Siêu xe Porsche 911 đọ cá tính cùng Jaguar F-type

author 05:52 27/01/2015

(VietQ.vn) – Trong danh sách 10 siêu xe oto thể thao Convertible cá tính của thế kỷ trước với mức giá “khủng” thì Porsche 911 và Jaguar E-Type cổ điển là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Vậy 2 model này đọ sức cá tính thế nào trong phân khúc siêu xe oto hạng sang?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Dòng siêu xe oto thể thao luôn được những tín đồ ô tô “săn đón” bởi sự cá tính, nét trẻ trung và cá tính. Theo đó, Porsche 911 và Jaguar E-Type cổ điển là 2 trong số những chiếc xe thể thao Convertible hấp dẫn nhất thế giới hiện nay. Những thông tin so sánh dưới đây sẽ mang lại cho độc giả cái nhìn sâu sắc hơn về Jaguar F-type và Porsche 911.

Siêu xe oto Jaguar F-type và Porsche 911 luôn được nhiều tín đồ ô tô săn đón

Siêu xe oto Jaguar F-type và Porsche 911 luôn được nhiều tín đồ ô tô săn đón

Jaguar F-type lần đầu ra đời dưới phom dáng Coupe thay vì kiểu dáng Roadster như ngày nay. Phiên bản này đã thu hút sự chú ý của những tín đồ ô tô với thiết kế và tinh thần thừa hưởng từ model tiền nhiệm E-Type. Sánh vai cùng Jaguar F-type là Porsche 911 đẳng cấp. Porsche 911 vẫn luôn là biểu tượng của giới siêu xe trong suốt những năm qua còn F-Type là dòng xe có thể nói là đã hồi sinh biểu tượng Báo Anh, cũng như rũ bỏ quan niệm cho rằng xe của Jaguar là rất nặng nề và thiếu linh hoạt.

Hai siêu xe Porsche 911 và F-Type S có giá bán ngang nhau từ 1,696 – 1,908 tỉ đồng. Xét về động cơ, cả hai siêu xe oto này đều sở hữu thời gian tăng tốc bằng nhau, từ 0 – 100km/h, và lẽ đương nhiên, nội thất đủ rộng cho hai người lớn.

Vậy điểm khác biệt giữa hai model này là gì? Độc giả có thể cùng điểm qua những thông tin dưới đây:

Thiết kế

Porsche 911 đã, đang và sẽ luôn là một siêu xe oto thể thao tuyệt đẹp, trẻ trung hiện đại được nhiều tín đồ ô tô “săn lùng”. Model này được trang bị một động cơ gắn phía sau, tạo nên nét độc đáo và cá tính với thân xe truyền thống.

Siêu xe oto Porsche 911 sở hữu thiết kế độc đáo, mới mẻ, trẻ trung

Siêu xe oto Porsche 911 sở hữu thiết kế độc đáo, mới mẻ, trẻ trung

Các thế hệ của Porsche thay đổi kiểu dáng bên ngoài với xu hướng đẹp, mới mẻ, trẻ trung và độc đáo hơn từ model 991 tới Porsche geeks. Trong khi đó, F-Type Coupe thế hệ mới đem lại cho người tiêu dùng cái nhìn mới mẻ và nổi bật. Siêu xe oto này sở hữu thiết kế nổi bật, thoát hẳn ra những điểm nhấn của những model tiền nhiệm E-Type cổ điển.

Hiệu suất

Trong nhiều năm qua đã có 911 con mắt của một con bò trên lưng nó. Nhiều nhà sản xuất vẫn luôn nỗ lực phát triển để cạnh tranh sòng phẳng với 911 về khung gầm và hệ thống truyền động mạnh mẽ song điều này là thách thức lớn với các hãng ô tô.

Vẫn kiểu mui xe của dòng 911 cabriolet, nhưng nhiều model mới nhất của siêu xe oto này trông chắc chắn và vạm vỡ hơn. Đặc biệt, dung tích cốp tăng lên, nên khi bỏ mui, toàn bộ mui mềm sẽ được gấp gọn vào cốp sau. Khi đó, hệ kính sau dần được nâng lên nhịp nhàng không thể ấn tượng hơn. Nếu chỉ lướt qua hình dáng bên ngoài thì chưa thể đánh giá được toàn diện về bất cứ chiếc xe nào.

Jaguar F-type là siêu xe oto thể thao hạng sang nổi bật với hiệu suất mạnh mẽ

Jaguar F-type là siêu xe oto thể thao hạng sang nổi bật với hiệu suất mạnh mẽ

Jaguar F-type lần đầu ra đời dưới phom dáng Coupe thay vì kiểu dáng Roadster như ngày nay. Phiên bản Roadster lớn hơn khá nhiều và cho cảm giác lái đam mê chưa từng được trải nghiệm ở bất kỳ chiếc Jaguar nào trước đây. F-type roadster động cơ V6 này thực sự chất lượng với nhiều cải tiến khác biệt.

F-type dẫn động 4 bánh đã trình làng. Xe được trang bị động cơ 4 xy-lanh, các bản RS siêu nhẹ và các biến thể hiệu suất cao của GT, và một phiên bản của một chiếc xe trang bị động cơ V8 và hộp số sàn. Xe sở hữu ổ đĩa phía sau bánh xe và khoảng cách giữa cabin với các bánh sau rất thoải mái là một đặc điểm nổi bật của model này.

Porsche 911 sở hữu công suất cực đại 345 mã lực tại vòng tua 7400 vòng/phút, một dấu ấn thực sự cho dòng xe thể thao. Trong khi đó, Jaguar thậm chí còn ấn tượng hơn với động cơ 3.0L, công suất cực đại 380 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút, moment xoắn cực đại 339 Nm. Tuy nhiên, các tín đồ ô tô đừng vội đưa ra kết luận ngay về sức mạnh của mỗi xe bởi đây là thông số của phiên bản chuẩn  911 Targa 4.

Đẳng cấp và đáng tiền là nhận định dành cho hệ thống hộp số được trang bị trên Jaguar. Tuy nhiên, vẫn còn chút gợn khi lên số cao đặc biệt là ở độ mở của van bướm khi xe chạy ở tốc độ thấp xung quanh thành phố. Tốc độ di chuyển của F-Type coupe mặc dù không nhanh như của Porsche PDK song cả hai đều thể hiện được ưu điểm của mình.

Porsche 911, Jaguar F-type – hai trong những siêu xe oto hấp dẫn nhất thế giới hiện nay

Porsche 911, Jaguar F-type – hai trong những siêu xe oto hấp dẫn nhất thế giới hiện nay

Porsche 911 là siêu xe oto sẽ giúp người lái xe có thể điều khiển tốt dù ở quãng đường di chuyển nào. Tuy nhiên, người điêuf khiển xe sẽ tốn mất vài giây khi di chuyển qua quãng đường đua. Xe sở hữu hệ thống phanh tốt nhất. Hệ thống lái của xe mặc dù là điện song đây vẫn được xem là một trong những siêu xe oto có hiệu suất hấp dẫn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, F-Type Coupe được xem là model được hỗ trợ nhiều tính năng giải trí tiện ích, đem lại cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách trên xe hơn so với Porsche 911. Tuy nhiên, âm lượng trên F-Type lớn hơn so với Porsche 911.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang