Siêu xe Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam với giá hơn 33 tỷ đồng

author 09:47 23/07/2016

(VietQ.vn) - Chiếc mui trần siêu xe Rolls-Royce Dawn đầu tiên được một đại lý ở Hải Phòng nhập về và rao bán với giá 33,4 tỷ đồng.

Báo Kiến Thức cho hay, hãng xe sang Rolls-Royce vừa chính thức giới thiệu mẫu xe mui trần siêu sang Dawn mới tới thị trường Đông Nam Á, cụ thể là với người tiêu dùng Malaysia. Về cơ bản, đây chính là phiên bản mui trần của người anh em Wraith coupe trước đây.

Sáng 22/7, hình ảnh chiếc Rolls-Royce Dawn xuất hiện ở Hải Phòng được đăng tải trên mạng xã hội. Ít giờ sau đó, một đại lý kinh doanh ôtô tại thành phố Cảng báo giá 33,4 tỷ đồng cho mẫu mui trần siêu sang này. Đây là chiếc Rolls-Royce Dawn đầu tiên có mặt tại Việt Nam và do đại lý tư nhân nhập về chứ không phải nhập chính hãng.

Rolls-Royce Dawn chính thức được giới thiệu trên thế giới tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9/2015. Tháng 3/2016, Rolls-Royce Dawn được mang đến triển lãm ôtô quốc tế Bangkok, Thái Lan. Ở một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan hay Malaysia, Rolls-Royce Dawn có giá bán khoảng 1 triệu USD.

Theo Rolls-Royce, nhà sản xuất này hồi sinh Dawn - tên của 28 chiếc Drophead đặc biệt, sản xuất từ năm 1950 đến 1954 để thể hiện một sự khởi đầu, thách thức và trải nghiệm mới cho những ai có cơ hội sở hữu nó. Hãng xe Anh cũng gọi Dawn là chiếc mui trần êm ái nhất từng được chế tạo.

Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam và được rao bán với giá 33,4 tỷ đồng

Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam và được rao bán với giá 33,4 tỷ đồng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể nhận ra được sự tương đồng giữa mẫu xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn với dòng coupe Wraith trước đây. Mặc dù vậy, theo Rolls-Royce nhấn mạnh, Dawn vẫn là một chiếc xe khác Wraith khi có tới 80 % các chi tiết thân xe khác biệt. 

Roll-Royce Dawn có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 5.285 x 1.947 x 1.502 mm, chiều dài cơ sở 3.112 mm. Những tỉ lệ truyền thống trên một chiếc Rolls-Royce như chiều cao giữa bánh và thân xe đạt 2:1, đầu ngắn, đuôi dài và đường kẻ "coachline" chạy dọc thân xe nằm cao vẫn được giữ lại đầy đủ trên Dawn.

So với Wraith, lưới tản nhiệt của Dawn được đẩy lùi về phía sau 45 mm, trong khi cản trước dài hơn 53 mm. Theo Rolls-Royce, những thay đổi này nhằm khiến chiếc xe "đem lại cảm giác tập trung hơn khi đứng yên". Bên cạnh đó, cửa mở bản lề ngược không chỉ độc đáo mà còn giúp tăng thêm sự chắc chắn và cứng rắn cho thân xe.

Tuy là phiên bản mui trần của Wraith nhưng Rolls-Royce Dawn có đến 80% bộ phận hoàn toàn riêng biệt. Bộ lốp và mui đặc biệt đảm bảo không gian nội thất yên tĩnh cho Rolls-Royce Dawn khi đóng vào. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dawn chính là bộ mui xếp mềm thanh lịch. Nó có thể đóng mở trong 20 giây ở tốc độ 50 km/h trở xuống và gần như không có tiếng ồn khi hoạt động. Các kỹ sư Rolls-Royce cho biết họ đã sử dụng công nghệ chế tạo gioăng "French Seam" để khiến Dawn trở thành chiếc mui trần yên tĩnh nhất Thế giới khi đóng mui.

Rolls-Royce Dawn là một mẫu mui trần siêu sang êm ái nhất hãng xe Anh từng chế tạo. Ảnh: Phương Bùi

Rolls-Royce Dawn là một mẫu mui trần siêu sang êm ái nhất hãng xe Anh từng chế tạo. Ảnh: Phương Bùi

Nội thất siêu sang của Dawn có cách bố trí các chi tiết y hệt Wraith, ngoại trừ nút đóng mở mui trên bệ điều khiển trung tâm. Cách bố trí ghế ngồi 2+2, những chiếc ghế trên xe được thiết kế để nhấn mạnh tới "sự năng động nhưng thanh lịch" của chiếc xe.

Xe có các trang thiết bị nổi bật như hệ thống âm thanh Bespoke với 16 loa chỉnh riêng cùng chế độ cài đặt nhà hát hoặc studio. Trong đó, có 2 loa bass nằm trong khoang hành lý và 7 loa tweeter rải khắp nội thất. Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển iDrive Touch có tên riêng iSpirit of Ecstasy Rotary Controller.

Thiết kế kính chắn gió có độ dốc vừa phải, hai bên thân xe có các đường nét chạy dọc và tụ lại ở thân giữa. Nẹp đường viền cửa xe vuốt lên về phía sau tạo sự năng động với tổng thể của chiếc xe. Phía sau hàng ghế thứ hai là khoang chứa mui khi hạ xuống lấy cảm hứng từ những du thuyền sang trọng trên biển. Khoang này được ốp gỗ anh đào tương tự bên trong nội thất. Người mua siêu xe sang Rolls-Royce Dawn hoàn toàn có thể chọn loại gỗ mình thích để ốp cho xe.

Sức mạnh của Dawn vẫn được cung cấp bởi khối động cơ 6.6l V12 tăng áp kép quen thuộc, với công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. So với Wraith, phần mềm quản lý độ nhạy ga của Dawn đã được cải tiến để khiến chân ga của xe nhạy hơn 30% ở vòng tua máy trung bình.

Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. Nhờ đó, dù nặng 2.560 kg, Rolls-Royce Dawn vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 akm/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h, Zing news đưa tin.

Facebook bắt đầu có tính năng tải và xem ảnh 360 độ trên News Feed(VietQ.vn) - Facebook vừa tiếp tục trang bị thêm tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ và xem ảnh 360 độ trên mạng xã hội này.

Nguyễn Yến (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang