóng lại, hành khách có thể truy cập tới 6 tương tác với những màn hình cảm ứng mà Mercedes gọi là vũ đài kỹ thuật số (digital arena). Màn hình này cũng có thể điều khiển bằng ánh mắt và cử chỉ. Tất cả mọi thứ, cả hệ thống thông tin giải trí tới điều hòa đều dễ dàng kiểm soát qua những màn hình này.

Không gian bên trong độc đáo của chiếc siêu xe Mercedes

Không gian bên trong độc đáo của chiếc siêu xe Mercedes. Ảnh minh họa

Nếu cảm thấy chán nản với những gì xảy ra bên ngoài, một máy chiếu sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality) để hiển thị những phong cảnh như rừng núi, hồ nước lên cửa kính, tất cả đều đồng bộ cùng tốc độ chạy của xe để tránh làm hành khách say xe. Một hiệu ứng nhấp nhảy sẽ thông báo cho hành khách đang xoay ghế về sau biết khi nào xe phanh vào cua hoặc phanh đột ngột.

Mẫu concept F 105 mới sẽ dùng pin lithium-ion, có thể được nạp qua quá trình hoạt động và giúp chiếc xe chạy được tổng cộng 200 km. Khí hydro lỏng dùng cho việc tạo ra điện năng sẽ được dự trữ trong bình nặng tối đa 5,4 kg ở áp suất 686 atm. Chiếc xe sẽ chỉ tiêu tốn 0,6 kg khí hydro sau khi đi 100 km, như vậy, nó sẽ đi được tổng cộng 900 km trước khi phải nạp thêm năng lượng hydro.

Hệ thống đèn LED của siêu xe Mercedes có thể thay đổi tùy theo chế độ lái

Hệ thống đèn LED của siêu xe Mercedes có thể thay đổi tùy theo chế độ lái. Ảnh minh họa

Hệ thống đèn LED trang bị phía trước và sau của Mercedes F015 có thể thay đổi tùy theo chế độ vận hành của xe, với màu trắng báo hiệu xe đang được điều khiển bằng tay, còn màu xanh dương là xe đang tự lái.

Xe không có gương chiếu hậu và biển số, thay thế đó là mã phản ứng nhanh Quick Response. Nhưng F 015 cũng có thể để tài xế lái. Khi đó, ghế lái xoay về trước ngay vị trí một vô-lăng nhô ra sẵn sàng phục vụ.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang