Koenigsegg Regera – "siêu xe của siêu xe" với công suất 1500 mã lực

author 14:46 04/03/2015

(VietQ.vn) - Tổng công suất đạt hơn 1500 mã lực, tăng tốc 0-400 km/h chỉ trong 20 giây - đó chỉ là 2 trong nhiều con số thể hiện độ “khủng” của Regera. Mẫu siêu xe mới này đang nuôi tham vọng thống trị làng siêu xe thế giới, thậm chí sẽ làm lu mờ cả McLaren P1 hay LaFerrari .

Theo Koenigsegg, Regera là mẫu siêu xe mới hoàn toàn vượt trội so với những chiếc xe đã từng được hãng tạo ra khi hội tụ cả khả năng vận hành phá vỡ những kỷ lục và sự sang trọng, tiện nghi trong một thiết kế độc đáo.

Trên thực tế, phần thân và khung sàn của Regera vẫn được dựa trên chiếc CC8S từ năm 2002 của hãng, nhưng toàn bộ phần đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, với những giải pháp khí động học sáng tạo.

Siêu xe mới Koenigsegg Regera nổi bật với tốc độ và sức mạnh động cơ lên tới 1500 mã lực

Siêu xe mới Koenigsegg Regera nổi bật với tốc độ và sức mạnh động cơ lên tới 1500 mã lực

Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là Thống trị. Động cơ của siêu xe mới này được thiết kế nhằm mang tới một chiếc xe có công suất lớn nhất, khả năng tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc siêu xe thương mại. Cùng Agera, Regera là dòng xe thứ hai của Koenigsegg.

Điểm nổi bật của siêu xe mới Regera lại là những công nghệ mà Koenigsegg đã tích hợp đằng sau lớp vỏ của chiếc xe, nhằm biến nó trở thành một chiếc "megacar" - "siêu xe của siêu xe" thực thụ. Sử dụng hệ động lực với tên gọi Koenigsegg Direct Drive (KDD), Regera được trang bị động cơ loại hybrid, với cỗ máy xăng 5 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục. Tổng công suất cả xe là 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm.

Điểm nổi bật của siêu xe mới Regera lại là những công nghệ hiện đại Koenigsegg trang bị phía sau tay lái

Điểm nổi bật của siêu xe mới Regera lại là những công nghệ hiện đại Koenigsegg trang bị phía sau tay lái 

Đặc biệt, hệ thống này không sử dụng hộp số truyền thống; thay vào đó toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới trục sau của xe một cách trực tiếp. Nhờ vậy, KDD có thể giảm đến tối đa 50% sự thất thoát năng lượng từ động cơ, so với các loại hộp số truyền thống.

Bộ pin và phân phối sức mạnh cho KDD được phát triển dưới sự cộng tác với Mate Rimac, chàng trai người Áo nổi tiếng với hãng xe Rimac, sản xuất ra mẫu siêu xe điện Concept One nhanh nhất thế giới. Những tấm pin được lắp đặt và tính toán cẩn thận bởi một hệ thống máy tính để điều tiết điện áp, tình trạng sạc, sức khỏe và nhiệt độ. Chúng được đặt toàn bộ trong một hộp bằng nhôm đảm bảo an toàn.

Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, siêu xe mới Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây

Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, siêu xe mới Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây

Hệ thống KDD hoàn chỉnh có trọng lượng nặng hơn khoảng 88 kg so với hộp số truyền thống của Koenigsegg. Nếu chỉ chạy với động cơ điện, Regera có thể chinh phục quãng đường 35 tới 50 km.

Nhờ có hệ động lực đỉnh cao, Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-200 km/h trong 3,2 giây và đặc biệt - 0-400 km/h trong 20 giây. Koenigsegg không đưa ra tốc độ tối đa của xe, có lẽ vì hãng chưa tìm được con đường thẳng nào đủ dài để có thể thử nó!

Regera cũng có hệ thống đuôi ống xả độc đáo từ titan, thiết kế bởi Christian ở Koenigsegg và sản xuất bởi Akrapovic. Hệ thống ống xả này ngắn và nhẹ nhất có thể. Lực kéo và độ cân bằng xe được kiểm soát dưới ba chế độ lái khác nhau là ướt, bình thường và đua.

Regera xứng đáng được coi là một chiếc 'siêu xe của siêu xe' thực thụRegera xứng đáng được coi là một chiếc "siêu xe của siêu xe" thực thụ

Con số ấn tượng mà thiết kế trên đem lại cho Regera là thời gian tăng tốc 0-400 km/h chưa tới 20 giây, cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này. Tổng trọng lượng của xe là 1.628 kg.

Không chỉ sang trọng hơn những mẫu Koenigsegg khác từng được sản xuất, nội thất của Regera còn có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển nhờ sử dụng tông màu nâu ấm cúng cùng các chi tiết nhôm CNC chính xác. Thậm chí, xe còn được trang bị giải pháp kết nối iPhone CarPlay của Apple.

Nội thất của siêu xe mới Regera có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển

Nội thất của siêu xe mới Regera có được vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển

Nội thất Regera cho phép kết nối 3G, WiFi với điều khiển ứng dụng, nâng cấp phần mềm và thiết lập khung Pre-active. Màn hình giải trí đa phương tiện hiển thị kết nối Apply Car Play, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng, trọng lượng carbon nhẹ. Động cơ được bắt chặt bởi hệ thống khung giá giúp giảm tiếng ồn vào cabin.

Là một chiếc "siêu xe của siêu xe", Regera sẽ có giá lên tới 1,9 triệu USD và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 80 chiếc. Một số tin đồn cho rằng ngay từ trước khi chiếc xe được giới thiệu chính thức tại triển lãm Geneva, Konegigsegg đã bán được 10 chiếc. 

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang