Siêu xe mui trần xuống hồ 'bắt cá' vì chủ nhân mải nghịch điện thoại

author 15:30 18/09/2015

(VietQ.vn) - Khi chiếc ô tô nằm phịch lên bờ, một con cá khá to 'sặc' ra khỏi siêu xe. Cả đội đội cứu hộ và cảnh sát đều túm tụm lại để ngắm chiến lợi phẩm của cả quá trình nỗ lực cứu vớt thành công.

Rạng sáng ngày 15/9, một thanh niện gọi điện đến trung tâm hỗ trợ khẩn từ một cây cầu ở Hàng Châu, Trung Quốc báo rằng chiếc siêu xe mui trần của anh ta đang ngụp lặn ở Hồ Tây, thuộc tỉnh này. Cảnh sát cho biết, Tang – chủ sở hữu chiếc siêu xe BMW – đã vô tình lái xe lao xuống hồ vì đang mải chơi điện thoại.

Các phóng viên cũng có mặt tại hiện trường lúc 12h40, xe cứu hỏa cũng tới nơi ngay sau đó. Cảnh sát phải ngồi xuống để có thể tiếp cận nóc chiếc siêu xe BMW. Chiếc siêu xe màu trắng này gần như đã chìm hẳn dưới nước và nằm cách bờ khoảng 15m.

Thanh niên lái siêu xe lao xuống hồ vì mải chơi điện thoại

Siêu xe mui trần BMW ngụp lặn ở Hồ Tây, Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Trả lời cảnh sát, Tang nói rằng anh đã rơi mất chiếc smartphone khi bị đang lái xe. Trong khi cố gắng tìm lại chiếc điện thoai thì anh ta vô tình nhấn ga khiến siêu xe rồ lên và mất lái. 

Tóm lược quá trình cứu chiếc siêu xe do hãng tin People's Daily cập nhật:

Vào 1h20 ngày 16/9: Do chiếc siêu xe nằm quá sâu dưới hồ nên cảnh sát phải dùng gắn xung quang chiếc xe. Tuy nhiên, những nỗ lực cứu hộ ban đầu đều không thành công. Sau đó, lính cứu hỏa phải luồn dây qua hai cửa kính và thắt chặt nó trên nóc xe, cố gắng kéo chiếc siêu xe lên khỏi mặt nước.

Vào 1h25 ngày 16/9: Ở trên bờ, cảnh sát phối hợp đoàn lính cứu hỏa  phải tập hợp lại, cùng nhau hợp lực kéo chiếc siêu xe lên. Đoàn cứu hộ vừa kéo, vừa hô vang làm rộn cả con đường lúc tờ mờ sáng. Nhờ phối hợp nhịp nhàng, nóc siêu xe đã nhô lên mặt nước và chỉ cách bờ khoảng 5m.

Thanh niên lái siêu xe lao xuống hồ chỉ vì mải mê điện thoại

Cả cảnh sát và đội cứu hỏa hợp lực kéo chiếc siêu xe BMW lên bờ. Ảnh: Shanghaiist

Đôi trưởng đội cứu hỏa cho biết khi họ nhân được cuộc gọi, hai lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Khi hai lính cứu hỏa đến nơi thì đã thấy chủ nhân chiêc siêu xe đã tự lên bờ an toàn và tỉnh táo nhưng chiếc siêu xe đã 'bảy nổi ba chìm' trên mặt nước.

Sau đó, cảnh sát cũng tới nơi, cố định dây thừng vào xe để lính cứu hỏa để kéo chiếc xe lên bờ. Nhưng do có một chiếc hàng rào ở bên hồ bị chìm dưới nước, cộng thêm với cấu trúc phức tạp ở phần mui trần của chiếc siêu xe nên họ đành phải đợi chiếc cần cẩu tới nơi để kéo chiếc xe lên. Đội trưởng đội cứu hỏa cũng cho biết cửa kính hai bên chiếc xe đã mở sẵn, đội cứu hỏa đã thương lượng với anh ta để luồn dây thừng qua đó.

Vào 1h53 ngày 16/9: Dây thừng đã được buộc chắc chắn vào siêu xe và nối với móc cần cẩu  thành công. Tuy nhiên, lần nỗ lực đầu tiên cứu vớt chiếc siêu xe thất bại do phần mui trần của chiếc xe đột ngột bật ra. 

Vào 2h05 ngày 16/9: Một nhân viên cứu hộ phải cởi quần dài và lội xuống nước, kéo dây thừng từ chiếc móc cần cầu cột vào hai bánh xe trước.

Vào 2h15 ngàu 16/09: Phần trên của chiêc siêu xe BMW cuối cùng đã chịu nhô lên khỏi mặt nước và được đội cứu hộ kéo lên bờ. Từ phía sau, có thể thấy rõ ràng biển số xe của Hàng Châu.

Tổn hại ban đầu trên chiếc siêu xe nằm ngoài sự tính toàn của nhiều người. Cần gạt nước bị gãy, hai bên xe bị trầy xước khi kéo lê chiếc xe lên bờ và cuối cùng là cửa kính bên phải bị vỡ.

Thanh niên lái siêu xe lao xuống hồ chỉ vì lo mải mê điện thoại

Một con cá nhảy ra khi siêu xe được cứu lên bờ. Ảnh: Shanghaiist

Vào 2h20 ngày 16/9: Khi chiếc ô tô nằm phịch lên bờ, bất ngờ một con cá khá to 'sặc' ra khỏi siêu xe. Cả đội cứu hộ và cảnh sát đều túm tụm lại để ngắm chiến lợi phẩm của cả quá trình nỗ lực cứu vớt thành công.

Ly Ly


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang