'Thần gió' Porsche 911 GT3 RS chốt giá gần 11 tỉ khi về Việt Nam

author 13:12 16/03/2015

(VietQ.vn) - Tại triển lãm Geneva mới đây, hãng xe sang đình đám nước Đức vừa ra mắt dòng Porsche 911 GT3 RS. Mẫu xe này có giá gần 11 tỷ sau khi nộp đủ thuế tại Việt Nam.

Porsche 911 GT3 RS là siêu xe mới nhất của hãng xe sang nước Đức, vừa được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva 2015. Đây là chiếc xe vừa sử dụng được trên đường công cộng, nhưng cũng phù hợp với đường đua.

Trình làng tại Triển lãm ôtô Geneva 2015, mẫu xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS sẽ bắt đầu được đặt hàng tại Việt Nam từ khoảng tháng 5 tới đây với giá 10,85 tỷ đồng. Mức giá này (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) hiện cao nhất trong số tất cả các mẫu xe được niêm yết trên trang web chính thức của Porsche Việt Nam.

Porsche 911 GT3 RS là siêu xe mới nhất của hãng xe sang nước Đức

Porsche 911 GT3 RS là siêu xe mới nhất của hãng xe sang nước Đức

Những cải tiến được đưa vào mẫu xe này bao gồm hệ thống truyền động, tính khí động học và thiết kế nhẹ nhằm tăng hiệu suất. 911 GT3 RS là phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại. Xe lập kỷ lục khi kết thúc một vòng tại đường đua Nürburgring trong thời gian 7 phút 20 giây.

911 GT3 RS chỉ mất 7 phút 20 giây để hoàn thành một vòng của đường đua Nürburgring, phá kỷ lục 7 phút và 29 giây từng được xác lập bởi Carrera GT. 911 GT3 RS được trang bị động cơ 4.0 lít, 6 xi-lanh, sản sinh công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp cùng hộp số PDK nổi tiếng của Porsche.

Đây là khối động cơ phun nhiên liệu trực tiếp dung tích lớn nhất và mạnh nhất của gia đình 911. Siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, đạt tốc độ 200 km/h trong 10,9 giây. 

Siêu xe mới nhất 911 GT3 RS là phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại

Siêu xe mới nhất 911 GT3 RS là phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại

Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS mới này.

 Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng – tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây. Chúng làm tăng lực hướng xuống ở trục trước.

Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mui xe nhẹ cũng giúp làm giảm trọng lực ở mẫu xe thể thao này. Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, tạo dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cánh gió trước được mở lớn gần tới mặt đường cùng với cánh gió sau rộng.

Nội thất trên chiếc siêu xe mới nhất của Porsche sang trọng với chất liệu da Alcantara cao cấp

Nội thất trên chiếc siêu xe mới nhất của Porsche sang trọng với chất liệu da Alcantara cao cấp

Tuy là siêu xe hiệu suất cao nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của 911 GT3 RS cũng chỉ 12,7 lít/100 km, ngang ngửa một sedan hạng trung. Những cải tiến đáng chú ý trên mẫu xe này là tính khí động học và giảm trọng lượng.Để tăng cảm giác thú vị khi điều khiển, các kỹ sư Porsche đã đưa chức năng nhả khớp ly hợp về số N bằng lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng. Chức năng giới hạn tốc độ do cá nhân tự thiết lập nhằm đảm bảo an toàn trên đường đua.

 Nội thất 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự 911 GT3. Ghế ngồi dạng khung lấy cảm hứng từ ghế khung đơn sợi carbon trên chiếc hypercar 918 Spyder. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp gói Club Sport với khung an toàn dạng lồng được gắn thêm phía sau hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc quy và bộ đai an toàn sáu điểm, bình chữa cháy. 911 GT3 RS sẽ chính thức được bán ra tại Đức từ tháng 5. Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng từ bây giờ. Giá tiêu chuẩn của mẫu xe này là 10,85 tỷ đồng.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang