Vẻ đẹp mê hoặc của siêu xe GTA Spano thế hệ mới

author 16:49 06/03/2015

(VietQ.vn) - Thế hệ siêu xe thể thao Spano mới nhất được ứng dụng hàng loạt những công nghệ tân tiến như cấu trúc thân xe bằng sợi carbon mới, động cơ 925 mã lực và tốc độ tối đa 370 km/h.

Hãng xe Tây Ban Nha vừa chính thức giới thiệu chiếc siêu xe mới GTA Spano tại triển lãm Geneva năm nay. Trước đó, chiếc siêu xe mới này lần đầu được giới thiệu bởi hãng xe Tây Ban Nha Spania GTA vào năm 2008 dưới dạng concept, phiên bản thương mại xuất hiện sau đó vào năm 2010. Kể từ khi Spano ra mắt, GTA nhận được rất nhiều kì vọng từ những khách hàng đam mê siêu xe từ khắp nơi trên thế giới và giờ đây hãng xe đã sẵn sàng để cho ra đời siêu xe thương mại thế hệ mới của mình.

Kể từ khi ra mắt, siêu xe mới Spano đã nhận được rất nhiều kì vọng từ những khách hàng đam mê siêu xe từ khắp nơi trên thế giới

Kể từ khi ra mắt, siêu xe mới Spano đã nhận được rất nhiều kì vọng từ những khách hàng đam mê siêu xe từ khắp nơi trên thế giới

Nhờ kinh nghiệm có được trong việc chế tạo siêu xe những năm gần đây, Spania GTA đã cho ra đời chiếc siêu xe mới, nâng cấp toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm. Siêu xe Spano trở lại với những cải tiến mạnh về ngoại thất,  thu hút sự chú ý rất lớn từ công chúng lẫn giới truyền thông. Đây thực sự là chiếc xe đẹp, thanh thoát. Thân xe được làm nguyên khối từ sợi carbon và titan khiến nó nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết.

Hãng xe cho biết hệ thống động cơ của siêu xe mới này đã được cải tiến hoàn toàn. Động cơ được trang bị trên GTA Spano là loại tăng áp kép, V10, 8.0 lít được thừa hưởng từ Dodge Viper. Cỗ máy này sản sinh 925 mã lực cùng 1.220 Nm mô-men xoắn. Hộp số 7 tốc độ tuần tự truyền động qua trục sau, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

Động cơ được trang bị trên siêu xe mới GTA Spano là loại tăng áp kép, V10, 8.0 lít được thừa hưởng từ Dodge Viper

Động cơ được trang bị trên siêu xe mới GTA Spano là loại tăng áp kép, V10, 8.0 lít được thừa hưởng từ Dodge Viper

GTA hiện vẫn chưa công bố thông tin về việc liệu xe sẽ sử dụng hộp số tự động hay hộp số sàn bảy cấp như những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, theo như hãng xe Tây Ban Nha, Spano sẽ có khả năng đạt 100km/h chỉ trong 2.9 giây với tốc độ tối đa là 370km/h. Phiên bản Spano trước đó được giới thiệu vào năm 2012 với công suất 900 mã lực mất 3 giây để đạt mức 100km/h và tốc độ tối đa được ghi nhận lại tại thời điểm đó là 350km/h. Theo như thông tin từ GTA, động cơ mới này sẽ có công suất lên đến 925 mã lực.

Ngoài hệ thống động cơ cải tiến và vẻ ngoài chau chuốt hơn, GTA cho biết thêm Spano sẽ là siêu xe đầu tiên được tích hợp Graphene - một lớp mỏng vật chất carbon tinh khiết. Lớp carbon này có cấu trúc vững và bền hơn rất nhiều so với thép và đặc biệt cực kì nhẹ. Ngoài lớp carbon tinh khiết mới này, cấu trúc của Spano vẫn sẽ sử trang bị nguyên liệu sợi carbon thông thường cùng kevlar và titan. Để tạo tính độc quyền cũng như xây dựng đẳng cấp của mình, GTA sẽ chỉ sản xuất 99 mẫu Spano.

Phần thân của chiếc siêu xe mới này được làm nguyên khối từ sợi carbon và titan khiến nó nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết

Phần thân của chiếc siêu xe mới này được làm nguyên khối từ sợi carbon và titan khiến nó nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết

Một điểm nổi bật trên chiếc siêu xe mới GTA là đèn xe bi-xenon kết hợp đèn LED sắc sảo. Nắp ca-pô bằng sợi carbon với những đường gân cứng cáp. Xe sử dụng vành 5 chấu kép cùng phanh gốm hiệu suất cao. Cùng với đó, hông xe được xẻ những khe hút gió làm mát động cơ. Cánh gió lớn đồng màu với thân xe. Tên xe được đúc nổi cách điệu trên bề mặt sợi carbon.

GTA Spano đề cao tính độc quyền, nên hãng chỉ sản xuất 99 chiếc trên toàn thế giới.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang