Vẻ đẹp ấn tượng của siêu xe 800 mã lực Aston Martin Vulcan mới trình làng

author 16:22 01/03/2015

(VietQ.vn) - Aston Martin Vulcan là một trong những siêu xe được chờ đợi nhất ra mắt tại Geneva Motor Show tháng 3 tới. Mẫu siêu xe mới này giới hạn 24 chiếc chỉ dành cho đường đua, lắp động cơ hút khí tự nhiên 7 lít V12 với sức mạnh 800 mã lực.

Trước thời gian diễn ra triển lãm Geneva Motor Show 2015, Aston Martin đã bất ngờ công bố những hình ảnh chi tiết và thông số kỹ thuật của siêu xe mới Vulcan. Có thể nói Vulcan là siêu xe có thiết kế đẹp nhất của hãng xe Anh với phần đầu xe mới lạ đi kèm lưới tản nhiệt lớn.

Vulcan được mệnh danh là siêu xe mới có thiết kế đẹp nhất của hãng xe Anh Aston Martin

Siêu xe mới Vulcan được xem là chiếc xe có thiết kế đẹp nhất của hãng xe Anh Aston Martin

Marek Reichman, giám đốc thiết kế Aston Martin tiết lộ rằng thiết kế trên Vulcan chính là khơi nguồn cảm hứng cho những mẫu xe thể thao trong tương lai của hãng xe Anh. Được miêu tả là chiếc xe sáng tạo nhất cho tới nay của hãng, Vulcan là chiếc siêu xe được  thiết kế để cạnh tranh với bất cứ mẫu xe nào mạnh mẽ nhất cho tới nay.

Với tinh thần này, Aston Martin tạo cho Vulcan mặt trước độc đáo với lưới tản nhiệt cỡ lớn truyền thống nhưng tạo hình khác biệt, tích hợp cùng cản trước. Thân xe liền bằng sợi carbon, ly hợp chống trượt và ống đẩy bằng magiê, trục lap bằng sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe mới là động cơ 7 lít V12 cho công suất 800 mã lực

Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe mới là động cơ 7 lít V12 cho công suất 800 mã lực

Hệ thống phanh cao cấp với má phanh Brembo, đĩa phanh gốm carbon đường kính 380 mm trước và 360 mm sau. Cung cấp sức mạnh cho siêu xe đua là động cơ hút khí tự nhiên 7 lít V12 cho công suất 800 mã lực, con số này cao hơn Lamborghini Aventador với 700 mã lực.

Vulcan có hai chỗ ngồi với bộ khung gầm phát triển từ One-77 nhưng cứng và nhẹ hơn. Hầu hết phần thân vỏ xe đều được làm từ sợi carbon, một số chi tiết làm từ magiê, titan cho trọng lượng nhẹ. Vulcan được trang bị động cơ đặt trước V12 hút khí tự nhiên dung tích 7.0 lít cho công suất 800 mã lực. 

Siêu xe mới Aston Martin Vulcan sẽ chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 24 chiếc

Siêu xe mới Aston Martin Vulcan sẽ chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 24 chiếc

Aston Martin khá dè dặt trong việc công bố thông số kỹ thuật nhưng xác nhận động cơ sẽ kết hợp cùng hộp số tuần tự 6 cấp. Hãng xe Anh quốc cũng cho biết xe có tỷ số sức mạnh/trọng lượng còn cao hơn cả xe đua GTE trong giải FIA World Endurance Championship.

Để đảm bảo khả năng chạy ổn định ở tốc độ cao, Vulcan có hệ thống treo bespoke với giảm chấn điều chỉnh và thanh giằng điều chỉnh, chống lật xe. Xe đồng thời có hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống ABS theo điều chỉnh của lái xe.

Nội thất của chiếc siêu xe mới với vô-lăng hở

Nội thất của chiếc siêu xe mới với vô-lăng hở

Trong một thông cáo, CEO Andy Palmer của Aston Martin cho biết Vulcan là chiếc siêu xe hiếm và sẽ thiết lập những tiêu chuẩn mới trong phân khúc siêu xe hạng sang hiệu suất cao.

Aston Martin sẽ cung cấp khóa học lái xe cho những khách hàng sở hữu siêu xe Vulcan với đầy đủ hỗ trợ kỹ thuật và đội ngũ giảng dạy tốt nhất. Trước thời gian giao hàng, chủ xe sẽ tham gia khóa đào tạo lái thử trên hai siêu xe khác nhà Aston Martin là One-77 và Vantage GT4. Huấn luyện viên đều là những tay đua lừng danh đến từ đội đua của hãng xe Anh. Mức giá Vulcan hiện chưa được tiết lộ.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang